"Cô nào đă lang chạ rồi th́ tôi không có lấy, đă đến với tôi phải như một tờ giấy trắng..." - đại gia Lê Ân khẳng định.
- Gần đây, có quá nhiều chuyện đau ḷng xảy ra liên quan đến trinh tiết, vợ t́m gái trinh để đền bù cho chồng v́ trót trao thân cho người yêu trước; đại gia dính ṿng lao lư v́ mua trinh bé gái để lấy đỏ, ra tay sát hại người yêu v́ cô gái muốn giữ cái ngàn vàng... Trinh tiết là ǵ mà có quá nhiều chuyện đắng ḷng liên quan đến nó vậy?
Đại gia Lê Ân: - Tôi là người có đạo. Tôi thấy bây giờ xă hội hầm bà lằng dữ lắm, tôi ngại cho nên mười mấy năm tôi có lấy vợ được đâu. Tôi may mắn có người vợ thuộc gia đ́nh đàng hoàng nên mới dám cưới.
Trước khi cưới tôi cũng phỏng vấn vợ tôi hẳn hoi: có bồ bịch hay không, hợp mặt hay không, tôi t́m hiểu rồi mới cưới. Mọi người cũng thấy vợ chồng tôi lấy nhau đàng hoàng, làm ăn, rồi đi lo cho xă hội, cho cộng đồng.

Đại gia Lê Ân trong ngày cưới vợ trẻ Mai Mai.
- Ông nh́n nhận như thế nào về trinh tiết người phụ nữ? Theo ông, ngày nay trinh tiết có c̣n là một thước đo về phẩm hạnh người phụ nữ? Khi lấy vợ, ông có đặt nặng vấn đề đó hay không?
Đại gia Lê Ân: - Nếu vợ tôi hiện nay, Mai Mai không c̣n con gái th́ không bao giờ tôi cưới. Dứt khoát là như vậy. Tất cả những người vợ mà tôi cưới, chỉ duy nhất có bà Lê Ngọc Lan là không c̣n con gái. Có với nhau 3 mặt con tôi mới làm hôn thú với bà ấy.
Tôi sống với bà ấy trong thời kỳ chiến tranh. Tôi là đàn ông nên chơi cho vui thôi, không may dính con. Dù bà ấy không c̣n trinh trắng trước khi đến với tôi nhưng tôi vẫn tha thứ. Thế nhưng khi chung sống rồi, người ta vẫn đổi trắng thay đen, làm cuộc đời của tôi xuống dốc, nếu tôi không bản lĩnh th́ tôi đi xuống địa phủ rồi. Từ đó tôi có kinh nghiệm là cô nào đă lang chạ rồi th́ tôi không lấy, đă đến với tôi phải như một tờ giấy trắng. (Cười lớn).
- Có nghĩa nếu một cô gái không c̣n trinh th́ hẳn đó không phải gái ngoan và có thể là một người vợ hư hỏng?
Đại gia Lê Ân: - Đúng rồi. Nếu người con gái không c̣n trong trắng nữa nhưng biết ăn năn, biết sống một cách đàng hoàng th́ mọi việc tốt đẹp hết. Ngược lại, để sứt mẻ một chút xíu thôi th́ ḷng tự ái của người đàn ông, cái mất mát của người đàn ông sẽ dấy lên, dễ đi đến chỗ ẩu đả và rời xa nhau.
- Nhiều người cho rằng khi làm ăn phải tránh xa đàn bà bởi dễ bị phiền phức, đen đủi. Vậy tại sao lại có hiện tượng các đại gia vung tiền mua trinh để lấy đỏ? Là một đại gia có tiếng, ông nh́n nhận hiện tượng này như thế nào?
Đại gia Lê Ân: - Mỗi người có một thú vui riêng. Khi nghèo th́ thôi, nhưng khi có tiền người ta đi kiếm chân dài, hoa hậu, có người kiếm cô gái c̣n trinh, c̣n với tôi như thế là tội lỗi. Tôi là người có đạo, tôi không thích mấy cái đó.
Dứt khoát mấy chuyện đó không dính đến tôi. Tôi cho rằng đại gia nào đi mua vui bằng những cô gái c̣n trinh th́ đó là xui chứ không phải hên. Phá đời con người ta rồi th́ ḿnh xui thêm chứ có hên ǵ đâu, trước sau cũng tù tội mà thôi.
- Ở vào cái tuổi thất thập cổ lai hy, ông thấy quan niệm về chữ trinh thời nay và thời xưa khác nhau như thế nào?
