HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mua xe điện, sạc ở đâu?
Với sự phát triển của lĩnh vực ôtô điện, chủ xe hiện có thêm nhiều giải pháp sạc pin bao gồm sạc tại gia, sạc tại phòng chờ hạng sang hay trạm công cộng.

Bên cạnh giá bán, chi phí và vị trí lắp đặt trạm sạc cũng là một trong những yếu tố được nhiều người dùng quan tâm khi sở hữu ôtô điện tại Việt Nam. Những năm trở lại đây, người dùng xe điện đã có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc sạc với đa dạng mức giá phù hợp nhu cầu và sự ưu tiên của bản thân.

Sạc tại nhà phát triển
Theo báo cáo về mức độ sử dụng chi phí sạc xe điện của Logan Pierce and Peter Slowik, khoảng 80% người dùng xe điện tại Mỹ lắp đặt bộ sạc tại nhà nhằm giảm thiểu chi phí sạc ở các trạm tư nhân. Tuy tỷ lệ này có thể giảm dần do sự phát triển của trạm sạc công cộng, nhu cầu sở hữu cổng sạc cá nhân đối với người dùng ôtô điện tại quốc gia này vẫn cao.

80% người dùng xe điện tại Mỹ lắp đặt bộ sạc tại nhà.

Logan Pierce and Peter Slowik

Tại Việt Nam, số lượng cổng sạc tại nhà cho xe điện dù chưa thật sự tăng trưởng mạnh nhưng cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực trong những năm gần đây. VinFast, BMW, Mercedes hay Audi đều đã cung cấp các bộ sạc tại gia đối với khách hàng có nhu cầu.

Cụ thể khi mua xe điện VinFast, khách hàng có thể mua kèm bộ sạc ôtô điện treo tường với công suất 7,4 kW. Đây là bộ sạc chính hãng được VinFast sản xuất nhằm phục vụ các khách hàng có nhu cầu sạc xe tại nhà.

Porsche Việt Nam cũng tặng kèm khách hàng mua Porsche Taycan điện bộ sạc tại nhà bao gồm đế sạc, cáp sạc và bộ sạc kết nối với công suất 22 kW. Tuy nhiên để được lắp đặt hệ thống sạc tại nhà, khách hàng cần trải qua kiểm tra và đảm bảo vị trí lắp đặt bộ sạc phù hợp với các tiêu chí của Porsche.Nhiều công ty phân phối cổng sạc cũng đã gia nhập thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhóm khách hàng. Theo khảo sát của Tri Thức – Znews, chi phí mua và lắp đặt các trạm sạc này có khoảng giá khá rộng, dao động vài triệu đến dưới 10 triệu đồng/bộ.

Chia sẻ với Tri thức – Znews, anh Bạch Trung (admin diễn đàn Voz), cho biết việc lắp đặt trạm sạc tại nhà có thể giúp chủ xe thuận tiện, chủ động hơn trong quá trình sạc pin xe. Đây cũng là giải pháp hữu ích đối với nhóm khách hàng sinh sống tại những khu vực cách xa trạm sạc.

Tuy nhiên, giải pháp này tồn đọng một số điểm yếu nếu áp dụng tại Việt Nam. Theo anh Trung, trừ khi chủ xe sử dụng điện kinh doanh, dùng sạc 3 pha và sạc xe trong khung thời gian cố định, chi phí sạc tại nhà thường không quá chênh lệch nếu so với trạm công cộng.

Chi phí sạc tại nhà thường không quá chênh lệch so với trạm công cộng.

Anh Bạch Trung - admin diễn đàn Voz

Cụ thể, trạm công cộng của VinFast hiện cung cấp cổng sạc với mức giá 3.800 đồng/kW, chỉ cao hơn giá điện nhà nước khoảng 300 đồng. Tuy nhiên, tốc độ sạc tại trạm công cộng luôn nhanh hơn đáng kể nếu so với việc sạc tại nhà.

Ngoài ra, một số mẫu xe khi sạc điện có khả năng tạo tiếng ồn ở môi trường hẹp, đồng thời sinh một mức nhiệt gây khó chịu đối với người dùng.

“Mỗi khi sạc điện, xe VinFast sẽ tự động khởi chạy quạt làm mát. Điều này bình thường khi sạc ở trạm công cộng nhưng đối với những người dùng trạm sạc tại nhà, tiếng ồn từ bộ phật quạt có thể làm phiền người thân trong gia đình. Ngoài ra, khu vực trong nhà cũng có thể nóng hơn bởi khi sạc, ôtô sẽ sản sinh một lượng nhiệt nhất định”, anh Trung giải thích.

Hãng xe sang xây dựng trạm sạc cao cấp
Ngoài giải pháp sạc tại nhà, Porsche, BMW, Mercedes-Benz hay Audi cũng có những kế hoạch phát triển các trạm sạc cao cấp nhằm phục vụ các đối tượng khách hàng riêng của mình.Các showroom chính hãng đều được bố trí các trạm sạc tốc độ cao cho chủ xe sử dụng. Trong đó, Porsche đầu tư 1 trạm sạc DC với tốc độ 350 kW tại showroom ở TP.HCM và trạm sạc nhanh tại Porsche Studio (Hà Nội) với công suất 180 kW. Phòng sạc hạng sang của Audi tại Q1 cũng sở hữu trụ sạc đến từ ABB với tốc độ 180 kW.Bên cạnh đó, các hãng xe sang còn liên kết đặt trạm sạc tại resort hay khu sân golf nhằm phục vụ nhóm khách thượng lưu tại đây. Trong tháng 8/2023, Porsche Destination Charging đã được đặt tại khu du lịch ở Hồ Tràm.

