HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow United Airlines động phải hành khách gốc Việt và cái giá quá đắt
United Airlines đã phải trả một cái quá đắt. Nhân viên an ninh của hãng đã có hành vi thiếu tôn trọng hành khách. Tin tức liên quan đến hãng này đã phủ rộng các trang báo lớn nhỏ trong và ngoài nước.
'
Ngày 10/04 vừa rồi, video ghi lại vụ hành hung hành khách của nhân viên an ninh hãng hàng không United Airlines được đăng tải trên mạng Internet, thu hút hàng triệu lượt xem. Nạn nhân của vụ việc là bác sĩ David Dao – một hành khách dù đã thanh toán đầy đủ tiền vé nhưng vẫn bị chính hãng hàng không thô bạo đuổi khỏi máy bay.


Thương tích của bác sĩ Đào khá nghiêm trọng: chấn động não, gãy mũi và gãy hai răng. Du khách trên toàn thế giới vô cùng phẫn nộ trước hành động thô bạo của hãng hàng không đối với vị khách người Mỹ gốc Việt 69 tuổi.

Hãng hàng không United Airlines đã trở thành một “tấm gương” tiêu biểu cho những doanh nghiệp nhẫn tâm và thờ ơ: ban đầu đưa ra những tuyên bố vô cảm nhằm “chuyển hướng” dư luận thay vì tập trung cứu vớt hình ảnh của hãng, rồi sau đó miễn cưỡng xin lỗi chỉ để xoa dịu dư luận. Dù vậy, các nhà phân tích cho biết United Airlines vẫn còn khá may mắn vì không phải đối mặt với nhiều tổn thất uy tín nghiêm trọng hơn.

Chỉ vài giờ sau vụ việc, nhiều khách hàng cũ của United Airlines đã lên tiếng chỉ trích hãng về nhiều vấn đề, ví dụ như xếp chỗ cho trẻ nhỏ ngồi giữa hai người lạ thay vì ngồi cùng cha mẹ, hoặc hạn chế số lượng hành lý xách tay.

Không chỉ vậy, nhiều người cho rằng hành động thô bạo của hãng hàng không này chính là biểu hiện của phân biệt chủng tộc. Phải chăng bác sĩ Dao bị đối xử như vậy vì ông là người châu Á?

Những lời chỉ trích và cả xúc phạm hãng hàng không nhanh chóng xuất hiện tại Trung Quốc, một trong những thị trường hàng không lớn tăng trưởng nhanh trên thế giới, và cũng là một thị trường quan trọng của United Airlines. Tin tức về vụ hành hung trên máy bay đã nhanh chóng trở thành từ khoá “hot” trên các trang tìm kiếm như Sina hay Weibo (một phần là bởi ban đầu người xem cho rằng Đào là người Trung Quốc).

Phát biểu về vụ việc, luật sư của bác sĩ Đào vô cùng bức xúc. Tại cuộc họp báo, luật sư cho biết ông Đào đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý nhằm chống lại United Airlines. Ông cũng hi vọng bác sĩ Đào sẽ phát động một cuộc “nổi dậy” của người tiêu dùng nhằm chống lại những hành vi bạc đãi khách hàng của nhiều doanh nghiệp, không chỉ tại các hãng hàng không mà còn trong nhiều đơn vị khác như các cơ sở cho thuê ô tô tự lái, các cửa hàng tạp hoá hay thậm chí là cả các cơ sở khám chữa bệnh.

Lời xin lỗi muộn màng

Theo số liệu liên bang, mỗi năm, có khoảng vài chục ngàn hành khách bị buộc phải rời khỏi chuyến bay của mình. Cuối tuần trước, chuyến bay số hiệu 3411 từ Chicago tới Louisville đã kín chỗ và chuẩn bị cất cánh. Tuy nhiên, hãng hàng không United cần thêm bốn chỗ ngồi cho nhân viên hỗ trợ bay tại một thành phố khác. Vì vậy, hãng đã đề nghị bốn hành khách nhường chỗ cho nhân viên. Dù hãng đã đưa ra phương án bồi thường, nhưng không hành khách nào tự nguyện rời khỏi máy bay.

Lúc này, United quyết định lựa chọn ngẫu nhiên bốn hành khách. Trong khi ba hành khách khác tự động rời khỏi chuyến bay sau khi được chọn, thì bác sĩ Dao lại từ chối. Vì thế, lực lượng an ninh sân bay đã kéo lê ông ra khỏi chỗ ngồi một cách thô bạo.

Các chuyên gia khủng hoảng truyền thông đã ngay lập tức phân tích hành vi sai chuẩn mực của United: trong gần 24 giờ, hãng dường như không cho rằng mình phải chịu trách nhiệm cho vụ việc.

Sau đó, vào ngày thứ hai sau khi xảy ra vụ việc, Oscar Munoz, giám đốc điều hành của United Airlines, đã đưa ra một lời xin lỗi đầy mỉa mai: xin lỗi vì đã “thay đổi chỗ ngồi” của hành khách, thay vì xin lỗi vì hành động kéo lê hành khách dọc lối đi, gây thương tích nghiêm trọng. Đêm đó, với một bản ghi nhớ nội bộ, Munoz đã đảm bảo với nhân viên của mình rằng hãng đã làm đúng quy trình.