Đại gia Lê Ân: - Ngày xưa chữ trinh quan trọng lắm. Một người con gái chưa chồng mà có con sẽ bị một h́nh phạt khủng khiếp, bị tứ mă phanh thây chứ không đơn giản như bây giờ.
Bây giờ đời sống khác rồi. Người đàn ông cũng khác, họ dễ tha thứ nhưng tha thứ được hay không c̣n tùy thuộc vào người đàn bà đó. Ví dụ người đàn bà không c̣n trinh trắng khi lập gia đ́nh rồi vẫn đứng núi này trông núi nọ th́ không thể chấp nhận được.
Cái ǵ nó cũng có cái giá của nó. Trên thế giới có nước đàn bà khi ra đường phải bịt mặt để đàn ông không nh́n thấy mặt. Nước ḿnh giờ văn minh rồi, chứ hồi xưa ông bà ḿnh rất nghiêm khắc về chuyện môn đăng hộ đối, trinh tiết người con gái khi cưới, c̣n bây giờ là thời mới, quan niệm mỗi thời mỗi khác. Về mặt xă hội tôi không có ư kiến ǵ nhưng đối với bản thân tôi, th́ tôi không đồng t́nh.
Nhưng nếu bản thân người con gái không c̣n trinh trắng với người con trai họ yêu, nếu tha thứ được cho nhau và thương nhau thật th́ hăy đến với nhau, c̣n giả dối th́ không nên tới, trước sau cũng đổ vỡ thôi.
- Như thế có công bằng với người phụ nữ không khi người đàn ông có thể quan hệ với nhiều người phụ nữ nhưng người phụ nữ không c̣n trinh trắng nữa th́ lại rất khó có được hạnh phúc mới?
Đại gia Lê Ân: - Xă hội mà, mỗi một người một cá tính, một tư duy như 5 ngón tay c̣n có ngón ngắn, ngón dài. Đây là tôi nói là cá tính của tôi, cá biệt của tôi, không nói ai khác. Chứ con tôi nó cũng lấy vợ vớ vẩn mà tôi đâu có cản được. Tất nhiên là tôi không chấp nhận.
Từ nhỏ tới lớn tôi sống trong gia đ́nh dù nghèo nhưng đạo đức. Mẹ tôi về nhà chồng, ngủ tới sáng mới biết mặt chồng ḿnh. Tôi với Mai Mai cũng vậy, quen nhau trong một thời gian ngắn nhưng khi cưới nhau được hai bên cha mẹ đứng ra dạm ngơ, cho cưới đàng hoàng và sống thật hạnh phúc.
Nếu người phụ nữ đẻ con th́ họ sẽ đau. Cái đau đó là xé thịt của ḿnh ra để đứa con ra đời. Đứa con bất hiếu th́ gia đ́nh mất hạnh phúc, bản thân người mẹ rất đau khổ rồi có thể ảnh hưởng tới xă hội. Tôi có một đứa con bất hiếu nên tôi biết mà. Đứa con hư đó là nỗi đau đớn nhất của người mẹ.
Người đàn ông cũng vậy thôi, cưới một người con gái về nếu c̣n nguyên vẹn, người ta ăn ở với nhau lần đầu, người ta chia sẻ cái đau đớn cho nhau. Và cái đau đớn đó người đàn ông sẽ ghi nhận, ḿnh làm ảnh hưởng đến thể xác người này cho nên người đàn ông đàng hoàng không bao giờ từ bỏ người vợ đó được.
Ngược lại, người vợ bị đau đớn như vậy cũng sẽ không bao giờ có ư nghĩ bỏ chồng, phàm bất đắc dĩ mới bỏ.
C̣n lấy một người không c̣n trinh trắng th́ tất nhiên cô gái ấy không c̣n ǵ để mất. Về nhà chồng vui th́ ở, buồn th́ cô ta có thể đi, hạnh phúc không bền vững.
Nó cũng giống như chuyện sống thử, sống thật bây giờ. Tôi có một người bạn gái, cô ấy khẳng định sống thử là sống vô trách nhiệm, là tệ nạn xă hội và không đạo đức. Tôi đồng ư với quan điểm đó. Lập trường của người con gái phải được khẳng định như thế. C̣n cái bất đắc dĩ là tính sau.
Người ta nói rằng lấy đĩ làm vợ chứ không phải lấy vợ làm đĩ. Cho nên cái ngoan hiền, cái đạo đức là khác.
Theo Phunutoday