EV One đang là cái tên nổi bật nhất trong thị trường trạm sạc cho xe điện tại Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp các trạm sạc cho đối tác Audi, EV One cũng có kế hoạch phát triển hệ thống trạm sạc riêng trải khắp Việt Nam, nhằm phục vụ cho cả các thương hiệu xe sang lẫn các hãng xe điện như VinFast.

Đối với đối tác là các hãng xe điện, EV One cung cấp các trụ sạc công suất lớn từ 50 kW đến 360 kW, đáp ứng nhu cầu sạc nhanh và hiệu quả cho nhiều xe cùng lúc.

Đối với mạng lưới trạm sạc công cộng các trạm sạc của EV One được thiết kế với 2-3 cổng sạc, công suất dao động 11-160 kW. Hiện tại mạng lưới trạm sạc của EV One phủ sóng nhiều ở các tính phía nam và khu vực Vũng Tàu - Phan Thiết có nhiều resort, sân golf. Các trạm sạc tại miền Trung và miền Bắc cũng đang được triển khai lắp đặt.

Theo thông tin từ EV One, đầu sạc công suất 11-22 kW sẽ có giá 7.900 đồng/kW. Trong khi đó, đầu sạc nhanh 60 kW sẽ có giá 9.900 đồng/kW.

Ngoài ra, đối với nhóm khách hàng cá nhân, EV One cung cấp các dòng trụ sạc Home Charge với công suất từ 3 kW đến 24 kW.

VinFast phủ sóng
Theo trang chủ VinFast, nhà sản xuất ôtô này đã bố trí hơn 150.000 cổng sạc trải rộng khắp 63 tỉnh thành với đa dạng công suất. Khoảng cách giữa các trạm sạc khoảng 3,5 km trong khu vực nội thành. Trong khi đó trên 125 tuyến cao tốc, quốc lộ, các trạm sạc cách nhau khoảng 65 km.

Các trạm sạc được VinFast cung cấp với đa dạng công suất nhằm phù hợp với nhu cầu của từng mẫu xe và đối tượng khách hàng. Trụ sạc nhanh DC 30-60 kW với tối đa 2 cổng sạc được lắp ở nhiều bãi đỗ xe công cộng, trạm dừng nhắm đến nhóm xe cỡ nhỏ như VF 5 Plus, VF e34.Tại bãi gửi xe các chung cư, trung tâm thương mại, các trụ sạc siêu nhanh với công suất dao động 150-250 kW cũng được VinFast lắp đặt để phục vụ các khách hàng cá nhân, chủ xe sinh sống, làm việc tại tòa nhà.

VinFast vừa qua đã thông báo về việc ra mắt một loại trụ sạc siêu nhanh mới, với công suất tối đa lên đến 360 kW. Theo thông tin từ nhà sản xuất, trụ sạc này có khả năng cung cấp nguồn điện theo mức độ công suất khác nhau cho từng xe dựa trên số lượng và khả năng tiếp nhận của chúng.

Hiện tại, chi phí cho các cổng sạc của VinFast đều như nhau, dao động 3.800 đồng/kW. Mức giá này gần như rẻ hơn đa số hãng phân phối trạm sạc khác trên thị trường Việt Nam.

Có thể tối ưu hơn trạm sạc của VinFast
Ngoài hệ thống trạm sạc rộng khắp, người dùng còn đánh giá chi phí sạc cho xe điện VinFast là khá hợp lý. Tuy vậy, anh Bạch Trung chia sẻ các trạm sạc của VinFast có thể làm tốt hơn nữa để tối ưu công năng sử dụng.

Cụ thể, vấn đề đang nằm ở biên độ giá giữa các cổng sạc. Hiện nay, VinFast áp dụng mức giá 3.800 đồng/kW cho toàn bộ cổng sạc, điều này khiến các cổng sạc nhanh - siêu nhanh thường trong tình trạng quá tải.“Chủ xe khi đến trạm sạc đều muốn xe được sạc trong thời gian nhanh nhất có thể, vì vậy ai cũng muốn sử dụng cụm sạc công suất cao 150-250 kW. Tuy nhiên, sự thật không phải mẫu xe nào cũng có thể sử dụng cổng sạc này. Ví dụ chiếc VF 5 Plus chỉ cần dùng cổng sạc 60 kW nhưng đa số xe tôi gặp đều được đậu ở ô có cổng sạc 150-250 kW”, anh Trung nói thêm.

Để cân bằng điều này, chủ nhân xe VinFast chia sẻ có thể ưu đãi giá tốt hơn cho các trạm sạc tốc độ chậm, đồng thời tăng giá cho các trạm sạc tốc độ cao của VinFast để tối ưu, nhằm cân bằng nhu cầu sạc tại các trạm công cộng của VinFast trong thời điểm hiện tại.

“Giá của từng cổng sạc bằng nhau thì không ai muốn đợi, nhưng chỉ cần điều chỉnh giá, vấn đề này sẽ được giải quyết ngay. Người muốn sạc nhanh, công suất cao nên trả nhiều tiền hơn so với những người chấp nhận chờ đợi”, anh Trung nói thêm.

Trong vài năm tới, thị trường xe điện cũng như trạm sạc sẽ tiếp tục phát triển, khi nhiều hãng xe mới sẵn sàng ra mắt xe điện tại Việt Nam. Điều này hứa hẹn mang tới những dịch vụ và trải nghiệm sạc tốt hơn cho người sử dụng xe điện.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 04-17-2024
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,357
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15751 seconds with 15 queries