Qatar chấm dứt lo ngại về thảm họa đám đông ở World Cup 2022 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 140
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Qatar chấm dứt lo ngại về thảm họa đám đông ở World Cup 2022
Click image for larger version

Name:	8a4ead2c84616d3f3470.jpg
Views:	0
Size:	26.6 KB
ID:	2145050  
Nước chủ nhà Qatar đang thực hiện các phương pháp kiểm soát đám đông và hậu cần ở mức độ cao nhất để tránh xảy ra những thảm họa ở lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.Những vụ tai nạn do giẫm đạp không phải chưa từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá thế giới. Hay mới gần đây, sự cố đáng tiếc trên con phố Itaewon (Hàn Quốc) dẫn đến cái chết của hàng trăm người đă tạo ra những quan ngại lớn về mối nguy trong các sự kiện đông đúc.

World Cup, đương nhiên, cũng được liệt vào danh sách những mối nguy tiềm tàng, thậm chí là lớn nhất của vấn đề này. “Những cơn sóng thần” người hâm mộ bóng đá đang “cuốn qua” Doha (Qatar) mỗi ngày xuyên suốt kỳ World Cup 2022.

Nền tảng hệ thống giao thông công cộng
Nhiều chuyên gia đă đặt câu hỏi về cách tiểu vương quốc nhỏ bé này có thể xử lư các vấn đề hậu cần nhằm tổ chức giải đấu với sự xuất hiện của 32 đội trong 64 trận đấu và khoảng một triệu du khách chỉ trong một thành phố là Doha.Mật độ người lúc này chắc chắn là rất khác so với việc để những đội bóng, người hâm mộ bóng đá di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác khắp nước chủ nhà.Thay vào đó, Qatar đă xây dựng 8 sân vận động tối tân để tổ chức toàn bộ sự kiện tại chỉ một thành phố.

Ngoài sân vận động Al Bayt tráng lệ cách trung tâm thành phố Doha khoảng một giờ di chuyển, các sân vận động c̣n đều chỉ tốn của du khách tới xem giải bóng đá lớn nhất hành tinh khoảng 30 phút đi lại nếu xuất phát từ trung tâm.

Với quá nhiều sân vận động và tần suất tổ chức 4 trận đấu mỗi ngày, một số du khách gặp khó khăn trong việc nắm rơ thông tin về trận đấu cũng như địa điểm. Nhiều người hâm mộ cũng như nhà báo thậm chí đă lên nhầm xe bus và đến nhầm sân vận động.

Bất chấp mọi lo ngại trước giải đấu, thực tế đang cho thấy ban tổ chức World Cup 2022 đă tuyển dụng được những chuyên gia quy hoạch giao thông xuất sắc, từ đó giúp những đám đông khổng lồ di chuyển khắp thành phố mà không gặp nhiều sự cố.

Hệ thống tàu điện ngầm hoàn toàn mới cùng số lượng xe bus khổng lồ đă vận chuyển hàng chục ngh́n người hâm mộ, giới truyền thông và nhân viên tổ chức World Cup đi khắp thành phố mỗi ngày, từ khách sạn đến sân vận động, từ sân vận động đến ga tàu điện ngầm hoặc từ sân vận động này đến sân vận động khác.

Công tác hậu cần đă đảm bảo tốt vấn đề di chuyển thông suốt giữa 4 sân vận động chật kín người hâm mộ mỗi ngày song song với lưu lượng giao thông vốn có của thành phố này.

Chưa kể tới việc người hâm mộ bóng đá tới Qatar cũng thường xuyên di chuyển đến các lễ hội, sự kiện đồng hành bên lề các trận đấu chính thức. Đây là mức độ kiểm soát đám đông chưa từng thấy.

Mặt khác, một số sân vận động tại Qatar c̣n nằm giữa sa mạc và không ở gần ga tàu điện ngầm. V́ vậy, việc xây dựng kế hoạch di chuyển cho các khán giả xung quanh những trận đấu tại đây đặc biệt phức tạp và đ̣i hỏi sự tỉ mỉ lớn.

Vai tṛ của đội ngũ hướng dẫn
Trên thực tế, trong vài ngày đầu tiên, nhiều người hâm mộ đă phàn nàn về việc phải đi bộ một quăng đường dài để có mặt tại các trận đấu trong lượt trận ṿng bảng World Cup 2022.

Họ thường đi lạc, thậm chí đi theo ṿng tṛn trước khi tới được sân vận động. Tuy nhiên, những ngày sau đó, hầu hết du khách đă phát hiện ra giải pháp vấn đề này tại Qatar.

