Mẫu xe thể thao plug-in hybrid BMW i8 ăn khách nhất sẽ chính thức ngừng sản xuất từ tháng 4.
Trên thực tế, động thái này đă được BMW chuẩn bị từ tháng 9/2019. Khi đó hăng xe Đức ra mắt phiên bản đặc biệt i8 Ultimate Sophisto thay thế cho BMW i8.
BMW i8 chính thức lùi vào dĩ văng.
Tuy nhiên, BMW chưa bao giờ xác nhận thời điểm chính thức khai tử i8. Hồi đầu năm, tờ Autocar nói rằng thời điểm đó sẽ là tháng 4.
Hóa ra phỏng đoán này có cơ sở. BMW vừa chính thức xác nhận dây chuyền sản xuất BMW i8 sẽ ngừng hoạt động từ giữa tháng sau.
Ra mắt cách đây 8 năm, BMW i8 đạt dấu mốc quan trọng vào tháng 12/2019 khi chiếc thứ 20.000 rời dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Leipzig, Đức.
Con số này đưa BMW i8 lên top đầu xe thể thao plug-in hybrid bán chạy nhất, cả với bản coupe và roadster.
Đây cũng là hai trong số xe đắt nhất của BMW. BMW i8 Coupe và i8 Roadster có giá khởi điểm lần lượt 147.500 USD và 163.300 USD tại thị trường Mỹ.
Ngang giá này chỉ có sedan thể thao hạng sang BMW M760i xDrive, khởi điểm từ 157.700 USD. M760i xDrive sở hữu động cơ V12 12 xi-lanh so với động cơ cỡ nhỏ 1.5L của BMW i8.
Ban đầu BMW i8 được gắn động cơ diesel. Khi đó, concept Vision EfficientDynamics được trang bị động cơ diesel tăng áp 3 xi-lanh gắn với 2 môtơ điện. Thiết lập này cho công suất 351 mă lực, mô-men xoắn 800 Nm.
Bản sản xuất ra mắt năm 2014 kết hợp giữa động cơ xăng 3 xi-lanh với một môtơ điện đạt công suất 357 mă lực, mô-men xoắn 570 Nm.
Năm 2018, BMW i8 được nâng cấp tiếp, khi đó xe đạt công suất 369 mă lực, mô-men xoắn 570 Nm nhờ pin được nâng từ 7,1 kWh lên 11,6 kWh.
Bản đặc biệt BMW i8 Ultimate Sophisto thay thế cho BMW i8 có cả coupe và roadster. Chỉ 200 chiếc được sản xuất với kiểu dáng sành điệu.
VietBF © sưu tầm