HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ô tô điện vượt qua 'điểm bùng phát' để được áp dụng rộng rãi ở 31 quốc gia
Theo phân tích của Bloomberg Green về quá trình chuyển đổi đang diễn ra trên khắp bốn châu lục, một khi 5% doanh số bán ô tô mới là hoàn toàn chạy bằng điện, mọi thứ sẽ thay đổi.
Tại sao 5% lại quan trọng?
Theo phân tích của Bloomberg Green về tỷ lệ chấp nhận trên toàn thế giới, một sự thay đổi tương đương hiện đang diễn ra với xe điện. Vào cuối năm ngoái, 31 quốc gia đã vượt qua ngưỡng trở thành điểm bùng phát quan trọng của xe điện: khi 5% doanh số bán ô tô mới hoàn toàn là điện. Ngưỡng này báo hiệu sự bắt đầu áp dụng đại trà, sau đó các ưu tiên về công nghệ sẽ nhanh chóng thay đổi.

Khi các nhà nghiên cứu hoàn thành bản phân tích lần đầu tiên vào năm 2022, chỉ có 19 quốc gia vượt qua điểm tới hạn 5%. Năm ngoái, con số đó tăng vọt khi xe điện trải rộng khắp bốn châu lục. Lần đầu tiên, một số thị trường phát triển nhanh nhất được tìm thấy ở Đông Âu và Đông Nam Á. Quỹ đạo do các quốc gia đi trước vạch ra cho thấy xe điện có thể tăng từ 5% lên 25% số lượng ô tô mới trong vòng chưa đầy 4 năm.

Các công nghệ mới, từ tivi đến đồng hồ thông minh, đều tuân theo đường cong áp dụng hình chữ S. Doanh số bán hàng tăng nhanh trong giai đoạn đầu áp dụng, trước khi bước vào làn sóng chấp nhận phổ biến. Quá trình chuyển đổi thường xoay quanh việc vượt qua các rào cản ban đầu như chi phí, thiếu cơ sở hạ tầng và sự hoài nghi của người tiêu dùng. Điểm bùng phát báo hiệu sự san phẳng của những rào cản này. Mặc dù hành trình đạt tới mức 5% của mỗi quốc gia diễn ra khác nhau nhưng các mốc thời gian sẽ hội tụ trong những năm tiếp theo.

Corey Cantor, nhà phân tích xe điện tại BloombergNEF cho biết: “Một khi đạt đủ doanh số bán hàng, bạn sẽ có một chu kỳ tích cực. Nhiều xe điện xuất hiện hơn đồng nghĩa với việc nhiều người coi chúng là xu hướng phổ biến hơn, các nhà sản xuất ô tô sẵn sàng đầu tư hơn vào thị trường và cơ sở hạ tầng sạc điện đang mở rộng theo một quỹ đạo tốt”.

Một số quốc gia đã vượt qua điểm bùng phát vào năm ngoái một cách ngoạn mục. Thái Lan nổi lên là quốc gia tiên phong về xe điện tại Đông Nam Á, vượt ngưỡng 5% trong quý 1 năm 2023 và sau đó tăng lên gần 13% doanh số bán ô tô mới vào quý cuối cùng. Quá trình chuyển đổi được thúc đẩy mạnh mẽ bằng việc khai trương nhà máy xe điện nội địa đầu tiên của Thái Lan, thuộc sở hữu của Great Wall Motor Co.

Một câu chuyện tương tự cũng diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, một quốc gia hầu như không được chú ý áp dụng xe điện một năm trước. Công ty ô tô Thổ Nhĩ Kỳ có tên Togg đã bật công tắc bằng việc cho ra mắt chiếc ô tô chạy bằng pin đầu tiên - T10X - một chiếc SUV cạnh tranh trực tiếp với Model Y của Tesla. Doanh số bán xe điện Togg đã đạt tốc độ chóng mặt. Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua điểm bùng phát 5% trong quý 3 và đến quý 4, đây là thị trường xe điện lớn thứ tư ở châu Âu.

Mặc dù cách tiếp cận thị phần này đối với các điểm bùng phát của xe điện cho thấy quá trình chuyển đổi sang ô tô điện có thể diễn ra nhanh như thế nào, nhưng nó không loại trừ sự chậm lại hoặc thụt lùi hàng năm do gián đoạn chuỗi cung ứng, suy thoái kinh tế, phá sản và chính trị. Các nhà phân tích tại BloombergNEF kỳ vọng doanh số bán xe hybrid hoàn toàn chạy điện và plug-in sẽ tăng khoảng 22% trong năm nay trên toàn cầu, giảm tốc so với vài năm trước, mặc dù không thay đổi đáng kể. Triển vọng dài hạn cho việc áp dụng xe điện.

