HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xem tiêm kích F-2 của Nhật Bản phô diễn sức mạnh
Old 08-17-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Tiêm kích F-2 của không quân Nhật Bản được xếp vào một trong những những loại máy bay chiến đấu hiện đại nhất thế giới hiện nay. F-2 thuộc loại tiêm kích chiến đấu đa năng 1 động cơ. Là kết quả hợp tác giữa tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubisi và Tập đoàn chế tạo vũ khí hàng đầu của Mỹ, Lockheed Martin.

Máy bay chiến đấu F-2 của Tokyo có hai phiên bản là F-2A (một chỗ ngồi) và F-2B (hai chỗ ngồi). Cục phòng vệ Nhật Bản trước đây từng lên kế hoạch sản xuất và đưa vào trang bị tổng cộng 130 chiếc tiêm kích không trợ F-2 (trong đó có 83 chiếc F-2A và 17 chiếc F-2B) trước năm 2010. Tuy nhiên, đầu năm 2007 số lượng các chiến đấu cơ F-2 này đã bị rút xuống còn 94.

Tiêm kích F-2 của Không quân Nhật Bản


Tiêm kích chiến đấu F-2 được phát triển và chế tạo với sự chuyển giao kỹ thuật giữa các tập đoàn chế tạo của Nhật Bản và Mỹ theo một thoả thuận hợp tác ký kết giữa Washington và Tokyo. Phía Nhật bỏ ra 60 % chi phí trong khi đó Mỹ bỏ ra 40 %. Đây cũng là thoả thuận khá hợp lý giữa hai đồng minh chiến lược Nhật - Mỹ.

4 chiếc F-2 mẫu đầu tiên được chế tạo xong và bay thử nghiệm thành công vào năm 1997. Việc chế tạo hàng loạt để đưa vào trang bị cho không quân Nhật Bản được tiến hành 1 năm sau đó tại nhà máy Phương nam Komaki của tập đoàn Mitsubisi. Tháng 3/2005, 62 chiếc tiêm kích chiến đấu hiện đại F-2 đầu tiên đã được bàn giao cho Cục phòng vệ Nhật Bản.



Tháng 6/2007, những chiếc máy bay chiến đấu F-2 mới toanh của không quân Nhật thực hiện chuyến bay đầu tiến đến căn cứ không quân Mỹ Andersen trên đảo Guam. Tại đây các chiến đấu cơ F-2 của Tokyto đã tham gia các cuộc tậo trận chung với lực lượng Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên các tiêm kích F-2 của Nhật Bản thả bom và bắn đạn thật kể từ khi được chế tạo và bàn giao thành công.

Ngoài Mitsubishi, tập đoàn Kawasaki của Nhật Bản cũng góp sức tham gia thực hiện hợp đồng chế tạo tiêm kích cơ F-2 cho không quân Nhật. Kawasaki chịu trách nhiệm sản xuất phần vỏ thân giữa, cửa và động cơ máy bay. Trong khi đó Mitsubishi chịu trách nhiệm chế tạo phần vỏ thân trước, cánh và một số bộ phận khác như hộp cánh dưới, sườn…



Buồng lái của chiến đấu cơ F-2 được trang bị các màn hình đa chức năng, trong đó có loại màn hình tinh thể lỏng của Yokogawa và Shimadzu. Máy bay được trang bị hệ thống tác chiến điện tử hợp nhất, hệ thống ra đa thông minh do Mitsubishi Electric chế tạo.

Mỗi chiếc F-2 được trang bị một súng máy M61A1 Vulcan cỡ nòng 20 mm dưới cánh trái. Trên một chiếc F-2 có tất cả 13 mấu cứng để treo các loại vũ khí. Hệ thống treo giữ, quản lý vũ khí trên F-2 được tập đoàn Lockheed Martin nghiên cứu và cung cấp.



Trên thân của chiến đấu cơ F-2 được trang bị 2 hệ thống phóng ray Frazer Nash do Nippi cung cấp. Vũ khí tấn công của F-2 là tên lửa "không đối không" tầm trung Sparrow Raytheon AIM-7F/M, tên lửa tầm gần Raytheon AIM-9L và tên lửa AAM-3 do Mitsubishi nghiên cứu và chế tạo.

Ngoài ra, các máy bay chiến đấu F-2 được trang bị các loại tên lửa chống tàu ASM-1 và ASM-2. Hai loại tên lửa chống hạm trên đều do Mitsubishi nghiên cứu vào những năm 1980. Loại tên lửa này cũng đã từng được trang bị cho thế hệ chiến đấu cơ trước đó của Nhật Bản là tiêm kích cơ F-1.


F-2 cũng được trang bị các loại bom loại 500 lb, bom chùm CBU-87/B (đã bị cấm). Ngoài ra, mỗi chiếc F-2 khi tác chiến có thể mang theo một thùng dầu phụ với trọng lượng 4.400 kg. Tiêm kích không trợ F-2 sử dụng động cơ burbo quạt thổi F110-GE-129 của General Electric. Tốc độ tối đa có thể đạt được theo quy chuẩn hàng không là Mach 2.0.



Phần quan trọng nhất, có ý nghĩa quyết định đến khả năng tác chiến, phát hiện, lần tránh kẻ thù của F-2 là hệ thống điện tử hàng không do Lockheed Martin cung cấp. Tập đoàn Aviation Electric and Honeywell của Nhật Bản cung cấp hệ thống điều khiển điện tử theo hợp đồng phụ ký kết với Mitsubishi.





Theo Bình Nguyên/Lê Dũng/VTC News
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1aa.jpg
Views:	17
Size:	37.7 KB
ID:	310153  
Old 08-17-2011   #2
tinhusa
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tinhusa's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,951
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 20
tinhusa Reputation Uy Tín Level 1tinhusa Reputation Uy Tín Level 1
Default

máy bay kim chích cuã Nhật quá đã
tinhusa_is_offline  
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10847 seconds with 15 queries