HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Làm cách nào hãng xe sang kiếm bộn tiền dù không cần bán nhiều xe?
Việc đẩy mạnh doanh số để thu lời lớn hơn nay đã xưa rồi, giờ các hãng xe sang quốc tế chọn cách tiếp cận "làm ít, hưởng nhiều" nhờ một xu thế bất chợt trở lại: tùy biến xe.


Trong khoảng 3 năm trở lại đây, số lượng các mẫu xe "độc nhất vô nhị" do các hãng xe tùy biến cho người dùng ngày một nhiều - Ảnh minh họa: Road and Track

Vào năm 2020, phân nhánh Q của Aston Martin công bố siêu xe tùy biến độc nhất vô nhị có tên Victor tại Anh.

Victor sử dụng khung thân đơn khối và động cơ từ siêu coupe giới hạn, nhưng đã qua chỉnh sửa một chút với trái tim V12 nay có công suất 848 mã lực. Hộp số cũng đổi từ loại tự động có lẫy chuyển số gắn vô lăng về hộp số sàn 6 cấp kèm cần gạt truyền thống.

Bộ khung ngoài xe sử dụng hàng loạt trang bị sợi carbon lấy cảm hứng từ các dòng xe đua thập niên 1970 của Aston Martin, điển hình là chiếc "The Muncher" lấy nền tảng từ DBS.

Trên thực tế, Aston Martin không xa lạ gì với quy trình tùy biến xe, thậm chí nền tảng của họ từ năm 1913 do Robert Bamford và Lionel Martin xây dựng cũng có nguồn gốc này.

Theo Marek Reichman, giám đốc sáng tạo kiêm phó chủ tịch điều hành Aston Martin hiện tại, họ "khởi đầu quá trình cá nhân hóa và tùy biến những chiếc xe đã có sẵn trên thị trường" bằng cách lấy khung gầm xe sẵn có, làm chúng nhẹ hơn, nâng cấp hệ truyền động và khoác lên trên lớp áo là khung thân mới.

"Họ lấy một thứ sẵn có, bỏ công sức, tài năng và tâm huyết vào và thay đổi chúng để tốt đẹp hơn".

Khách hàng của Aston Martin khi đó chuộng phong cách này và giờ trào lưu trên đã quay trở lại sau khi biến mất vào giữa thế kỷ 20. Các mẫu xe có giá trị lên tới 7 - 8 chữ số xuất hiện ngày một nhiều. Sản lượng của chúng có thể rơi vào mức hàng trăm, hàng chục và đôi khi là độc nhất vô nhị.

Vậy, điều gì đã khiến tùy biến xe trở lại và mạnh mẽ hơn bao giờ hết?

Trên thị trường xe hiện tại, các hãng xe sản xuất một dòng sản phẩm dựa trên thiết kế sẵn có, công nghệ sẵn có và người dùng, nếu muốn cá nhân hóa chiếc xe của mình, chỉ có khả năng tô điểm thêm một chút lên bộ khung sẵn có.

Vào thập niên 1920 - 1930, công đoạn trên hoàn toàn ngược lại. Các hãng xe và cả khách hàng của họ có một sự tự do nhất định để tạo ra một chiếc xe có cá tính riêng biệt nhất, khi trên thị trường không có một bộ khung được định hình sẵn.

"Đỉnh cao của sự sang trọng là sở hữu một chiếc xe độc nhất vô nhị trên toàn cầu", kỹ sư trưởng của Cadillac là Brandon Vivian chia sẻ quan điểm của mình.

Cadillac hiện mong muốn hồi sinh mảng tùy biến xe đã phần nào nguội đi trong những năm qua của mình (ngoại trừ chiếc The Beast danh tiếng luôn gắn liền với các đời tổng thống Mỹ) với chiếc sedan điện Cadillac có giá trị 200.000 USD/xe nhắm tới mục tiêu cạnh tranh Rolls-Royce Ghost.

Việc cho phép các khách hàng tùy biến xe cá nhân cũng giúp tạo mối liên hệ tốt hơn giữa người và xe. Họ có tiếng nói lớn hơn trong việc quyết định chiếc xe của mình ra sao, có mối quan hệ chặt chẽ hơn với hãng (điều mà phía ngược lại cũng mong muốn) và có thể trải nghiệm những yếu tố không nhiều người được hưởng.

Lấy ví dụ, khách hàng bỏ tiền mua xe tùy biến có thể trò chuyện với lãnh đạo, giám đốc hay studio thiết kế hãng, có thể hiểu thêm về phong cách hay quy trình làm việc phía sau những chiếc xe mình yêu quý.

"Họ muốn hiểu hành trình mà chiếc xe của mình phải trải qua để thành hình và muốn là một phần trong đó", giám đốc điều hành phân nhánh McLaren Special Operations Ansar Ali chia sẻ.

Việc có những câu chuyện thú vị có thể kể lại cho người khác, chẳng hạn một cuộc trò chuyện với lãnh đạo hãng, cũng khiến nhiều người thích thú không kém gì sản phẩm cuối cùng họ nhận được.

Các hãng xe không còn cần đẩy mạnh doanh số để thu lợi nhuận lớn (nhất là trong bối cảnh sản xuất đình trệ vì chuỗi cung ứng như hiện nay), thay vào đó họ chỉ cần tùy biến xe - Ảnh minh họa: Road and Track

Ở chiều ngược lại, các hãng xe cũng có nhiều điều có thể học hỏi từ khách hàng, chẳng hạn các yêu cầu "độc, dị" do người dùng nghĩ ra có thể được hãng áp dụng phổ thông hơn.

Việc thị trường dần chuyển đổi sang xe điện là một yếu tố khiến xe tùy biến trở lại. Theo Ali, "một số khách hàng trao đổi với chúng tôi rằng họ muốn những chiếc xe độc đáo nhất còn chạy động cơ trước khi chúng biến mất vì xe điện".

Dù vậy, yếu tố số 1 khiến xe tùy biến trở lại không gì khác ngoài tiền. Bất chấp đại dịch COVID-19, số tiền mà giới siêu giàu bỏ ra cho xe siêu sang lại tăng chứ không giảm trong 18 tháng qua. Cả Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini hay Ferrari đều đạt doanh số kỷ lục trong giai đoạn này với các mẫu xe "phổ thông" của họ đều "cháy hàng", còn xe đặc biệt thậm chí bán hết trước cả khi ra mắt.

Những người có tiền mà không thể mua xe hay không muốn chờ đợi cho một chiếc xe sang "phổ thông" chọn tùy biến làm giải pháp. Họ không cần quan tâm (hoặc rất ít) tới số tiền mình phải bỏ ra, miễn là những gì thu về tương xứng trong suy nghĩ. Bên cạnh đó, cần nhớ rằng các mẫu xe hiếm có thể bán lại với giá trị ít nhất ngang hàng xe mới hay thường thấy nhất là với số tiền cao hơn 50 - 100%.

Theo Michael Dean - một nhà phân tích thị trường xe sang đang hợp tác với tờ Bloomberg, một chiếc xe tùy biến cho khách hàng có tỉ lệ lợi nhuận trên doanh thu lên tới 70 - 80%, vậy nên tất nhiên chẳng hãng xe nào ngần ngại khi khách yêu cầu.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-05-2022
Reputation: 234480


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,417
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-10-05 at 9.47.37 AM.jpg
Views:	0
Size:	56.4 KB
ID:	2120460  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,720 Times in 5,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10381 seconds with 15 queries