Cụ thể, sau mỗi trận đấu, làn sóng người hâm mộ sẽ di chuyển ra khỏi sân vận động một cách chậm nhưng đảm bảo an toàn thông qua một con đường đă được sắp xếp từ trước bằng hàng rào.Sau đó, mọi người sẽ được hướng dẫn để di chuyển từ đường chính sang các hướng riêng biệt để đến tàu điện ngầm, băi đỗ xe hoặc bến xe bus phù hợp. Từ đó, người hâm mộ sẽ tiếp tục đi theo các chỉ dẫn nhỏ hơn để đến các địa điểm cụ thể.

Bên ngoài mỗi sân vận động, các nghệ sĩ địa phương và quốc tế cùng những ca sĩ đường phố sẽ tạo nên bầu không khí lễ hội nhằm giúp đám đông giải trí trong thời gian xếp hàng.

Hàng trăm t́nh nguyện viên với thái độ niềm nở cùng những ngón tay bằng xốp sẽ hướng dẫn người hâm mộ đi đúng vạch và theo ḍng xe bus dài để đến và rời đi nhanh chóng, từ đó đưa hàng chục ngh́n người trở về nơi ở của họ.

Du khách cũng sẽ được di chuyển bằng một chiếc xe bus sang trọng, có điều ḥa, đi trên đường cao tốc với 8 làn đường để trở lại điểm trả khách tại địa phương.

Tại sân vận động Al Janoub, người hâm mộ được hướng dẫn để rời đi qua 30 cổng - nơi cách mỗi 2 phút sẽ có 30 xe bus mới đến để đưa hành khách đến ga tàu điện ngầm địa phương.

Chi phí không phải là vấn đề ở Qatar. Số lượng xe bus nhiều đến nỗi một số tài xế c̣n nói đùa rằng họ thường khởi hành chỉ với 1-2 hành khách.

"Điều này thật tuyệt. Nó giống như bạn có tài xế riêng vậy", Tetsya, một cổ động viên đến từ Nhật Bản, người vốn quen với việc chen chúc trên tàu điện ngầm ở Tokyo, cho biết.

Tetsuya đang có mặt tại kỳ World Cup đầu tiên của ḿnh và tỏ ra rất ấn tượng với công tác hậu cần ở Qatar.

"Tôi chỉ vừa bước ra khỏi khách sạn là đă có xe bus chờ sẵn để đưa tôi đến mọi sân vận động. Đây là điều chưa từng xảy ra khi chúng ta có thể xem nhiều trận đấu khác nhau trong cùng một ngày. Tôi đang cố để tận hưởng nó", một cổ động viên làm nghề cố vấn công nghệ tỏ ra thích thú với việc tất cả trận đấu diễn ra gần nhau.

Những người nước ngoài đă sinh sống và làm việc ở Qatar trước đó cho rằng khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng kể trên sẽ là tài sản lâu dài phục vụ người dân bản địa sau khi World Cup kết thúc.

Khoảng 6-7 năm trước, thành phố này thậm chí không có phương tiện giao thông công cộng. Mạng lưới giao thông đường bộ khi đó cũng tỏ ra không hiệu quả, tạo ra bất tiện lớn cho người dân địa phương.

Thực trạng này kết hợp với cách lái xe được mô tả là “hung hăn” của cư dân địa phương trên những chiếc SUV cỡ lớn khiến đường phố Doha không dành cho những người yếu tim.

Sau vài năm, địa phận Doha hiện rộng lớn hơn và được kết nối bởi nhiều đường cao tốc với 8 làn xe.

Dù vậy, để đạt được những kỳ tích này, Doha đă gây ra những tranh căi lớn về cái giá phải trả liên quan vấn đề con người.

Hàng chục ngh́n công nhân nhập cư đă được tuyển dụng từ các quốc gia láng giềng để làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt. Nhiều người trong số đó thậm chí đă không c̣n có thể trở về và sử dụng những con đường chính họ tạo ra.

Bài cùng thể loại :


  • Romano
    R10 Vô Địch Thiên Hạ
    Romano's Avatar
    Release: 11-29-2022
    Reputation: 42309


    Profile:
    Join Date: May 2007
    Posts: 97,880
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	8a4ead2c84616d3f3470.jpg
Views:	0
Size:	26.6 KB
ID:	2145050  
    Romano_is_offline
    Thanks: 9
    Thanked 5,789 Times in 4,792 Posts
    Mentioned: 3 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 29 Post(s)
    Rep Power: 115 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
    Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Facebook Comments


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    ZONE 1

    ZONE 2

    Phim Bộ

    Phim Lẻ

    Ca Nhạc

    Thơ Ca

    Help Me

    Sport Live

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News

    Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
    Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


    All times are GMT. The time now is 11:53.
    VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2023
    User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2023 DragonByte Technologies Ltd.
    Log Out Unregistered

    Page generated in 0.08414 seconds with 13 queries