HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao lệnh cấm xe xăng của châu Âu thất bại?
Tham vọng loại bỏ hoàn toàn xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2035 từng được coi là bước ngoặt lịch sử trong chiến lược chuyển đổi xanh của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, trước sức ép từ chi phí cao, hạ tầng xe điện chưa hoàn thiện, châu Âu buộc phải nới lỏng lộ trình.

Kế hoạch cấm xe hơi sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035 của châu Âu giờ đây không còn rõ ràng như trước. Những thay đổi chính sách cùng với sự phản đối gia tăng đã mở ra cơ hội cho xe chạy bằng xăng dầu, đánh dấu một bước điều chỉnh lớn đối với tham vọng chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của lục địa này. Đối với các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng, sự thay đổi này có thể ảnh hưởng sâu rộng đến việc lập kế hoạch sản phẩm, định giá và tốc độ điện khí hóa.


Ảnh minh họa: BMW

Thách thức đối với việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện

Hãng thông tấn Reuters đưa tin Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kế hoạch rút lại lệnh cấm trên thực tế đối với việc bán ô tô mới sử dụng động cơ đốt trong (xe xăng) từ năm 2035.

Quyết định này phản ánh những lo ngại ngày càng lớn về khả năng chi trả dịch vụ và cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, chẳng hạn như trạm sạc còn hạn chế và nhiều khách hàng chưa sẵn sàng chuyển đổi sang xe điện. Một số chính phủ châu Âu lập luận rằng việc cắt giảm mạnh xe chạy bằng xăng dầu có thể khiến người mua e ngại và gây áp lực lên các ngành công nghiệp vẫn gắn bó chặt chẽ với công nghệ động cơ đốt trong. Vì vậy, việc sử dụng nhiên liệu sạch thay thế xăng dầu cần phải được xem xét lại.

Sự điều chỉnh này cũng đặt ra câu hỏi cho bên kia Đại Tây Dương. Mỹ dù có các mục tiêu giảm phát thải đầy tham vọng, cũng thể hiện sự linh hoạt khi thực tế thị trường mâu thuẫn với quy định. Xét đến nhu cầu người tiêu dùng, áp lực chính trị và hoạt động vận động hành lang của các nhà sản xuất ô tô, hướng đi mới ở châu Âu có thể mang đến một cái nhìn tham khảo về cách Mỹ xử lý tương lai của phương tiện sử dụng động cơ đốt trong.

Sau quá trình tranh luận kéo dài, châu Âu cuối cùng đã đồng ý nới lỏng thời hạn cấm bán xe động cơ đốt trong. Trước đó, các loại xe sử dụng động cơ này sẽ không được phép lưu hành sau năm 2035. Tuy nhiên, tốc độ phát triển chậm của thị trường xe điện cùng với áp lực từ các nhà sản xuất ô tô đã khiến việc đầu tư trở lại vào động cơ đốt trong trở nên cần thiết.

Hiện tại, thay vì phải giảm 100% lượng khí thải CO2 sau năm 2035, các nhà sản xuất ô tô ở châu Âu nay chỉ cần đạt mức giảm 90%. Mức điều chỉnh này tuy không quá nhiều, nhưng cho phép xe chạy bằng xăng dầu tiếp tục hoạt động sau mốc 2035, từ đó giúp quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch diễn ra suôn sẻ hơn. Nhiều ý kiến dự đoán đây có thể chưa phải là lần nới lỏng quy định cuối cùng của châu Âu.

Đối với các xe đăng ký mới từ năm 2035 trở đi, mục tiêu giảm 90% lượng khí thải CO2 sẽ là bắt buộc cho đội xe của các nhà sản xuất. Các mục tiêu 100% từ năm 2040 cũng sẽ không còn được áp dụng. Điều này đồng nghĩa với lệnh cấm động cơ đốt trong bị loại bỏ, cho phép tất cả các động cơ hiện đang sản xuất tiếp tục được bán ra thị trường.

