HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Nhảy lên nắp capo, cảnh sát hành xử thái quá?!
Old 04-15-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Vài năm trở lại đây, việc CSGT bị hất lên nóc capo ôtô diễu phố đă không c̣n hiếm nhưng việc đu, bám trước cần gạt nước đầu xe tải, khách th́ thật sự liều lĩnh. Nhiều ư kiến cho rằng, CSGT có cần bất chấp nguy hiểm đến vậy để xử phạt một lỗi vi phạm giao thông. Có hay không việc CSGT hành xử thái quá trong trường hợp trên?.

2 vụ đu, bám xe đầu ô tô thót tim của CSGT

Cách đây gần một năm, chiều 29/4/2011, trong khi hàng ngh́n người dân Thủ đô đang hớn hở chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, chợt bàng hoàng khi chứng kiến cảnh một cảnh sát giao thông đu bám trên đầu xe tải trong khi tài xế vẫn điều khiển xe phóng như bay trên tuyến đường đông người.

Buổi chiều hôm đó, trong lúc ra hiệu lệnh dừng chiếc xe tải 14K - 2903 chạy trên đoạn đường Nguyễn Xiển (Hà Nội), một CSGT đă bị tài xế phớt lờ cho xe chạy thẳng về phía trước. Không kịp thoát khỏi chiếc xe to lớn, viên CSGT đă phải nhảy lên phía trước đầu xe tải, bấu vào mép phía trên kính ngay trước buồng lái chiếc xe tải...

Thế nhưng, mặc cho viên cảnh sát đang bám vắt vẻo ở phía đầu, tài xế vẫn điều khiển xe đưa chiến sĩ CSGT diễu phố trên đoạn đường rất dài trước sự kinh sợ của rất nhiều người dân tham gia giao thông. Sau khi chạy được đoạn đường gần 1km, chiếc xe tải mới bị lực lượng chức năng ngăn chặn kịp thời, đồng thời chiến sĩ CSGT nói trên cũng được giải phóng an toàn.

Mới đây nhất, chiều 9/4, Trung úy cảnh sát Nguyễn Mạnh Phan (Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Ba V́, Hà Nội) làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trước cổng bệnh viện huyện. Khi phát hiện chiếc xe khách loại 39 chỗ ngồi, c̣n khá mới, mang biển kiểm soát Hà Nội có dấu hiệu phạm luật, trung úy Phan ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra.

Theo cơ quan điều tra, khi xuống xe, tài xế không xuất tŕnh giấy tờ rồi nhảy lên buồng lái, lao đi. Trung úy Phan đă đu bám vào cần gạt nước và liên tục t́m chỗ đứng an toàn. Trên đường lúc này có khá nhiều ôtô tải và xe khách cỡ lớn.

Sau sự việc, Trung úy Phan cho biết, mặc dù liên tiếp ra lệnh dừng xe nhưng tài xế vẫn tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao theo hướng về cầu Trung Hà. Được hơn một km, khi thấy bóng dáng công an và người dân truy đuổi tài xế mới chịu dừng lại.

Tại trụ sở công an huyện Ba V́, lái xe khai là Phùng Hồng Phương (37 tuổi ở huyện Ba V́, Hà Nội). Phương cho biết, do lấn làn đường, sợ bị phạt nên phóng xe để bỏ chạy.


Pha liều ḿnh của một CSGT Hà Nội khi bắt lỗi xe khách.

Cảnh sát giao thông hành động có thái quá?!

Vài năm trở lại đây, việc CSGT bị hất lên nóc capô ôtô diễu phố đă không c̣n hiếm nhưng việc đu, bám trước cần gạt nước đầu xe tải, khách th́ thật sự liều lĩnh. Không bàn đến hành vi sai trái của lái xe vi phạm, cố t́nh bỏ chạy khi trên đầu xe một cảnh sát giao thông đang đu bám. Hành động này rất đáng lên án và cần phải xử phạt thật nặng để nghiêm trị nhưng liệu cảnh sát giao thông hành xử đă đúng trong các trường hợp này?.

Trao đổi với VnMedia về vị trí đứng của cảnh sát giao thông, một lănh đạo Pḥng Thông tin và xử lư tai nạn, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, sắt (Bộ Công an) cho biết, vị trí đứng của CSGT khi làm nhiệm vụ phải tuân theo quy định về quy tŕnh tuần tra kiểm soát vi phạm do Bộ Công an ban hành. Một tổ có 2-3 cảnh sát, nhiều là 5, vị trí đứng của mỗi người, ai ra tín hiệu dừng xe, ai lập biên bản xử lư, kiểm tra giấy tờ xe... đều có đội h́nh.

Theo quy định, cảnh sát giao thông đứng ở chếch đầu xe, sau đó yêu cầu lái xe tắt máy. Khi lái xe bước ra ngoài th́ phải chào rồi mới yêu cầu xuất tŕnh giấy tờ. Việc này đă có quy tŕnh và được công bố.

