HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Điểm mặt 10 mẫu xe nội ế nhất thị trường
Old 07-25-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Lay lắt sống với doanh số cực thấp trong 6 tháng liền, Suzuki APV, Cherry Riich M1, Honda Accord hay Suzuki Grand Vitara… là những mẫu xe vật vã tìm khách mà vẫn bị chê nhất thị trường hiện nay.

Thiết kế chưa thật hấp dẫn, định giá quá cao hoặc không đủ nổi bật so với các đối thủ, những mẫu xe trên vật vã trong công cuộc tìm khách hàng khi mà thị trường rơi vào tình trạng đóng băng vì thuế, phí.
Cả 10 mẫu xe trên đều có thời điểm cả tháng không bán nổi một chiếc. Hãy cùng điểm mặt những mẫu xe “nội” ế nhất hiện nay theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA):
1. Kia Cadenza: 1 xe
Định giá khá cao và tương đối kén khách, việc mẫu xe sang và đắt nhất của Kia tại Việt Nam chỉ bán được 1 xe trong 6 tháng liền không phải là điều là lạ. Tuy nhiên, tình trạng siêu ế của mẫu xe này chắc chắn cũng không khiến nhà sản xuất và phân phối Trường Hải quá bận tâm bởi đơn vị này vẫn đang duy trì được vị trí số 1 trên toàn thị trường và Cadenza được đưa về Việt Nam chủ yếu để làm thương hiệu.
2. Cherry Riich M1: 2 xe
Được định giá thấp nhất nhì thị trường, nhưng Cherry Riich M1 vẫn không đủ sức lọt vào mắt người tiêu dùng có thu nhập trung bình bởi ảnh hưởng không nhỏ từ cái tiếng “xe Tàu” và cũng không cạnh tranh nổi với các đối thủ có thương hiệu hơn như Kia Morning, Chevrolet Spark hay Hyundai i10 trong phân khúc xe nhỏ. Dòng xe này tỏ ra thiếu ấn tượng về thiết kế lẫn chất lượng.
3. Honda Accord: 3 xe
Định giá quá cao so với các đối thủ trực tiếp như Toyota Camry hay Hyundai Sonata khiến Honda Accord bị khách hàng “chê”. Trong 6 tháng liền, Honda Accord chỉ bán được đúng 3 xe, một con số chắc hẳn khiến Honda Việt Nam khá đau đầu.
Bên cạnh đó, phân khúc xe sedan hạng trung cao cấp này ngày càng có thêm nhiều lựa chọn khiến việc cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt và Honda Accord càng gặp khó trong việc chinh phục khách hàng Việt.
4. Suzuki APV GL: 5 xe
Giá không quá cao và tương đối hợp lý trong sử dụng với khách hàng gia đình nhưng thiết kế không đẹp mắt và ít đồ chơi khiến APV GL bị khách hàng chê. Bên cạnh đó, việc Suzuki ít có những động thái quảng bá, “tiếp sức” cũng khiến dòng xe này khó bán hơn. Doanh số trung bình của mẫu xe này trong 6 tháng chưa đạt được mức 1 xe/tháng trên toàn thị trường.

5. Kia Carnival: 6 xe
Sở hữu thiết kế hợp lý và mức giá tương đối cạnh tranh nhưng sự hiện diện của Kia Carnival trên thị trường vẫn khá mờ nhạt so với các đối thủ đình đám như Toyota Innova, Mitsubishi Grandis…
6. Suzuki Grand Vitara: 11 xe
Giống như mẫu xe cùng gia đình APV GL, Suzuki Grand Vitara là một dòng xe tương đối hợp lý về sử dụng nhưng lại kém hấp dẫn. Dòng xe này mới tái xuất với phiên bản mới từ tháng 8/2011 sau một thời gian khá dài vắng bóng. Tuy nhiên, sự trở lại này chưa thật thành công khi doanh số trong 6 tháng đầu năm của Vitara cũng chỉ đạt 11 xe.
7. Kia Optima: 16 xe
Là dòng xe đắt thứ 2 của Kia tại Việt Nam, Optima có doanh số không quá tệ nhưng cũng không phải là cao nếu so với các đối thủ như Toyota Camry hay Hyundai Sonata.
8. Mitsubishi Grandis: 17 xe
Khá hợp lý trong sử dụng nhưng Grandis vẫn chưa thật thành công khi chỉ duy trì doanh số ở mức thấp.
9. Ford Mondeo 2.3: 21 xe
Giá mềm, thiết kế không quá tệ nhưng Ford Mondeo vẫn gặp quá nhiều khó khăn trong việc chinh phục khách hàng Việt. Tuy nhiên, để tiếp sức cho dòng xe này, Ford Việt Nam tiến hành “đại hạ giá” và chỉ trong tháng 6, Mondeo đã bán được 12 chiếc, nhiều hơn doanh số cả 5 tháng trước tận 3 xe.
10. Mitsubishi Zinger: 22 xe
Là dòng xe “đỡ ế” nhất trong những xe ế, Mitsubishi Zinger bán được 22 xe trong 6 tháng đầu năm nay. Với doanh số này, Zinger còn lâu mới có cơ hội trở thành đối trọng của Toyota Innova như kỳ vọng của nhà sản xuất. Khả năng giữ giá kém hơn, phụ tùng đắt cùng một số yếu tố khác khiến Zinger chưa thể thành công như mong đợi.

Nguồn tin: VTC.vn
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Caden10.jpg
Views:	10
Size:	95.5 KB
ID:	396686  
 
User Tag List

Thread Tools

Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13275 seconds with 15 queries