HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia hàng không Mỹ nói về chỗ ngồi "bất tử" trên máy bay, đừng bỏ qua chi tiết này kẻo hối không kịp
Liệu có vị trí nào trên máy bay có thể giúp tăng cơ hội sống sót khi xảy ra tai nạn?


Chỗ ngồi đóng vai tṛ then chốt, giúp bạn tăng khả năng sống sót khi xảy ra tai nạn máy bay
Soha.vn cho hay, theo một nghiên cứu công bố năm 2024 trên Tạp chí Quản lư Vận tải Hàng không (Mỹ), tỷ lệ tử vong khi đi máy bay thương mại tại Mỹ là 1 trên 13,7 triệu chuyến bay.

Đặc biệt, dữ liệu từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho thấy 94% các vụ tai nạn từ năm 2001–2017 đều có tỷ lệ sống sót 100%.

Dù chưa có nghiên cứu khoa học nào đưa ra kết luận chắc chắn về vị trí ngồi an toàn nhất, song các nhà nghiên cứu đă phân tích nhiều vụ tai nạn để rút ra một số nguyên tắc.

Theo ông Daniel Kwasi Adjekum, chuyên gia an toàn hàng không tại Đại học North Dakota (Mỹ), yếu tố quyết định sự sống sót thường là động lực va chạm.

Nếu máy bay gặp sự cố nghiêm trọng dẫn đến phá hủy hoàn toàn, vị trí ngồi gần như không c̣n ư nghĩa. Tuy nhiên, trong những va chạm năng lượng thấp, như trượt khỏi đường băng khi hạ cánh, vị trí ngồi có thể ảnh hưởng đến khả năng sống sót.

Trong các kịch bản này, phần đầu máy bay thường chịu lực tác động lớn nhất, có nguy cơ vỡ nát hoặc bị lửa bao trùm. Do đó, phần đuôi – 1/3 phía sau máy bay – được xem là khu vực có tỷ lệ tử vong thấp hơn, theo phân tích dữ liệu của Cục Hàng không Liên bang Mỹ do tạp chí Time thực hiện năm 2015.

Giáo sư Wu cũng lưu ư rằng khu vực gần cánh máy bay là phần có kết cấu khung vững chắc nhất, thường được gia cố nhiều để chịu lực. Điều này có thể tạo ra một vùng đệm an toàn trong các cú va chạm.

Ngoài ra, khu vực này cũng gần các cửa thoát hiểm - yếu tố quan trọng giúp hành khách sơ tán nhanh hơn trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, nếu bạn ngồi tại hàng ghế thoát hiểm, hăy sẵn sàng giúp đỡ người khác theo quy định an toàn bay.

Điều cần lưu ư là ngay dưới phần giữa thân máy bay cũng là nơi chứa các b́nh nhiên liệu. Dù nguyên tắc an toàn yêu cầu xả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh khẩn, nhưng nguy cơ khói hoặc cháy vẫn hiện hữu nếu va chạm xảy ra.

Nh́n chung, dù ngồi ở đâu, yếu tố sống c̣n là rời khỏi máy bay trong ṿng 90 giây sau khi tai nạn xảy ra, ông Adjekum nhấn mạnh. “Đừng mang theo hành lư. Đừng quay phim. Đừng hoảng loạn. Hăy lắng nghe và làm theo chỉ dẫn của tổ bay”, ông nói.

Ông cũng cho biết, máy bay hiện đại được thiết kế với nhiều cơ chế an toàn: từ ghế ngồi cố định chắc chắn, dây an toàn giảm chấn, đến các khoang vỡ theo kiểm soát để bảo vệ cabin chính.

Hăy nhớ, không có chỗ ngồi "bất tử" trên máy bay. Nhưng hiểu biết đúng về cơ chế an toàn, tuân thủ hướng dẫn, giữ b́nh tĩnh và chú ư tới môi trường xung quanh có thể giúp bạn tăng đáng kể cơ hội sống sót nếu sự cố xảy ra.

Báo Thanh niên đưa tin, giới chức Ấn Độ ngày 13.6 đă thu giữ hộp đen đầu tiên của máy bay gặp nạn, trong khi hăng hàng không Boeing cử đội kỹ thuật đến hỗ trợ và cam kết phối hợp chặt chẽ điều tra nguyên nhân. Thủ tướng Anh Keir Starmer cũng thông báo cử đội điều tra đặc biệt tới Ấn Độ để hỗ trợ công tác nghiệp vụ, đồng thời cung cấp các cập nhật cần thiết, theo tờ The Guardian.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Sean Duffy và quyền Giám đốc Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) Chris Rocheleau vừa thông báo các nhà điều tra Mỹ vẫn chưa t́m thấy bất kỳ dữ liệu an toàn nào buộc phải dừng các chuyến bay của ḍng Boeing 787 sau vụ tai nạn trên.

Theo Bộ trưởng Duffy, một nhóm các nhà điều tra của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) và FAA sẽ đến Ấn Độ. Nhóm điều tra này phải có mặt trực tiếp tại hiện trường để đánh giá t́nh h́nh, do đó c̣n quá sớm để đưa ra các kết luận liên quan đến Boeing 787, theo Reuters. Ông Duffy nhấn mạnh chính phủ Mỹ "sẽ không ngần ngại thực hiện bất kỳ khuyến nghị an toàn nào", đồng thời sẽ theo đuổi sự thật và đặt an toàn lên hàng đầu.

"Khi chúng tôi tiếp tục tiến hành cuộc điều tra này, nếu có bất kỳ thông tin nào liên quan đến rủi ro, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp để giảm thiểu những rủi ro đó", ông Rocheleau nhấn mạnh.

Trước t́nh h́nh trên, Đài truyền h́nh NDTV của Ấn Độ ngày 13.6 đưa tin chính phủ Ấn Độ đang cân nhắc quyết định dừng khai thác toàn bộ đội máy bay Boeing 787 của hăng hàng không quốc gia Air India sau thảm kịch rơi máy bay thương tâm. Trong khi đó, Tata Group, chủ sở hữu Air India, cam kết sẽ chi trả gần 117.000 USD cho thân nhân mỗi người thiệt mạng.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 06-14-2025
Reputation: 237154


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 107,019
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.PNG
Views:	0
Size:	711.1 KB
ID:	2537050  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,106 Times in 7,216 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 130
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10818 seconds with 15 queries