Rơ ràng, đối chiếu với quy tŕnh trên, tại vụ việc xảy ra hôm 9/4 vừa qua, tài xế đă xuống xe chấp hành kiểm tra sau đó mới lên lái xe bỏ chạy. Trong trường hợp này để “bị hất” và đu được lên đầu xe khách chỉ có hai khả năng. Một là cảnh sát giao thông đă đứng sai vị trí. Hai là hành động đu, bám lên đầu ô tô của cảnh sát giao thông là chủ động.

Ở khả năng thứ nhất, sau khi phát hiện lái xe bỏ chạy cảnh sát giao thông đă cố t́nh đứng ra trước đầu xe khách để chặn xe lại, không cho tài xế bỏ trốn (sai hẳn về vị trí đứng so với quy định). Hai nữa đầu xe tải rất cao và khác hẳn capo ô tô con, xe taxi nên nếu không chủ động nhảy lên bám, đu vào th́ sẽ không có chuyện cảnh sát giao thông có thể bám đu được lên đầu xe khách, xe tải.

“Mỗi ngày có hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông xảy ra trên đường, cảnh sát giao thông có thể không xử phạt trường hợp này th́ trường hợp khác v́ thế không nên hành xử theo kiểu cố chấp “tao phải phạt mày bằng được” dẫn đến việc đu bám trên đầu xe gây nguy hiểm đến tính mạng”, một bạn đọc sau khi đọc tin báo chí đưa về vụ việc nêu quan điểm.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, sắt (Bộ Công an), cho rằng, h́nh ảnh CSGT phải nhảy lên nắp capo hay phải bám lên cần gạt nước như vụ ở huyện Ba V́ (Hà Nội) ngày 9/4 là h́nh ảnh không đẹp.

“Khi CSGT ra hiệu lệnh, đáng lẽ phải chấp hành, thế nhưng lái xe cố t́nh đâm vào người ta nên bắt buộc CSGT phải nhảy lên nóc capo, bấu vào gạt nước. Tôi cho rằng, những hành vi này cần phải xử lư nghiêm để hạn chế t́nh trạng gia tăng số vụ chống người thi hành công vụ trong thời gian qua”.

Tuy nhiên, ông Tuyên cũng cho rằng, khi làm nhiệm vụ, CSGT cũng phải căn cứ vào t́nh h́nh thực tế để có biệp pháp, cách ứng xử phù hợp đối với trường hợp vi phạm hay có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

“Chẳng hạn, trường hợp CSGT đang đứng quá sát ở đầu xe ô tô mà lái xe rồ ga th́ buộc CSGT phải nhảy lên nắp capô hay bám cần gạt nước của xe nếu không th́ nguy hiểm cho tính mạng. C̣n trường hợp cách xa khoảng 3-4m mà cố t́nh không tránh th́ CSGT cũng có lỗi. Hay nhiều trường hợp cũng không cần phải liều ḿnh và cũng nên xem trong trường hợp đấy, việc đảm bảo an toàn giao thông có đáng?. Bản thân CSGT khi làm nhiệm vụ cũng phải hiểu, trước mạng sống, tính mạng của ḿnh, phải có hành động, xử sự cho chuẩn, nhiều khi nếu quá mức th́ trở thành phức tạp”, ông Tuyên nói. f

Xin kết thúc bài viết bằng một b́nh luận của một bạn đọc về hành động của CSGT đu bám trên cần gạt nước xe khách hôm 9/4 vừa qua: “Tôi không đồng t́nh với việc này một tí nào của CSGT - dạo này có vẻ CSGT có "mốt" mới đu cần gạt với đu đầu xe. Người của pháp luật có xe chuyên dụng, có quyền trong tay sao không tránh ra rồi dùng xe đuổi theo mà bắt lại toàn làm những việc thái quá có thể gây tai nạn cho ḿnh lẫn gây tai nạn cho người đi đường?”.


Tùng Nguyễn
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_443218.jpg
Views:	10
Size:	13.9 KB
ID:	373576  
Old 04-15-2012   #2
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,810
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 26
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

chỉ có bọn cong6an điên của CSVN mới làm như vậy
5com_is_offline  
Old 04-15-2012   #3
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,702
Thanks: 4,353
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 32
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

TÊN CA NÀY MUỐN CHƠI NỔI VÀ ...LÀM XIẾC
eaglevn_is_offline  
 
User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Vơ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm ǵ có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Ḥa b́nh Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn băo “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc b́nh xịt gây tê Hồi kư Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
V́ sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong h́nh ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của ḿnh gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục ḿnh trước thế giới Nhiều người hỏi ḿnh: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ ph́nh to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đ́nh Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gơ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09641 seconds with 15 queries