HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Announcement|Thông Báo > Member News | Tin thành viên


Reply
 
Thread Tools
Default 11A – từ ghế bị ghét nhất đến điều kỳ diệu trong 2 vụ tai nạn máy bay
Old 06-16-2025   #1
miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,101
Thanks: 9
Thanked 2,094 Times in 1,933 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Từng là 'ghế máy bay bị ghét nhất ở châu Âu' giờ đây ghế 11A lại được xem là 'chiếc ghế kỳ diệu' vì là chỗ ngồi của hành khách sống sót trong 2 vụ tai nạn máy bay, song theo chuyên gia không có 'ghế an toàn nhất' trên các chuyến bay.

Vào chiều 12-6, chiếc Boeing 787-8 Dreamliner của hãng hàng không Air India trên đường đến Anh đã bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Ahmedabad (bang Gujarat, Ấn Độ). Trong số 242 người trên máy bay, chỉ có 1 người sống sót, theo đài NDTV.

Người sống sót duy nhất là ông Vishwash Kumar Ramesh. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý không chỉ của Ấn Độ mà còn của cả thế giới.


Phần đuôi máy bay gặp nạn bị kẹt vào một tòa nhà ở Ahmedabad, bang Gujarat (Ấn Độ). Ảnh: X

Ngồi ở ghế 11A, việc ông Ramesh thoát chết nhanh chóng được coi là một phép màu. Mạng xã hội gọi trường hợp của ông là "ân sủng của ơn trên", "may mắn tuyệt đối" và họ gọi 11A là “chiếc ghế kỳ diệu”.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng ghế 11A từng là chiếc ghế máy bay "bị ghét nhất ở châu Âu".

Chiếc ghế máy bay bị ghét nhất ở châu Âu

Do vị trí của các thành phần bên trong thân máy bay như ống dẫn điều hòa không khí, một số ghế, đặc biệt là những ghế phía trước cánh như 9A, 10A, 11A và 12A hoàn toàn không có cửa sổ. NDTV cho biết theo sơ đồ chỗ ngồi của Boeing 787-8 Dreamliner mà Air India sử dụng, ghế 11A là ghế hạng phổ thông tiêu chuẩn, được bố trí ngay cạnh lối thoát hiểm.

Ghế 11A thậm chí còn được đặt biệt danh là "ghế cạnh cửa sổ không có cửa sổ", trở thành trò đùa và hình ảnh vui nhộn trên các diễn đàn du lịch và mạng xã hội. Nhiều hành khách không hài lòng với chiếc ghế này, đặc biệt những người đặt chỗ với mong muốn được ngắm cảnh.

Chuyên trang hàng không Flighradar24 thậm chí còn gọi ghế 11A là chiếc ghế máy bay “bị ghét nhất ở châu Âu”.

Không phải lúc nào ghế 11A cũng là ghế cạnh lối thoát hiểm. Điều này còn tùy thuộc vào dạng máy bay và cách bố trí của hãng. Nhưng trường hợp 11A là ghế thoát hiểm thì đồng nghĩa việc hành khách có chỗ ngồi để chân rộng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích điều này.


Cách sắp xếp chỗ ngồi trên máy bay Boeing 787-8 Dreamliner của hãng hàng không của Air India. Ảnh: TRIPADVISOR/SEATGURU

Theo quy định của nhiều hãng hàng không, ngồi ở ghế cạnh lối thoát hiểm thì hành khách không được giữ hành lý bên mình, dù là chiếc túi xách nhỏ. Ngoài ra, hành khách ở ghế cạnh cửa thoát hiểm còn có nhiệm vụ hỗ trợ quá trình thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp và ngăn hành khách khác mở cửa thoát hiểm khi không cần thiết.

“Chiếc ghế kỳ diệu”?

Ông Ramesh không phải là trường hợp đầu tiên ngồi tại ghế 11A may mắn sống sót khi máy bay gặp tai nạn.

Tháng 12-1998, ca sĩ Thái Lan Ruangsak Loychusak – khi đó mới chỉ 20 tuổi – là một trong những người trên chuyến bay TG261 của hãng hàng không Thai Airways. Máy bay này bị rơi khi đang cố hạ cánh xuống sân bay Surat Thani ở miền nam Thái Lan. Máy bay lao xuống đầm lầy, khiến 101 trong số 146 người trên máy bay thiệt mạng.

Bằng cách nào đó, ca sĩ Ruangsak đã bò ra khỏi đống đổ nát và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương. Trên chuyến bay định mệnh đó, ca sĩ Ruangsak cũng ngồi trên ghế 11A.

"Tôi gặp khó khăn khi đi máy bay trong 10 năm sau vụ tai nạn. Tôi khó thở, mặc dù lưu thông không khí trong máy bay bình thường. Tôi tránh nói chuyện với bất kỳ ai và luôn nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ, ngăn không cho bất kỳ ai đóng cửa sổ. Nếu tôi nhìn thấy mây đen hoặc mưa rào bên ngoài, tôi sẽ cảm thấy rất tệ, như thể tôi đang ở địa ngục vậy" – ca sĩ Ruangsak nói với tờ The Daily Mail.

"Tôi vẫn có thể nhớ những âm thanh sự việc và thậm chí cả mùi vị của nước trong đầm lầy mà máy bay đâm vào. Trong một thời gian dài, tôi giữ những cảm xúc đó cho riêng mình" – ca sĩ Ruangsak kể.

Vì vậy, khi ca sĩ Ruangsak tình cờ đọc được thông tin rằng người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn máy bay Air India cũng ngồi ở ghế 11A, ông cảm thấy lạnh sống lưng. Ca sĩ Ruangsak đã có bài đăng thu hút sự quan tâm lớn của mọi người trên mạng xã hội, theo tờ The Straits Times.

"Một người đã sống sót sau vụ tai nạn máy bay ở Ấn Độ. Ông ấy ngồi cùng số ghế với tôi. 11A" – ca sĩ Ruangsak viết.

Sau đó, ca sĩ Ruangsak cũng đã gửi lời chia buồn đến những người đã mất mạng trong vụ tai nạn thương tâm này.

Đối với trường hợp của ông Ramesh, trả lời tờ The Hindustan Times, ông cho biết "mọi chuyện diễn ra quá nhanh".

"Ba mươi giây sau khi cất cánh, có một tiếng động lớn và sau đó máy bay rơi. Tôi nghĩ mình đã chết. Nhưng khi mở mắt ra, tôi nhận ra mình còn sống và cố gắng tháo dây an toàn ra khỏi ghế và thoát đến nơi tôi có thể" – ông Ramesh nói.

Chính những điều này khiến nhiều người gọi ghế 11A là “chiếc ghế kỳ diệu”. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng không có thứ gọi là "ghế an toàn nhất" trên các chuyến bay.


Ông Ruangsak Loychusak (trái) và ông Vishwash Kumar Ramesh. Ảnh: FACEBOOK/AFP

Các chuyên gia an toàn hàng không nhắc nhở hành khách rằng việc sống sót sau tai nạn máy bay không chỉ phụ thuộc vào may mắn mà còn phụ thuộc vào sự chuẩn bị của hành khách. Theo đó, trên các chuyến bay, hành khách nên lắng nghe hướng dẫn an toàn, xác định lối thoát gần nhất và làm theo hướng dẫn của phi hành đoàn khi có trường hợp khẩn cấp.
miro1510 is_online_now   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37e1f22977679e39c776.jpg
Views:	0
Size:	127.4 KB
ID:	2537988  
Reply

User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11419 seconds with 15 queries