HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Cầu vượt nhẹ là cứu cánh hay mối lo cho thành phố?
Old 05-22-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Nhiều người cho rằng, xây cầu vượt ào ào sẽ khiến kiến trúc Hà Nội phải trả giá đắt trong tương lai. Ngoài ra nó c̣n gây lăng phí vô cùng lớn khi quy hoạch nội đô thay đổi.

Từ đầu năm 2012 đến nay, hàng loạt cầu vượt lắp ghép đă được khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động tại Thủ đô. Giải pháp này được tung ra sau khi hàng loạt các phương án chống ùn tắc như phân làn đường; đổi giờ làm, giờ học; cấm dừng, đỗ xe trên 262 tuyến phố… được triển khai rầm rộ nhưng không mang lại hiệu quả.



Việc xây dựng các cây cầu vượt lắp ghép đang thu hút nhiều quan tâm của dư luận.

Ngày 26/4 vừa qua, sau hơn 3 tháng xây dựng, 2 cầu vượt nhẹ tại các ngă tư Chùa Bộc - Thái Hà - Tây Sơn và Láng Hạ – Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng đă chính thức được thông xe và đưa vào sử dụng. Nhận thấy tác dụng của các cây cầu vượt nhẹ này, lănh đạo UBND Hà Nội lại đề ra kế hoạch xây dựng hàng loạt các cây cầu vượt nhẹ khác tại các ngă tư thường xuyên ùn tắc.

Chưa đầy nửa tháng sau đó, ngày 8/5, thêm một cầu vượt nhẹ chính thức được khởi công trên đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng - Láng. Đặc biệt, ngày 11/5 vừa qua, lễ khởi công xây dựng cầu vượt nhẹ bắc qua sông Tô Lịch tại ngă tư Láng Hạ - Lê Văn Lương đă khiến dư luận Thủ đô xôn xao về quy mô và tầm cỡ của nó. Dự kiến tổng trọng lượng dầm thép của công tŕnh lên đến 1000 tấn và dự kiến khánh thành đúng ngày 10/10, kỉ niệm 58 năm, ngày giải phóng Thủ đô.

Ngoài ra, theo quy hoạch xây dựng từ nay đến 2015, Hà Nội sẽ xây dựng thêm các cây cầu vượt nhẹ tại các nút: Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, Bắc Thăng Thăng Long - Nam Đồng, Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ và cải tạo, mở rộng các nút Kim Mă - Liễu Giai, đường 69 - Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng. Đặc biệt, TP Hồ Chí Minh cũng cho biết đang nghiên cứu để xây dựng cầu vượt nhẹ tại thành phố này.

Quan sát thực tế thời gian qua, nhiều người vô cùng vui mừng v́ giao thông tại các điểm ùn tắc đă bước đầu được giải quyết. Người đi đường không c̣n phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ tại các khu vực đèn đỏ khi lượng xe cộ đi lại quá nhiều. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng Hà Nội đang quá nóng vội khi dồn dập xây dựng thêm nhiều cầu vượt nhẹ. Những cây cầu này sẽ là một trong những nguy cơ phá vỡ kiến trúc của thành phố. Như vậy có thể thấy, ở thời điểm hiện tại chưa thể kết luận cầu vượt nhẹ sẽ là cứu cánh hay đại họa cho giao thông Hà Nội.

Ông Ngô Quư Tuấn, phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho biết: “Quan trọng là thực tiễn chứng minh được cầu vượt xây lắp bằng thép đă phát huy tác dụng. C̣n việc dư luận ủng hộ hay hay phản đối, đơn vị xây dựng, quản lư cũng chỉ biết lắng nghe như phận “làm dâu trăm họ”. Song tôi thấy trong thời gian ngắn, nếu đă thấy được hiệu quả thực sự th́ nên nhanh chóng triển khai, nhân rộng mô h́nh. Khi Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM thấy Hà Nội lắp ghép thành công cầu vượt bằng thép, họ đă đánh giá rất cao. Hiện tại, đơn vị này đă kí kết hợp đồng với hai nhà đầu tư để xây dựng kiểu cầu trên tại TP.HCM”.

Tiến sĩ kinh tế Lê Thẩm Dương nhận xét: “Tôi hoàn toàn ủng hộ việc xây dựng kiểu cầu vượt này. Nó có thể tận dụng tối đa mọi không gian của công tŕnh, đặc biệt là tầng hầm, điều mà cầu vượt bê tông không thể có được. Cầu vượt lắp ghép đă “găi đúng chỗ ngứa”, bấm đúng huyệt của nạn ùn tắc giao thông. Thiết nghĩ, nếu không có những giải pháp như thế vấn nạn này không biết khi nào mới thuyên giảm. Di chuyển khó khăn, hàng loạt hoạt động bị ngưng trệ, nền kinh tế đứng yên. Như vậy, việc thoát tiền bạc, công sức c̣n gấp hàng triệu lần. Tôi nghĩ dù tốn kém, dù chỉ là giải pháp tạm thời, chúng ta vẫn nên làm”.

