Chuyên gia Nga chỉ ra “tử huyệt” trên xe tăng Leopard của Đức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia Nga chỉ ra “tử huyệt” trên xe tăng Leopard của Đức
Tập đoàn công nghiệp quốc pḥng Rostec của Nga cho rằng xe tăng Leopard 2 mà Đức và một số quốc gia NATO dự định cung cấp cho Ukraine có “tử huyệt” khiến chúng trở thành “con mồi” của vũ khí chống tăng Nga.

Rostec tuyên bố, mặc dù xe tăng Leopard 2 là một cỗ máy tinh vi và được bảo vệ tốt nhưng không phải là “bất khả xâm phạm”.

Kinh nghiệm chiến đấu đă chứng minh rằng, ngay cả các hệ thống tên lửa chống tăng di động đă lỗi thời, kém hiệu quả hơn so với vũ kí hủy diệt mà quân đội Nga sử dụng, cũng có thể tiêu diệt xe tăng Leopard.

Ngoài hệ thống tên lửa chống tăng Kornet , xe tăng Leopard 2 của Đức cũng có thể bị tiêu diệt bằng đạn xuyên giáp Mango 125mm và tên lửa phóng từ trên không Vikhr hay Ataka.


Xe tăng Leopard của Đức. Ảnh: Avia World

“Tử huyệt” của Leopard 2

Báo cáo của Rostec giải thích rằng Leopard không có giáp phản ứng nổ như xe tăng Nga, khiến chúng dễ bị tấn công bằng tên lửa Vikhr và Ataka do máy bay chiến đấu Nga sử dụng.

“Xe tăng Đức chắc chắn sẽ bị hạ gục bằng đạn Mango 125mm, bất kể góc độ trúng đạn. Leopard 2 sẽ bị tiêu diệt nếu đạn bắn trúng giáp trước hoặc giáp cạnh”, Rostec nhấn mạnh.

Tập đoàn quốc pḥng Nga khẳng định rằng, Quân đội Nga có xe tăng T-90M Proryv, có một số đặc điểm hoạt động vượt trội so với Leopard và có khả năng đánh bại xe tăng của Đức.

Trước đó, ngày 28/1, nhà phân tích quân sự Nga Vasyl Dandykin nói rằng, mặc dù việc các nước phương Tây chuyển giao xe tăng cho Ukraine có nguy cơ làm leo thang xung đột đáng kể, nhưng khó có thể giúp Kiev thay đổi cục diện.

Theo các chuyên gia Nga, quy tŕnh huấn luyện rất khó tiêu chuẩn hóa v́ xe tăng từ các quốc gia khác nhau có thiết kế và quy tŕnh vận hành khác nhau. Những khác biệt này sẽ không mang lại lợi thế cho quân đội Ukraine.

Ngày 25/1, chính phủ Đức thông báo sẽ cung cấp 14 xe tăng Leopard 2 cho Ukraine và cho phép các quốc gia khác chuyển mẫu xe tăng này tới Kiev. Theo Bộ trưởng Quốc pḥng Đức Vladimir Pistorius, những chiếc Leopard đầu tiên có thể tới Ukraine trong khoảng 3-4 tháng nữa.

Leopard 2 từ lâu đă nằm trong danh sách xe tăng mà Ukraine đề nghị các nước phương Tây cung cấp để đối phó với Nga. Leopard 2 được phân loại là xe tăng chiến đấu chủ lực và được đưa vào trang bị trong quân đội lần đầu năm 1979.

Leopard 2 có khả năng pḥng thủ tốt trước đạn xuyên giáp và vũ khí chống tăng dẫn đường.

Tây Ban Nha cũng dự định chuyển từ 4-6 xe tăng Leopard 2A4 cho Ukraine, El Pas ngày 31/1 dẫn lời các quan chức chính phủ giấu tên cho biết.

“Con mồi” của các hệ thống chống tăng Nga

Hệ thống tên lửa chống tăng Kornet do Pḥng Thiết kế Chế tạo Thiết bị Shipunov có trụ sở tại Tula phát triển, được thiết kế để nhắm mục tiêu vào xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, bao gồm cả phương tiện chiến đấu có giáp phản ứng nổ hiện đại.

Kornet, NATO gọi là AT-14 Spriggan, có phạm vi hoạt động ban ngày từ 100-5.500 mét và phạm vi hoạt động ban đêm lên tới 3.500 mét.

Kornet phóng một tên lửa cỡ 152mm. Năm 2006, lực lượng Hezbollah ở Lebanon đă từng sử dụng thành công hệ thống này để đối phó xe tăng Israel.

Kíp vận hành Kornet gồm 2 người. Một trong hai người sẽ mang ống phóng có tên lửa bên trong và người c̣n lại mang hệ thống điều khiển hỏa lực và thiết bị quan sát ngày/đêm trên giá 3 chân di động. Tuy nhiên, tùy thuộc vào t́nh huống, một người vẫn có thể khai hỏa hệ thống này.

Ngoài Kornet, Nga c̣n có tên lửa Vikhr. Tên lửa do nhà máy vũ khí Kalashnikov sản xuất cho trực thăng tấn công Ka-52. Vikhr có tầm tấn công 800-10.000 mét, tốc độ tối đa 610 mét/giây và có thể xuyên giáp phản ứng đồng nhất 750mm.

Tên lửa chống tăng Ataka cũng được thiết kế để tiêu diệt thiết giáp, binh lính, boongke, hệ thống pḥng không và các mục tiêu khác của đối phương. Tên Ataka do Cục Thiết kế Kỹ thuật Cơ khí Kolomna chế tạo và được Nhà máy Degtyarev sản xuất hàng loạt. Với đầu đạn được nâng cấp, Ataka có thể tăng tốc lên 550 mét/giây.

Đạn xuyên giáp Mango 125mm được chế tạo để tấn công xe tăng, pháo tự hành và các mục tiêu kiên cố khác của đối phương. Tại Triển lăm Quốc pḥng Army-2019, Nga đă giới thiệu đạn Mango-M mới với các đặc tính xuyên giáp cải tiến.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-03-2023
Reputation: 7330


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,611
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-03 at 11.23.19 AM.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	2173525  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,249 Times in 2,814 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 02-03-2023   #2
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,904
Thanks: 121
Thanked 1,070 Times in 627 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

' cua ' nga ngố bị nướng hàng đống lo cho ḿnh không lo
giagan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07394 seconds with 12 queries