HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghề 'đồng nát máy bay' bỗng toả sáng thời Covid-19
Khi các hãng hàng không phải cho các máy bay nghỉ hưu sớm, các công ty thu lợi nhuận từ việc tháo dỡ và buôn bán các bộ phận máy bay lại có những dấu hiệu ban đầu về sự phục hồi hoạt động.



Ngay khi cả ngành hàng không vẫn đang rơi vào tình trạng ế ẩm vì đại dịch, người đứng đầu công ty hàng không vũ trụ thương mại của Mỹ GA Telesis cho biết đã có 5 hãng hàng không liên lạc với công ty và đề nghị sử dụng dịch vụ tháo dỡ máy bay.

"Khi các công ty lưu trữ, tháo dỡ và mua bán các bộ phận máy bay đã qua sử dụng nhận thấy cơ hội kinh doanh, thì sự gia tăng đột ngột về nguồn cung có nguy cơ tạo ra sự giảm giá linh kiện. Nhưng ngành kinh doanh này vẫn có giá trị ước tính khoảng 3 tỷ USD / năm, bất chấp nhu cầu tìm cách giảm chi phí bảo trì từ các hãng hàng không", Abdol Moabery, giám đốc điều hành GA Telesis chia sẻ.

Ở bên kia biên giới, công ty dịch vụ phân rã và tái chế máy bay Aerocycle của Canada đang lần đầu tiên đấu thầu mua máy bay đang đậu trên mặt đất để tháo dỡ và bán lại cho các bộ phận, thay vì chỉ tái chế máy bay theo lô hàng ký gửi từ các hãng hàng không, vị CEO này cho biết thêm.

Dự báo về một thị trường triển vọng

Có thể nói, số phận của nhóm máy bay đang đậu trên mặt đất ở khắp thế giới đang được theo dõi chặt chẽ bởi những "tay chơi" trên thị trường vật liệu hàng không đã qua sử dụng. Và một báo cáo từ chuyên gia tư vấn Oliver Wyman dự báo rằng "một cơn sóng thần về nhu cầu" đối với các bộ phận như vậy sắp diễn ra, khi các hãng hàng không phải tiếp tục tìm cách giảm chi phí giữa đại dịch.

Bởi vật liệu đã qua sử dụng có thể cạnh tranh với các bộ phận mới và làm giảm nhu cầu ngay lập tức cho các chi tiêu "hậu mãi" - đề cập đến lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa và đại tu - hiện được công ty tư vấn Naveo Consultancy ước tính vào khoảng 50 tỷ USD.

Đó là lý do tại sao một giám đốc điều hành trong ngành hàng không cho biết anh đã tránh mua các bộ phận ở hiện tại, vì cho rằng giá cả sẽ sụt giảm nếu quá nhiều máy bay bị tháo dỡ trong thời gian tới.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy giá giảm nhanh chóng", vị giám đốc điều hành nói với điều kiện giấu tên.

Theo công ty dữ liệu Cirium, số lượng máy bay bị tháo dỡ để lấy các bộ phận hoặc phế liệu có thể tăng gấp đôi lên 1.000 chiếc hàng năm cho đến năm 2023. Con số này tăng từ khoảng 400 - 500 máy bay mỗi năm kể từ năm 2016, theo công ty dữ liệu Cirium.

Naveo thì ước tính chỉ có 60% đội máy bay chở hành khách và hàng hóa toàn cầu hiện đang bay lượn. Và vào năm 2020, Naveo dự kiến ​​2.000 máy bay sẽ nghỉ hưu, hoặc đậu và không hoạt động trở lại, tăng so với khoảng 680 máy bay vào năm 2019.

"Nhưng những máy bay đó sẽ không bị tháo dỡ ngay lập tức, vì một số hãng hàng không sẽ chờ đợi trường hợp tình hình thị trường cải thiện trở lại", Richard Brown, CEO của Naveo Consultancy, cho biết.

Thật vậy, công ty chuyên rã xác máy bay Air Salvage International có trụ sở tại Anh, thường tháo dỡ từ 40 đến 50 máy bay mỗi năm, đã phải tiếp nhận nhiều máy bay hơn mà không có người mua các bộ phận kể từ khi bùng phát đại dịch Covid-19. Người sáng lập Mark Gregory mong đợi và dự báo rằng chúng cuối cùng cũng sẽ được tháo dỡ. Trước đại dịch, các máy được đưa đến bãi đậu của Air Salvage International đều đã được khách hàng đặt mua, phản ánh nhu cầu lớn đối với những bộ phận máy bay có nhu cầu cao như động cơ.

