HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xe hơi Nhật bán khó ở TQ vì bị kỳ thị
Old 04-28-2013   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,819
Thanks: 11
Thanked 14,089 Times in 11,251 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Kỳ thị bài Nhật Bản ở Trung Quốc không chỉ làm người Nhật bị tổn thương mà các doanh nhân Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng sa sút trong kinh doanh ở thị trường hơn một tỷ dân này, theo hãng tin tài chính Bloomberg.

Doanh nhân Yasuhide Mizuno nói kỳ thị ở TQ làm người Nhật tổn thương

Bài báo với tựa đề "Kỳ thị công khai sâu sắc làm Toyota sụt giảm kinh doanh ở Trung Quốc" trên Bloomberg tuần này phản ánh việc các doanh nhân Nhật Bản phàn nàn về tệ phân biệt kỳ thị và bài Nhật đã tác động ra sao tới việc làm ăn của họ.

Bài báo dẫn lời các nhân viên Nhật bản của công ty Honda Motor Co ở thành phố Vũ Hán phản ánh sự bất mãn của họ khi chính quyền vẫn để một nhà hàng nổi tiếng treo biển “cấm người Nhật” vào ăn.

Bloomberg dẫn lời ông Yasuhide Mizuno, Chủ tịch Liên doanh Honda tại Vũ Hán, phàn nàn về tệ phân biệt đối xử bài Nhật phổ biến ở Trung Quốc.

Theo ông Mizuno, người từng đảm trách các cương vị tương tự tại Thái Lan, Đài Loan, Malaysia và Úc, thì ông chưa bao giờ làm việc ở một nơi nào thù địch hơn.
"Bất cứ nơi nào tôi tới, như cửa hàng bách hóa hoặc trong xe taxi, người ta đều hỏi tôi xem liệu tôi có phải là người Nhật hay không," ông Mizuno, 49 tuổi, chủ tịch của liên doanh Dongfeng Honda (GHAJCZ), nói với phóng viên trong một cuộc phỏng vấn tại triển lãm ôtô ở Thượng Hải.

Khi ông nói ông là người Nhật, việc tiếp đón đối với ông có thể trở nên lạnh lẽo, băng giá.

'Không mua đồ Nhật'

"Tôi không thực sự quan tâm về thương hiệu. Nhưng có những chiếc xe tôi sẽ không bao giờ mua - đó là xe hơi của Nhật Bản. Lý do rất đơn giản: đảo Điếu Ngư"
Khách hàng nữ, 26 tuổi

Tờ báo có trụ sở ở Mỹ dẫn lời một chuyên gia dự báo trong ngành công nghiệp xe hơi ở địa phương giải đáp vì sao có lẽ tâm lý bài Nhật là lý do chính khiến việc kinh doanh của các doanh nghiệp xe hơi Nhật Bản tại Trung Quốc chưa thể phục hồi sau làn sóng bài Nhật vài tháng trước.

"Tương lai của các công ty xe hơi của Nhật Bản ở Trung Quốc được gắn với quan hệ Trung-Nhật, và một công ty chẳng có thể làm được gì nhiều ngoài thông qua tiếp thị", ông John Zeng, giám đốc dự báo Châu Á - Thái Bình Dương cho hãng LMC Automotive ở Thượng Hải nói.

"Nếu người tiêu dùng không có một cảm giác tích cực đối với họ, thì thị phần của họ sẽ còn giảm hơn nữa," chuyên gia này nói.

Một khách hàng trao đổi với Bloomberg cho biết lý do vì sao nhất quyết không chịu mua xe hơi của Nhật Ban ngay bên lề triển lãm quốc tế xe hơi mới nhất ở Thượng Hải.

"Tôi không thực sự quan tâm về thương hiệu", Trần Minh, một nữ trợ lý 26 tuổi tại một công ty công nghệ, nói khi xem xét các mẫu xe hơi bóng lộn tại Shanghai Auto Show.

"Nhưng có những chiếc xe tôi sẽ không bao giờ mua - đó là xe hơi của Nhật Bản. Lý do rất đơn giản đảo "Điếu Ngư".

