HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều gã khổng lồ ngành ô tô muốn "theo gót" các công ty TQ chế tạo xe điện giá rẻ?

Theo như chủ tịch công ty khởi nghiệp Brill Power của Anh là Andy Palmer nhận xét: “Nhiều hãng sản xuất ô tô hiện quyết tâm chuyển hướng sang sản xuất xe có mức giá phải chăng, nếu không sẽ thua các công ty của Trung Quốc”. Bởi chúng tôi không cần xe đi được quãng đường dài hơn, chúng tôi muốn chi phí thấp hơn.

Sự gia tăng của các loại xe điện giá rẻ Trung Quốc đã đẩy áp lực lên các hãng sản xuất ô tô truyền thống. Các nhà sản xuất ô tô lâu đời đang ráo riết tìm nhà cung ứng, cả về vật liệu pin và sản xuất chip, để cắt giảm chi phí và phát triển xe điện với giá cả phải chăng nhanh hơn so với kế hoạch.

Andy Palmer, chủ tịch công ty khởi nghiệp Brill Power của Anh, nhận xét: “Nhiều hãng sản xuất ô tô hiện quyết tâm chuyển hướng sang sản xuất xe có mức giá phải chăng, nếu không sẽ thua các công ty của Trung Quốc”.

Palmer cho biết Brill Power cũng đã phát triển cả phần cứng và phần mềm để tăng cường hiệu suất quản lý pin xe điện. Các sản phẩm của công ty có thể tăng hiệu suất hoạt động của xe điện lên 60% và cho phép chúng sử dụng pin nhỏ hơn khi pin là thành phần đắt nhất trong xe điện.

Những lo ngại về sụt giảm nhu cầu do xe điện đắt đỏ đã khiến việc cắt giảm chi phí trở nên cấp thiết hơn.

Sự cấp bách đó có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi. Renault cho biết vào tháng trước rằng họ có kế hoạch giảm 40% chi phí xe điện của mình để đạt mức giá ngang bằng với các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

Với sự hợp tác từ ông lớn sản xuất pin xe điện của Trung Quốc là CATL, Stellantis cũng đang xây dựng một nhà máy ở châu Âu để sản xuất pin LFP có mức giá rẻ hơn. Gần đây, công ty cũng đã trình làng mẫu xe điện SUV Citroen e-C3, có giá khởi điểm 23.300 euro (24.540 USD).

Volkswagen và Tesla cũng đang rục rịch phát triển loại xe điện có giá 25.000 euro.

Các nhà sản xuất ô tô truyền thống cũng muốn cắt giảm việc sử dụng đất hiếm – lĩnh vực mà Trung Quốc hiện thống trị hoạt động khai thác và chế biến. Hãng Veekim có trụ sở tại Hodenhagen, Đức đã phát triển một động cơ xe điện sử dụng nam châm ferrite thay vì đất hiếm.

Peter Siegle, CEO của Veekim, cho biết sử dụng ferrite cùng với quy trình xử lý chi phí thấp có thể giảm 20% giá động cơ ô tô điện.

Không chỉ các công ty khởi nghiệp đang tìm cách giảm chi phí xe điện. Allan McAuslin, giám đốc bộ phận kiểm soát phương tiện và điện khí hóa của hãng sản xuất chip NXP, cho biết công ty cũng đang hợp tác với các nhà sản xuất ô tô để giảm số lượng bộ điều khiển điện tử hoặc máy tính mini trong xe điện.

Siemens cũng đã phát triển một phần mềm mô phỏng để giảm một nửa thời gian phát triển các loại xe điện đắt tiền.

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang tìm cách ứng phó trước sự xuất hiện của xe điện giá rẻ từ Trung Quốc, khi các hãng sản xuất của nước này đang lên kế hoạch cho những mẫu xe thậm chí còn rẻ hơn.

Chẳng hạn, chiếc hatchback Dolphin của BYD có giá khởi điểm ở Anh là 26.000 bảng Anh (33.000 USD), thấp hơn gần 30% so với giá khởi điểm của chiếc hatchback VW ID.3.

Kể cả các nhà sản xuất ô tô của Mỹ, phần nào được bảo vệ khỏi việc nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc nhờ các khoản trợ cấp trong Đạo luật giảm lạm phát, cũng đang tìm kiếm những chiếc xe điện có giá cả phải chăng hơn. GM cho biết họ đã tiết kiệm được hàng tỷ USD một phần bằng cách phát triển pin rẻ tiền hơn so với pin LFP cho mẫu Bolt EV cải tiến.

Các nhà sản xuất ô tô cao cấp cũng muốn cắt giảm chi phí cho xe điện. Our Next Energy có trụ sở tại Michigan đang phát triển bộ pin Ares với công nghệ LFP có mức giá dự kiến chỉ bằng một nửa.

Các nhà cung cấp cho biết các hãng sản xuất ô tô đặc biệt thích những bộ phận rẻ tiền hơn, đồng thời giúp giảm chi phí sản xuất. Giám đốc điều hành của Moshiel là Biton cho biết “những gì chúng tôi nghe được từ các nhà sản xuất ô tô ngày nay là: ‘Chúng tôi không cần xe đi được quãng đường dài hơn, chúng tôi muốn chi phí thấp hơn’.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 12-09-2023
Reputation: 370388


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,111
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ev-1702123149485-1702123149737350677820.jpg
Views:	0
Size:	119.9 KB
ID:	2308378  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,108 Times in 11,269 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Old 12-09-2023   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,704
Thanks: 2,753
Thanked 3,936 Times in 2,084 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 754 Post(s)
Rep Power: 29
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Giá rẻ thường dỏm. Thế mới có câu MADE IN CHINA ám chỉ đồ dỏm mau hư, dĩ nhiên cũng có khách hàng chuộng đồ rẻ và chấp nhận dỏm, nhưng về mặt thương hiệu thì hơi mất mặt chút.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11243 seconds with 15 queries