Bà Đinh Thị Thanh B́nh, viện trưởng Viện Quy hoạch Quản lư giao thông cho biết: “Hiệu quả của cầu vượt lắp ghép bằng thép là điều không ai phủ nhận được. Tuy nhiên, chúng ta đang thiếu một phương án quy hoạch tổng thể. Đây vốn là đặc điểm ở hầu hết các công tŕnh xây dựng ở Việt Nam: Vừa làm vừa đúc rút kinh nghiệm, không bao giờ có một quy tŕnh thực hiện bài bản. Việc nhân rộng mô h́nh lắp ghép cầu vượt bằng thép đang khá ồ ạt và vội vàng. Ùn tắc giống như những làn sóng, hiệu ứng của nó là liên tục, giảm chỗ này sẽ gây tắc chỗ kia. Ngành giao thông buộc phải vá víu tạm thời để chữa cháy. Nhưng nếu nghiên cứu, quy hoạch cẩn trọng, chúng ta sẽ biết nên xây dựng chỗ nào trước, chỗ nào sau, lắp đặt cầu ở chỗ nào th́ hợp lư. Theo đó, chi phí xây dựng sẽ được tiết kiệm, tránh thất thoát, lăng phí”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam nhận định: “Cầu vượt đă giải quyết được vấn đề ùn tắc hiệu quả ngoài sức tưởng tượng của tôi. Chỉ tiếc một điều, nó được xây dựng trong phạm vi nội đô nên t́nh trạng ách tắc ở phía các cung đường vành đai vẫn tiếp diễn. V́ vậy, cùng với việc xây dựng cầu vượt, chúng ta phải tiến hành đồng thời việc di dân và quy hoạch nhiều hạng mục khác. C̣n nếu cứ làm không, khó thể giải quyết được vấn đề. Tôi có ông bạn, có lần đi kí hợp đồng với một đối tác làm ăn người Pháp. Dù đă căn chỉnh giờ giấc, nhưng v́ đường tắc quá lâu nên cuối cùng bị lỗi hẹn 30 phút. Đối tác nước ngoài rất nguyên tắc, họ đă bỏ về trước mà không chờ. V́ chuyện tắc đường mà bạn tôi mất một hợp đồng có giá trị rất lớn. Tôi tin, có nhiều người đă bị rơi vào t́nh thế cay đắng tương tự. Không thể để ùn tắc giao thông làm tổn hại đến lợi ích của cá nhân và xă hội như thế”.

PGS.TS Bùi Xuân Cậy, giảng viên trường ĐH Giao Thông Vận tải Hà Nội nhận định: “Nhiều người tỏ ra hoài nghi trước hiệu quả của cầu vượt lắp ghép. Họ cho rằng, bỏ ra gần 200 tỉ đồng là quá cao so với một cây cầu tạm thời. Nhưng theo tôi, từng đó tiền mà xây được hai cây cầu như thế, với thời gian tiết kiệm và kiến trúc đẹp là quá thành công.

Tuy nhiên cũng phải bàn đến một vấn đề khác. Hà Nội có kế hoạch bố trí cầu vượt tại các địa điểm trước cổng trường ĐH, bệnh viện. Nhưng sau năm 2012, các đơn vị này phải chuyển ra ngoài khu vực nội đô, lúc đó các cây cầu này có c̣n phù hợp?. Đó là chưa tính đến việc sau 5-10 năm nữa, quy hoạch giao thông được định h́nh lại, những cây cầu lắp ghép có nguy cơ bị tháo dỡ. Lúc ấy, không ai chắc chắn số vật liệu này có thể được tái sử dụng hay không. Chúng ta có nguy cơ phải gánh chịu một sự lăng phí vô cùng lớn”.

Ông Phạm Sỹ Liêm, phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho biết: “Giao thông Việt Nam là một câu chuyện dài. Khó có một giải pháp nào có thể giải quyết được ngay những vấn đề nhức nhối này. Lắp ghép cầu vượt bằng thép chỉ là một giải pháp tạm thời. Lúc đề án này được thông báo, nó đă thu hút nhiều ư kiến trái chiều. Một số ư kiến cho rằng Hà Nội sẽ phải trá giá đắt. Cái giá đầu tiên là về mỹ quan đô thị. Nếu mô h́nh cầu vượt này được nhân rộng, kiến trúc Thủ đô sẽ ra sao khi cùng một lúc có tới mấy chục cây cầu giống nhau. Không những thế, gần đây hiện tượng ùn tắc xuất hiện ngay ở khu vực chân cầu lắp ghép khiến người dân đang hoài nghi về hiệu quả của các công tŕnh này”.

Đào Bích - nguoiduatin
dh2003_is_offline  
Attached Images
 
Old 05-22-2012   #2
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,413
Thanks: 834
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 28
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

nh́n vào h́nh th́ thấy sự ngu của chúng mày, trong đầu chúng mày toàn là phân không. Nếu cho nước ngoài nh́n vào họ ngỉ sao cây cầu này.
perry_is_offline  
Old 05-22-2012   #3
3dungvemcondo
Banned
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 2,649
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
3dungvemcondo Reputation Uy Tín Level 1
Default

cầu vượt nhẹ là cái đếch ǵ nhỉ????????????????? ????????????????????
3dungvemcondo_is_offline  
 
User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Vơ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm ǵ có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Ḥa b́nh Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn băo “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc b́nh xịt gây tê Hồi kư Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
V́ sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong h́nh ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của ḿnh gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục ḿnh trước thế giới Nhiều người hỏi ḿnh: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ ph́nh to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đ́nh Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gơ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14198 seconds with 15 queries