HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Những vụ hạ cánh tồi tệ nhất thế giới
Old 07-08-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Thời điểm hạ cánh luôn là một trong những khoảnh khắc nhạy cảm nhất của mỗi chuyến bay, và cũng là lúc dễ gây ra những vụ va chạm, thậm chí là thương vong kinh khủng nhất. Trong 14 năm qua, nhiều cú hạ cánh thảm họa đã xảy ra.

1/11/2011: Chiếc Boeing 767 mang số hiệu 16 của hãng hàng không Lot Airlines đã gặp một sự cố nghiêm trọng trước khi tiếp đất bằng bụng xuống sân bay Chopin, Warsaw, Ba Lan. Sau nhiều giờ cố gắng hạ cánh không thành công, phi hành đoàn đã phải lượn trên bầu trời Warsaw gần hai giờ để tiêu bớt nhiên liệu dự trữ. May mắn là tất cả 231 hành khách và tổ bay đều bình an vô sự. Cũng trong thời gian đó, tất cả các chuyến bay tới thủ đô của Ba Lan đều phải đổi lịch trình và hạ cánh ở các tỉnh khác.

10/1/2010: Giống như chiếc Boeing 767 trên, máy bay Airbus A319 khởi hành từ Chicago tới Newark, New York, Mỹ, cũng buộc phải tiếp đất bằng bụng sau khi tổ lái phát hiện ra những trục trặc ở bộ phận động cơ. Chiếc máy bay mang số hiệu 634 của Hãng hàng không United Airlines sau đó đã hạ cánh an toàn, mang theo 48 hành khách và 5 thành viên tổ bay.

Hiện trường vụ tai nạn của chiếc Boeing 737-800 tại Mangalore, Ấn Độ. Ảnh: AP
22/5/2010: Những người có mặt tại Sân bay Mangalore, Ấn Độ, hôm đó đã được chứng kiến một trong những vụ tai nạn kinh hoàng nhất trong lịch sử hàng không nước này. Chiếc Boeing 737-800 đã lao khỏi đường băng, phát nổ và đâm thẳng xuống một thung lũng gần đó, khiến 158 người thiệt mạng. Các nhà điều tra sau đó cho biết nguyên nhân của vụ việc là do các phi công đã ngủ quên trong buồng lái và gây ra một vụ tai nạn chết người.

12/2/2009: Chiếc máy bay mang số hiệu 3407 của hãng hàng không Continental Connection, Mỹ, đã đâm vào nhà dân và bốc cháy dữ dội, khiến toàn bộ 48 hành khách và một người dưới đất thiệt mạng. Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết, phi hành đoàn trên chiếc máy bay xấu số đã thảo luận về việc hạ cánh xuống sân bay Buffalo Niagara trước khi máy bay giảm độ cao. Những dữ liệu được tìm thấy sau khi chiếc máy bay phát nổ cũng cho thấy tổ lái đã vi phạm quy định giảm thiểu những cuộc đối thoại không cần thiết trong quá trình cất và hạ cánh.

17/1/2008: Chiếc Boeing 777 xuất phát từ Bắc Kinh, Trung Quốc, đã gặp trục trặc và phải hạ cánh xuống đường băng phía nam của sân bay Heathrow, London, ngay cạnh một con đường nhộn nhịp xe cộ. Vụ va chạm đã khiến phần cánh và động cơ của máy bay bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, may mắn là tất cả 137 hành khách và 16 thành viên của phi hành đoàn đều đã thoát ra ngoài an toàn sau khi vụ việc xảy ra.

8/12/2005: Chiếc Boeing 737 từ Baltimore đã gặp tai nạn sau khi hạ cánh trong thời tiết xấu ở Sân bay Midway, Chicago. Chuyến bay mang số hiệu 1248 của hãng hàng không Southwest Airlines đã đáp xuống đường băng trơn trượt phủ tuyết và lao qua rào chắn trước khi đâm vào một chiếc ôtô gần đó và khiến một cậu bé 6 tuổi thiệt mạng khi đang ngồi trong chiếc xe.