'Tụt giảm doanh số'

Giới dự báo nói thị trường xe hơi xe Trung Quốc ở nội địa tăng 10% trong năm, trong khi xe Nhật tiếp tục giảm

Bloomberg cho hay trong quý đầu tiên năm nay, số lượng xe bán tại Trung Quốc của toàn bộ các hãng Honda, Nissan và Toyota đều bị giảm ngay cả khi tổng doanh số bán xe hơi của Trung Quốc tăng 17 %.

Thị phần của thương hiệu Nhật Bản bị giảm xuống còn 15%, so với đỉnh cao đạt được ở mức 23 % trong năm 2011, theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô của Trung Quốc.

Giới chuyên gia dự đoán xe hơi của các hãng Nhật Bản tiếp tục sẽ không tăng trưởng ở Trung Quốc trong suốt năm nay, trong khi thị trường ô tô của Trung Quốc sẽ tăng 10%.

Bloomberg nói Toyota không mong đợi doanh số bán hàng tại Trung Quốc của hãng này đạt được mức vào trước các cuộc biểu tình bài Nhật Bản trong thời điểm mùa thu năm nay, theo Giám đốc của Toyota tại Trung Quốc Hiroji Onishi ở triển lãm Thượng Hải.

Trong khi đó, vào thời điểm kết thúc quý một vào tháng Ba, doanh số bán hàng của hãng Ford Motor Co. (F) ở Trung Quốc đã vượt qua Toyota, nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới.

'Ấn tượng bất lợi'

"Họ không biết rằng trong khi họ kỳ thị như vậy, họ đang tạo nên một ấn tượng rất bất lợi đối với bộ mặt của thành phố của họ đối với quốc tế"
Thương gia Nhật Bản nói về kỳ thị

Năm ngoái, Honda CR-V, thương hiệu xe thể thao bán chạy nhất ở Trung Quốc kể từ năm 2008, đã phải nhường danh hiệu này cho chiếc Tiguan của Volkswagen, theo lời các nhà nghiên cứu tại IHS Automotive nói với tờ báo Mỹ.

Trở lại câu chuyện của thương gia Nhật Bản từng nhiều năm làm ăn ở châu Á và Đông Nam Á bị kỳ thị ra sao và câu chuyện nhà hàng Feng Bo Zhuang ở Vũ Hán từ chối phục vụ khách Nhật, tờ Bloomberg cho rằng các vấn đề chính trị đã len lỏi vào giao thương kinh tế Nhật - Trung và đang gây nên các vấn đề sâu sắc về văn hóa giữa hai nước.

Mấy năm gần đây, các căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản lên cao xung quanh tranh chấp biển đảo giữa hai quốc gia láng giềng, mà một trong các vụ điển hình là việc nhiều người dân Trung Quốc đập phá các cơ sở kinh doanh của người Nhật ở nước này, xung quanh căng thẳng của đảo Điếu Ngư Đài/Senkaku mà cả hai bên đều tuyên bố chủ quyền.

"Họ không biết rằng trong khi họ kỳ thị như vậy, họ đang tạo nên một ấn tượng rất bất lợi đối với bộ mặt của thành phố của họ đối với quốc tế," tờ báo dẫn lời thương gia Nhật Bản nói thêm về hậu quả của nạn bài Nhật trên đất Trung Quốc.

(BBC)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	130427125557_japan_china_464x261_getty.jpg
Views:	3
Size:	53.1 KB
ID:	465030  
Old 04-28-2013   #2
eaglevn
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,702
Thanks: 4,353
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 32
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Vàng thiệt không sợ lửa
eaglevn_is_offline  
Old 04-28-2013   #3
comdy_nguyen
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 168
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
comdy_nguyen Reputation Uy Tín Level 1
Default Chó Tầu!!!!

Tôi cũng không bao giờ quang tâm tới thương hiệu, nhưng có những loại hàng hóa được sản xuất ở China là tôi không bao giờ mua....Lý do rất đơn giản: đảo Hoàng Sa và lưỡi (chó) ý quên lười bò....
comdy_nguyen_is_offline  
 

Tags
bán khó ở TQ, vì bị kỳ thị, Xe hơi Nhật
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13662 seconds with 15 queries