HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Bị “câu kéo” làm đại lý bảo hiểm, khách hàng “lãnh đủ“
Old 02-22-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Những người trung thực trong nghề thậm chí mô tả đây là một “quả bom nổ chậm” gây không ít tác động tiêu cực làm tổn hại tới thị trường, còn đối với khách hàng, vấn nạn doanh nghiệp “câu kéo” đại lý, cạnh tranh không lành mạnh có thể bóp méo ý nghĩa bảo vệ an toàn tài chính của bảo hiểm.
Vấn nạn doanh nghiệp “câu kéo” đại lý, cạnh tranh không lành mạnh có thể bóp méo ý nghĩa bảo vệ an toàn tài chính của bảo hiểm
Cuộc chiến “câu” đại lý
D. lại vừa nhận thêm một cuộc điện thoại “mời cà phê” của H. “Từ ra Tết đến nay “bị” H. mời cà phê liên tục” - D. vừa nói vừa cười. D. có thâm niên 12 năm làm đại lý cho một hãng bảo hiểm nhân thọ nước ngoài. Trong nghề, có thể nói D. xếp hạng “gạo cội”.
Từng trải, lịch sự, khéo ăn nói, là trưởng nhóm kinh doanh, chăm sóc hàng trăm khách hàng, D trở thành đích nhắm cho đủ lời chèo kéo từ các công ty bạn. “H. trước vốn cùng đội của mình, vừa qua công ty khác, muốn lôi mình qua cùng. Mà không chỉ H, nhiều nơi họ mời lắm - D. giải thích và cho biết -cuộc chiến câu kéo đại lý đang hết sức sôi động, nhiều người “nhảy” việc liên tục”.


Cùng với D., chúng tôi đã tiến hành phỏng vấn nhiều đại lý bảo hiểm nhân thọ ở cả Hà Nội và khu vực phía nam. Được biết, thời gian và chi phí để huấn luyện, đào tạo một đại lý bảo hiểm lành nghề là không nhỏ, cho nên thay vào đó, không ít doanh nghiệp thường “câu” người của đối thủ. Một mũi tên trúng hai đích, vừa gia tăng nguồn lực cho bản thân, vừa làm suy yếu đối thủ. Vì suy cho cùng, cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ chính là cạnh tranh về mạng lưới và chất lượng đại lý.


“Mồi câu” chủ yếu là quyền lợi kinh tế. Chẳng hạn, nếu D. nhận lời mời của H, công ty sẽ sẵn sàng trả cho anh một khoản “lương cứng” hơn 10 triệu/tháng, tiền “hoa hồng” dù bị khống chế bởi ba-rem của Bộ Tài chính cũng được hứa sẽ có cách “lách” cho cao hơn. Và dĩ nhiên, thay vì chức danh Trưởng nhóm, cạc-vi-dít mới sẽ điền những cụm từ sang trọng hơn.
Trong các cuộc tiếp xúc riêng với báo chí, đại diện ban lãnh đạo doanh nghiệp dẫn đầu thị trường luôn than về tình trạng bị “câu” mất người. Trừ những công ty đã đứng vững được trên thị trường, trong cuộc chiến “nảy lửa” giành giật thị trường - có thể nói bảo hiểm cũng như bóng đá - khó ai có thể bình tĩnh đào tạo “tuyển trẻ”. Cạnh tranh thu hút nhân lực là chuyện thường trong kinh doanh, nhưng cạnh tranh kiểu “phá giá”, không lành mạnh như những gì đang xảy ra thì rất đáng báo động.


Khách hàng lãnh đủ
Lợi dụng sự chèo kéo của các công ty, cũng hình thành nên trên thị trường một “giới” đại lý cơ hội với câu cửa miệng: “đi hớt váng”. Có nghĩa, họ chủ trương “nhảy việc” liên tục để tận dụng chính sách ưu đãi trong thời gian đầu làm việc tại công ty mới. Vì họ biết rằng, những quyền lợi nhận “bất ngờ” thì cũng chóng qua. Chẳng hạn với khoản “lương cứng”, thông thường doanh nghiệp chỉ thỏa thuận với đại lý mới trong 6 tháng, cùng lắm là 1 năm, sau tính tiếp. Tương tự, “hoa hồng ưu đãi” cũng không có gì chắc chắn có thể kéo dài. Trong khi, sang các môi trường làm việc mới, thương hiệu công ty còn khiêm tốn, doanh số khai thác hợp đồng mới dĩ nhiên cũng sẽ khó khăn hơn.
Nếu vấn đề chỉ gói gọn lại trong đội ngũ đại lý bảo hiểm nhân thọ thì thật ra đó cũng chỉ là câu chuyện nội bộ của các công ty bảo hiểm mà thôi. Tuy nhiên, khi số khách hàng bảo hiểm đã lên tới con số hàng triệu như hiện nay, rõ ràng “cuộc chiến đại lý” đang có tầm ảnh hưởng rộng và sâu sắc hơn nhiều.


Có thể nói rằng, hiện tượng đã và đang xảy ra có thể bóp méo ý nghĩa bảo vệ an toàn tài chính của bảo hiểm. Trên thị trường đã xảy ra rất nhiều trường hợp khách hàng bị bỏ rơi, khách hàng bị dụ dỗ, thậm chí bị lừa bịp bởi các đại lý làm ăn chụp giựt, bất lương. Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, nhiều đại lý bảo hiểm xác nhận không ít khách hàng “mua bảo hiểm mà không hiểu gì về bảo hiểm”, thậm chí chẳng chịu đọc hợp đồng.


Tâm lý này đã bị các đại lý “hớt váng” khai thác triệt để nhằm tăng doanh số. Họ chỉ khoe khoang với khách những quyền lợi bóng bẩy của sản phẩm, trong khi che đậy các điều khoản ràng buộc ngặt nghèo. Cách đây không lâu, từng đã có khách hàng gửi đơn tới nhiều cơ quan báo chí phàn nàn về việc trót nghe lời một đại lý vừa “nhảy việc” hủy hợp đồng tại doanh nghiệp bảo hiểm cũ để chuyển qua mua sản phẩm của công ty mới, rốt cuộc “tiền mất, tật mang”.
Chúng tôi sẽ trở lại hệ lụy của việc hủy hợp đồng bảo hiểm trong số báo sau, hệ quả nhãn tiền mà khách hàng và cả thị trường phải đón nhận khi đại lý “dứt áo đi hớt váng” đó là khả năng bị bỏ rơi, cảm giác mất niềm tin vào chính điều được gọi là bảo hiểm.…
Hà Hương
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images651722_quan_ly_nhan_su_trong_thoi_buoi_kho_khan_copy.jpg
Views:	8
Size:	59.6 KB
ID:	360536  
 
User Tag List


Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09883 seconds with 15 queries