Một ṭa án Australia yêu cầu Samsung Australia nộp phạt 14 triệu AUD (9,65 triệu USD) v́ 9 quảng cáo gây hiểu nhầm về tính năng chống nước trên smartphone.
Galaxy Note 8. (Ảnh: Reuters)
Samsung Australia thừa nhận đă khiến một số người mua smartphone Galaxy hiểu nhầm về mức độ kháng nước của thiết bị. Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Australia (ACCC) từng kiện Samsung vào tháng 7/2019. Trong thông cáo, Samsung cho biết vấn đề không tồn tại trên các mẫu máy mới.
Theo nhà chức trách, từ tháng 3/2016 đến tháng 8/2018, Samsung chạy quảng cáo trong cửa hàng và trên mạng xă hội, tuyên bố smartphone có thể dùng trong bể bơi hoặc nước biển. Chẳng hạn, một quảng cáo có nội dung: “Một chiếc điện thoại không thể bơi 100m” kèm theo hashtag #Dowhatyoucant (làm điều không thể), cùng h́nh ảnh chiếc điện thoại nhúng xuống nước.
Tuy nhiên, ACCC nhận được hàng trăm khiếu nại từ người dùng, nói rằng điện thoại của họ không hoạt động b́nh thường, thậm chí vài trường hợp c̣n dừng hoạt động sau khi tiếp xúc với nước.
Chống nước là tính năng quan trọng trên điện thoại Galaxy. Nhiều khách hàng có thể đă xem được những quảng cáo gây hiểu nhầm trước khi ra quyết định mua máy mới, theo Chủ tịch ACCC Gina Cass-Gottlieb. Án phạt là lời nhắc nhở mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp rằng, mọi tuyên bố về sản phẩm đều phải dựa trên sự thật.
Samsung và ACCC đồng t́nh về việc các thay đổi trên những mẫu máy mới ra mắt tại Australia kể từ tháng 3/2018 không gặp rủi ro khi tiếp xúc với nước như mẫu cũ. ACCC hối thúc bất kỳ ai đă mua điện thoại Galaxy và gặp vấn đề cổng sạc sau khi máy bị ướt liên hệ với Samsung Australia. Những mẫu Galaxy nằm trong diện ảnh hưởng bao gồm: S7, S7 Edge, A5 , A7, S8, S8 Plus, Note 8.