Mỹ “thi đấu” kém cỏi

Điểm bùng phát của Mỹ phải đến cuối năm 2021 - tương đối muộn đối với một quốc gia có nền kinh tế mạnh mẽ. Người lái xe Mỹ yêu cầu xe điện có phạm vi hoạt động dài hơn so với những mẫu xe đầu tiên được cung cấp và sở thích của người Mỹ đối với xe bán tải và xe SUV cỡ lớn đòi hỏi pin lớn hơn mức mà chuỗi cung ứng non trẻ có thể đáp ứng.

Hai năm sau khi vượt qua điểm bùng phát, Mỹ tiếp tục tụt hậu so với các nước đi trước. Ô tô chạy hoàn toàn bằng điện chiếm 8,1% doanh số bán ô tô của Mỹ trong quý trước, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 18,1% của 20 quốc gia tại cùng một điểm trên đường cong nghiên cứu áp dụng. Quốc gia duy nhất có tỷ trọng xe điện nhỏ hơn trong hai năm qua là Hàn Quốc, một quốc gia có mối lo ngại về phạm vi hoạt động tương đương với Mỹ.

Cho đến nay, chưa có quốc gia nào mất hơn ba năm để tăng tỷ lệ xe điện từ 5% lên 15% - điều đó có nghĩa là Mỹ và Hàn Quốc sẽ thoát khỏi xu hướng này vào năm 2024 hoặc sẽ yêu cầu doanh số bán hàng tăng tốc đột ngột để bắt kịp.

Trong khi phân tích ở trên chỉ dành cho các phương tiện chạy bằng pin, một số quốc gia, chủ yếu ở Châu Âu, đã nhanh chóng áp dụng xe plug-in hybrid. Mỹ chủ yếu bỏ qua giai đoạn hybrid, loại xe có pin nhỏ hơn được hỗ trợ bởi động cơ chạy bằng xăng, nhưng các nhà sản xuất ô tô hiện đang chuyển sang sử dụng chúng để ngăn chặn cuộc cạnh tranh tốn kém với ô tô điện ngày càng rẻ hơn từ Trung Quốc.

Vì xe hybrid không yêu cầu mức độ cơ sở hạ tầng hoặc cam kết của người tiêu dùng như ô tô chạy hoàn toàn bằng điện nên giai đoạn áp dụng sớm nhất có thể thất thường hơn.

Theo phân tích của Bloomberg Green, điểm bùng phát nhất quán cho danh mục xe điện rộng hơn này sẽ không đạt được cho đến khi 10% phương tiện mới là xe hybrid hoặc chạy hoàn toàn bằng điện. Mỹ chỉ kém mục tiêu, với 9,9% thị phần trong nửa cuối năm 2023.

Điểm bùng phát cho thế giới

Các quốc gia hiện đã vượt qua điểm bùng phát xe điện chiếm 2/3 doanh số bán ô tô trên thế giới. Điều đó vẫn để lại một lượng lớn dân số toàn cầu phía sau đường cong. Tuy nhiên, điểm bùng phát có thể đang đến gần đối với Ấn Độ, Indonesia và Ba Lan, những thị trường ô tô quan trọng nơi xe điện đang trên đà phát triển. Ở Nam Mỹ, nỗ lực lớn của BYD Trung Quốc có thể tạo ra động lực cho việc áp dụng rộng rãi, bắt đầu từ Brazil.

Áp dụng khuôn khổ này cho toàn bộ hành tinh, điểm tới hạn 5% EV đã được vượt qua vào năm 2021. Trong quý 4 năm 2023, ô tô chạy hoàn toàn bằng điện chiếm khoảng 12% số ô tô mới được bán trên toàn thế giới. Chính những động lực đã thúc đẩy rất nhiều người mua ô tô thử mẫu xe điện đầu tiên của họ - giá pin giảm, nhiều bộ sạc hơn, hiệu suất tốt hơn - tiếp tục khiến xe điện trở nên cạnh tranh ở các thị trường mới.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-01-2024
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 110
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 04-01-2024   #2
dql
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 1,066
Thanks: 23
Thanked 200 Times in 141 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 56 Post(s)
Rep Power: 20
dql Reputation Uy Tín Level 6
dql Reputation Uy Tín Level 6dql Reputation Uy Tín Level 6dql Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ở xứ lạnh xe điện mà chết giữa đường thì rất nguy hiểm
dql_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13901 seconds with 15 queries