Các hãng hàng không cũng tìm kiếm các bộ phận đã qua sử dụng còn khả thi từ những chiếc máy bay đã nghỉ hưu, để trang bị cho những chiếc máy bay trẻ hơn của họ đang được bảo dưỡng. Điều đó cho phép các hãng hàng không tránh khoản sửa chữa tốn kém và giữ cho máy bay của họ hoạt động ổn định.

"GA Telesis đã chứng kiến ​​các hãng hàng không sử dụng phụ tùng thay thế từ máy bay ngưng hoạt động để trì hoãn hoạt động sửa chữa", ông Abdol Moabery cho biết.

Đại dịch, dự kiến ​​sẽ khiến số lượng hành khách năm 2020 giảm 55%, đã khiến các máy bay cũ phải nghỉ hưu sớm, bao gồm cả những chiếc máy bay phản lực B747 của British Airways. Một vài chiếc trong số đó đã thuộc về Air Salvage.

Tuy nhiên, việc có ít máy bay hai lối đi thực hiện các chuyến bay quốc tế hơn đồng nghĩa với nhu cầu về các bộ phận của chúng ít hơn, ngoại trừ một số máy bay được sử dụng để vận chuyển hàng hóa.

Ông Gregory cho biết Air Salvage đã được một công ty cho thuê máy bay tiếp cận để thực hiện việc tháo dỡ một số máy bay A380, nhưng chỉ có khoảng 5% số máy bay phản lực vẫn hoạt động theo Naveo, nên nhu cầu đối với các bộ phận của chúng là rất nhỏ. Các hãng hàng không đang tìm kiếm các bộ phận cho máy bay thân hẹp, vì khoảng 64% loại máy bay một lối đi này đang hoạt động, bay các tuyến nội địa.

James Benfield, một đối tác của Công ty đầu tư vốn cổ phần tư nhân Baird Capital, dự kiến ​​nhu cầu về dịch vụ tháo lắp đối với máy bay B737 và A320 một lối đi sẽ tăng lên. Đây cũng là lý do tại sao công ty này vừa mua lại một công ty tháo lắp vào tháng 8.

Và trong khi các công ty bảo trì và cả nhà sản xuất động cơ mới cũng kinh doanh vật liệu đã qua sử dụng, thì việc thặng dư phụ tùng có thể ảnh hưởng đến doanh thu của họ. Giám đốc điều hành General Electric cho biết trong cuộc họp báo thu nhập vào tháng 7 rằng công ty "có vị trí tốt để tham gia" vào ngành này, nhờ xu hướng đối với vật liệu có thể sử dụng được. Công ty con của tập đoàn là GE Aviation sản xuất động cơ, nhưng cũng sử dụng các bộ phận đã qua sử dụng.

"Mùa săn" của những tay buôn đồ cũ

Aerocycle đã nhìn thấy cơ hội trong việc nghỉ hưu non của những chiếc máy bay. Công ty tái chế máy bay nhỏ này đã thuê hẳn một giám đốc phát triển kinh doanh mới để thúc đẩy nhu cầu trong khi đang tìm mua thêm các máy bay.

"Đó là một rủi ro có tính toán", CEO Ron Haber nói. "Chúng tôi biết loại máy bay nào sẽ bay và vẫn có nhu cầu cao".

Các hãng hàng không đã tránh bán máy bay với mức giá lỗ, bất chấp áp lực từ một số người săn hàng giá rẻ.

"Có rất nhiều giao dịch ép giá đang diễn ra", ông Moabery nói. "Nhưng những đề nghị đó vẫn chưa được chấp nhận."

Các công ty như Hiệp hội Máy bay Quốc tế (IAA) có trụ sở tại Florida đang theo dõi trường hợp các hãng hàng không và bên cho thuê sẽ cắt lỗ vào cuối năm và phân ra những chiếc máy bay đang đậu của họ để lấy các bộ phận.

"Nếu họ làm điều đó, đó là lúc những người như chúng tôi sẵn sàng vào cuộc", Chủ tịch IAA Mitch Weinberg nói.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-16-2020
Reputation: 234490


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,524
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j.jpg
Views:	0
Size:	89.4 KB
ID:	1654500  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,725 Times in 5,994 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12533 seconds with 15 queries