2/8/2005: Một chiếc Airbus A340 khởi hành từ Paris đã trượt khỏi đường băng và phát nổ ngay khi hạ cánh tại sân bay Pearson, Toronto, Canada, trong tình trạng mưa bão. Tất cả 309 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay 358 của hãng hàng không Air France đều may mắn thoát chết.

1/6/1999: Chiếc máy bay mang tên McDonnell Douglas MD-82 đã phát nổ trong lúc hạ cánh tại sân bay nội địa Little Rock, Mỹ, trước khi lao vào một sàn diễn thời trang nằm cách đường băng gần 122 m về phía bắc. 11 người đã thiệt mạng và 89 người khác bị thương trên chuyến bay 1420 của hãng American Airlines.

Quỳnh Hoa (Theo USA Today)
VnExpress
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung5.jpg
Views:	6
Size:	48.8 KB
ID:	490003  
Old 07-08-2013   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Sự thật về những bí ẩn hàng không

Trên máy bay không bao giờ có số ghế 13, máy bay của Lufthansa thậm chí không có hàng số 17 để tránh làm những hành khách Italy lo sợ. Có khá nhiều sự thật thú vị về hàng không thế giới

Máy bay tránh xa tam giác Bermuda?

Có nhiều nguồn tin cho rằng hơn 1.000 máy bay và con tàu đã biến mất khi đi qua khu vực nằm giữa Bermuda, Puerto Rico và Florida. Vì thế, hành khách sẽ thứ lỗi cho các phi công nếu họ tránh xa nó ra. Tuy nhiên, họ không làm như vậy. Có nhiều chuyến bay qua khu vực bí ẩn này từ nhiều năm nay và tiếp tục làm như vậy bất chấp những thông tin xấu trên. Việc đi qua tam giác này cũng hợp lý thay vì chọn đi hướng khác xa hơn 1.800 dặm.

Có phải không ai được đứng lên khi phi công đi toilet?

Khi tín hiệu thắt dây an toàn sáng lên, mọi hành khách phải ngồi trên ghế. Bất kể bạn phỏng đoán điều gì, thì đó không phải vì máy bay bất chợt gặp nhiễu loạn không khí, thông thường nó xảy ra khi phi công đi vệ sinh. Thành viên phi hành đoàn sẽ bảo vệ cửa cabin để ngăn không cho bất cứ ai tấn công phòng lái.

Điện thoại di động hoặc thiết bị điện tử khác sẽ gây họa trên máy bay?

Chỉ một chiếc iPad nhỏ bé của bạn không thể gây nhiễu loạn cho hệ thống lái của máy bay. Nếu ai cũng bật điện thoại di động và thiết bị điện tử lên thì sự can thiệp của mọi thiết bị sẽ trở thành vấn đề phải quan tâm. Tuy nhiên, tác động thật sự khi các thiết bị được bật lên vẫn còn chưa rõ, do vậy, yêu cầu tắt điện thoại và thiết bị điện tử chỉ là đề phòng.

Có phải mọi phi công đều giàu?

Không hẳn. Một phi công của Jet Blue cho hay, phải làm việc một thời gian dài mới có lương cao. Ban đầu, phi công chỉ có thể mong nhận được 20.500 bảng và phải làm việc chăm chỉ mới có mức lương cao hơn.

Tại sao phải mở cửa sổ mù khi máy bay cất và hạ cánh?

Đây không phải là yêu cầu với mọi hãng hàng không. Thuyền trưởng John Cox giải thích rằng đó là một sự thận trọng. Đó là vì, trong trường hợp khẩn cấp, người bên ngoài có thể nhìn thấy cảnh trong máy bay.

Theo Vietnamnet
Zing
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung5.jpg
Views:	24
Size:	26.3 KB
ID:	490089  
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10288 seconds with 15 queries