Người đứng đầu Nhóm Dân chủ Cơ đốc (EPP) chia sẻ với tờ Bild của Đức rằng nhiều thương hiệu ô tô châu Âu, như Volkswagen và Stellantis, đã phản đối các mục tiêu trước đây vì thiếu tính khả thi. Giờ đây, các hãng này sẽ có thời hạn ba năm, từ năm 2030 đến 2033, để giảm lượng khí thải xuống 55% so với mức năm 2021, giúp họ có thêm kthời gian linh hoạt cho việc lập kế hoạch sản xuất và chiến lược chuyển đổi.

Các yếu tố khiến lệnh cấm xe xăng thất bại

Có nhiều lý do dẫn đến sự thất bại của lệnh cấm xe dùng động cơ đốt trong tại châu Âu. Ngay cả trước khi các nhà sản xuất ô tô bắt đầu quay lại với động cơ đốt trong, lệnh cấm này đã bộc lộ tính không khả thi. Dù xe điện được đánh giá cao và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược giảm phát thải, chúng vẫn còn tương đối mới và chưa đủ phổ biến. Việc yêu cầu cả các nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng chịu gánh nặng của công nghệ mới và cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện trong thời gian ngắn là điều quá sức. Mạng lưới trạm sạc điện vẫn chưa đủ rộng và mạnh để đáp ứng nhu cầu toàn châu Âu.

Bên cạnh đó, chi phí sản xuất xe điện ở châu Âu vẫn cao, khiến giá bán ra thị trường đắt hơn so với xe chạy xăng, ngay cả khi đã có các khoản trợ cấp. Trong bối cảnh ngân sách hộ gia đình và chính phủ bị thắt chặt, không thể kỳ vọng người tiêu dùng sẽ chi thêm tiền để hỗ trợ quá trình điện hóa. Khả năng chi trả của người dân vì thế trở thành một yếu tố lớn khiến lệnh cấm trước đây không thể thực hiện được.

Mỹ cũng đối mặt với một loạt thách thức lớn

Dù Mỹ chưa có đề xuất cấm xe động cơ đốt trong ở cấp liên bang nhưng một số bang của Mỹ, dẫn đầu là California, đã nối gót châu Âu khi đưa ra kế hoạch cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2035. Quyết định châu Âu gần đây nới lỏng các quy định liên quan đến xe xăng đã làm dấy lên câu hỏi liệu Mỹ sẽ có sự điều chỉnh chính sách tương tự trong thời gian tới hay không.

Ngay cả khi không áp dụng lệnh cấm trực tiếp, các yếu tố như quy định về khí thải, tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và ảnh hưởng chính sách từ những bang có vai trò dẫn dắt như California vẫn đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô chuyển trọng tâm sang xe điện. Trong nhiều năm, các ưu đãi của chính phủ liên bang – đặc biệt là các khoản tín dụng thuế dành cho xe điện và xe hybrid sạc điện – đã góp phần định hướng lựa chọn của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bối cảnh đang thay đổi. Việc châu Âu điều chỉnh lập trường đối với động cơ đốt trong có thể tiếp thêm động lực cho các ý kiến phản đối những quy định nghiêm ngặt tại Mỹ. Trên thực tế, tỷ lệ ủng hộ sử dụng xe điện tại Mỹ đang có dấu hiệu suy giảm, trong khi các lập trường ủng hộ việc duy trì động cơ đốt trong ngày càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Chính quyền Mỹ hiện nay đã chấm dứt khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD dành cho việc mua xe điện cách đây vài tháng. Động thái này được cho là có thể mở đường cho những thay đổi chính sách sâu rộng hơn trong cách Mỹ tiếp cận quá trình chuyển đổi khỏi động cơ đốt trong, đặc biệt trong bối cảnh Washington phải cân nhắc giữa mục tiêu môi trường và các yếu tố kinh tế - thị trường.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 6 Days Ago
Reputation: 14059


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,822
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	774e160ffd4614184d57.jpg
Views:	0
Size:	41.0 KB
ID:	2603157  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,799 Times in 1,637 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10792 seconds with 15 queries