HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Chơi trội“, Hà Nội bóc đường nhựa mới thay bằng bê tông?
Old 06-27-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội quyết định “bóc” hết lớp nhựa mới tinh suốt quãng đường từ bến xe Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa để thay bằng bê tông, với lý do để phục vụ xe bus.
Đây là hạng mục thuộc hợp phần xây dựng xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn (thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội). Dự án bắt đầu chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Láng Hạ - Giảng Võ - Bến xe Kim Mã.
Một số hạng mục đường của xe buýt nhanh tại Ba La, Lê Văn Lương đã được thi công, Trung tâm điều hành giao thông tại Bến xe Kim Mã đã được khởi công.
Mặt đường nhựa còn nguyên vẹn trên đường Lê Văn Lương bị bóc gỡ để lót bằng bê tông phục vụ xe buýt nhanh
Xe buýt nhanh sẽ đi trên 2 làn đường riêng sát dải phân cách giữa của trục đường. Làn đường này được phân cách bằng gờ cao 20cm. Nhà chờ được đặt trên dải phân cách giữa, ở gần ngã tư nên hành khách đi theo vạnh sơn kẻ đường tại các nút giao thông để tiếp cận xe buýt.
Với hệ thống giao thông mới này, xe sẽ chạy với tần suất 3-5 phút/chuyến, công suất vận chuyển 90 khách, có 4 cửa ra vào, tốc độ di chuyển 22 km/h. Những chiếc xe thuộc hạng mục dự án sẽ được gắn hệ thống GPS, kết nối với Trung tâm điều hành để giải quyết các sự cố có thể phát sinh. Dự kiến tuyến này hoạt động từ đầu năm 2015.
Theo quan sát của phóng viên chiều 26/6, nhiều đoạn trên đường Lê Văn Lương đã được đơn vị thi công hoàn tất. Suốt con đường này, nhiều hạng mục vẫn đang được đơn vị thi công hoàn thành. Gần với ngã tư Hoàng Đạo Thuý – Lê Văn Lương, phần mặt đường đang được chủ đầu tư quây tôn lại, lớp nhựa vừa được hoàn thiện cách đó một thời gian cũng đã bị bóc tách, thay mới.
Theo người dân gần khu vực này, đường Lê Văn Lương mới được đưa vào sử dụng mấy năm nay, mặt đường còn bằng phẳng và chưa bị xuống cấp. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các công nhân đã rào từng khúc và đào xới lên và làm mới lại, thay mặt đường nhựa bằng chất liệu bê tông. Người dân tỏ ra rất băn khoăn khó hiểu trước việc làm này của “nhà nước”, vì “đường nhựa êm ái sao phải phá đi để thay bằng đường bê tông đi rất ồn và xóc, rất hại lốp xe”?.
Về thắc mắc này, đại diện chủ đầu tư cho rằng, vì đây là dự án phục vụ xe buýt chạy trên đường riêng nên có thể dẫn đến tình trạng mặt đường bị… “mỏi”. Do lo ngại lộ trình tuyến buýt nhanh này nếu sử dụng đường nhựa như đã có sẽ không chịu được nên phải thay bằng bằng mặt đường bê tông cứng.
Bình luận về sự việc này, ông Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho hay, việc bóc đường cũ vẫn còn sử dụng tốt để thay thế đường mới chứng tỏ “quy hoạch có vấn đề”. Theo ông Liêm, nhược điểm của mặt đường bê tông là co giãn nên phải có nhiều điểm nối, điều đó khiến cho mặt đường không được êm trong quá trình phương tiện lưu thông. Cũng theo ông Liêm, việc quy hoạch không có quy củ dẫn đến dự án chồng dự án đã gây ra sự lãng phí lớn cho xã hội.


Theo phê duyệt ban đầu, dự án phát triển giao thông đô thị của Hà Nội có tổng mức đầu tư 304,72 triệu USD, trong đó vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) là 165,3 triệu USD. Trong đó, hợp phần xây dựng xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn là tuyến xe buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội được Sở GTVT khởi công vào tháng 3/2013 với chiều dài 14 km.
Đặc biệt, vào đầu năm 2013, sau khi khởi động thực hiện dự án tuyến xe buýt nhanh số 1, Sở GTVT TP Hà Nội đã có văn bản gửi WB đề nghị tài trợ số tiền 500.000 USD nhằm phục vụ việc sửa chữa, gia cường cầu vượt thép Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng cho xe buýt trọng tải lớn, tốc độ cao (BRT) chạy qua. Khi đó, nhiều ý kiến, kể cả trong ngành cũng đã bức xúc cho rằng, việc cầu vượt này đi vào sử dụng mới hơn 1 năm mà đã phải sửa chữa là khó chấp nhận được.
Rõ ràng, việc nghiên cứu, quy hoạch phát triển xe buýt BRT đã được tiến hành từ năm 2004, thế nhưng chủ đầu tư vẫn làm cầu vượt không đạt tiêu chuẩn cho xe buýt BRT chạy qua là điều khó hiểu.
Đề xuất “xin” thêm số tiền này của Sở GTVT Hà Nội tại thời điểm đó đã bị WB khước từ, bởi tổ chức tín dụng này cho rằng Sở GTVT TP.Hà Nội chỉ là đơn vị tiếp nhận số tiền hỗ trợ và triển khai xây dựng. Khi nào Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ý kiến và đề xuất với WB về việc này thì mới được xem xét, điều chỉnh.
Việt Hưng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images676024_New_Picture__38_.jpg
Views:	6
Size:	29.5 KB
ID:	486387  
Old 06-27-2013   #2
Newton
Banned
 
Join Date: Jun 2007
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 4,397
Thanks: 0
Thanked 848 Times in 504 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3
Default

bày chuyện kiếm tiền của XHCN
Newton_is_offline  
Old 06-28-2013   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,888
Thanks: 62,594
Thanked 62,777 Times in 20,195 Posts
Mentioned: 132 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8821 Post(s)
Rep Power: 87
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Lại là một chuyện đại ngu, hết thuốc chữa rồi. Nhựa đường thì không thấm nước, còn xi măng thì....thiệt là hết nói nỗi cái ngu của mấy thằng Vẹm Trường Sơn.
phokhuya_is_offline  
Old 06-28-2013   #4
J_P
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 1,411
Thanks: 16
Thanked 84 Times in 61 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
J_P Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Lại là một chuyện đại ngu, hết thuốc chữa rồi. Nhựa đường thì không thấm nước, còn xi măng thì....thiệt là hết nói nỗi cái ngu của mấy thằng Vẹm Trường Sơn.
tụi nó ko có ngu đâu, nếu ko nghĩ trò như vậy thì sao có tiền mà đút túi riêng.

người khách quan (có phải vậy ko qthinh?) sẽ nhìn ra cái đần độn của chính quyền CSVN. Đường beton vì có cốt sắt nên sẽ ko chịu được nhiệt độ thây đổi đột ngột, ví dụ nắng nóng cả ngày và có mưa rào dông gió mạnh. Beton mà bị bung rồi thì chỉ có đập cả đoạn ra thây cái mới chứ ko "sửa, vá" như nhựa đường.
J_P_is_offline  
 
User Tag List


Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12524 seconds with 15 queries