Tuy nhiên, sự phẫn nộ trên mạng Internet nhanh chóng bùng nổ. Theo Brandwatch, một công ty phân tích truyền thông xã hội, United Airlines trở thành đối tượng chỉ trích trong hơn 3 triệu bài đăng trên Facebook, Twitter và Instagram chỉ trong 48 giờ đầu tiên kể từ khi vụ việc xảy ra.

Nhiều người sử dụng mạng xã hội đã dùng những dòng hashtag bao gồm #BoycottUnited (Tẩy chay United), #NewUnitedAirlinesMo ttos (Phương châm hoạt động mới của United Airlines) và #FlyTheFriendlySkies (Bay trên bầu trời thân thiện) để mỉa mai khẩu hiệu quảng cáo của United.

Cũng theo phân tích của Brandwatch, nếu vào ngày chủ nhật, 91% nội dung đăng tải trên mạng nhắc tới United đều theo hướng tích cực, thì tới thứ tư vừa rồi, có tới 71% bài đăng nhắc đến United mang nội dung tiêu cực.

Chỉ ba ngày sau khi vụ việc xảy ra, Munoz đã xuất hiện trên chương trình Good Morning America, một chương trình TV phổ biến tại Mỹ. Trong chương trình, Munoz tuyên bố: “chuyện này sẽ không bao giờ lặp lại trên một chuyến bay của United Airlines”, hãng “sẽ không để nhân viên an ninh [trên một chuyến bay] ép buộc hành khách xuống máy bay”, và khẳng định buộc một hành khách đã đặt vé, thanh toán tiền vé và ngồi trên máy bay phải rời khỏi chuyến bay là điều hãng không thể làm được. Ông cũng cho biết mình cảm thấy rất xấu hổ trước vụ việc xảy ra với ông Đào.

United đã đề nghị hoàn trả tiền vé cho mọi hành khách trên chuyến bay cuối tuần vừa rồi. Tuy nhiên, đây chỉ được xem như một hành động chuộc lỗi “muộn màng”.

Trước phản ứng của cộng đồng mạng, các cố vấn danh tiếng trực tuyến giàu kinh nghiệm cảm thấy khá bất ngờ vì tốc độ lan truyền nhanh chóng các chỉ trích tiêu cực đối với United Airlines. Michael Fertik, người sáng lập Reputation.com, một công ty quản lý danh tiếng trực tuyến, cho biết: “Tôi đã kiếm sống bằng nghề này trong hơn một thập kỷ và tôi không thể dự đoán được tình hình này. Phản ứng [của người sử dụng mạng Internet] nhanh và mãnh liệt không thể đoán trước được”.

Ảnh hưởng tài chính

Các nhà đầu tư rất bất ngờ trước vụ việc này. Giá cổ phiếu của United không bị ảnh hưởng nhiều trong ngày đầu tiên sau khi vụ việc diễn ra. Tuy nhiên, vào thứ ba vừa rồi (theo giờ Mỹ), giá cổ phiếu của hãng đã giảm mạnh, nhưng lại phục hồi vào cuối tuần. Vào thứ năm, Jim Corridore, nhà phân tích hàng không tại CFRA, nhấn mạnh các nhà đầu tư vẫn nên mua cổ phiếu của hãng. Theo ông, khi United cuối cùng cũng xử lý vụ việc đúng hướng, tình hình sẽ bớt căng thẳng, cho phép các nhà đầu tư tập trung vào những yếu tố cơ bản tích cực của ngành.

Một lý do đằng sau sự phục hồi nhanh chóng của United Airlines chính là Munoz – một nhân vật được công chúng yêu mến. Một vài tuần sau khi tiếp quản United, Munoz từng phải trải qua một ca phẫu thuật ghép tim và nhận được sự chia sẻ và đồng cảm của dư luận.

Năm 2010, United từng sáp nhập với Continental Airlines. Hiện nay, hãng là hãng hàng không lớn thứ tư tại Mỹ dựa trên số lượng hành khách. Dưới sự điều hành của Munoz, giá cổ phiếu của United đã tăng gần gấp đôi, từ 37,75 USD vào năm ngoái lên 69,07 USD vào thứ năm vừa rồi.

Munoz còn ký hợp đồng lao động chung với phi hành đoàn và các nhân viên cơ khí. Đây là một bước tiến quan trọng khi sáp nhập United và Continental. Các nhà phân tích hi vọng diễn biến này sẽ giúp hãng nâng cao năng suất hoạt động.

Tuy vậy, mỉa mai thay, Munoz từng nhận được giải thưởng “người tiếp thị của năm” của PR Week một tháng trước khi sự cố hành hung hành khách diễn ra. Nhận xét về Munoz, PR Week từng viết: “Kể từ khi tiếp nhận vị trí CEO vào tháng 9/2015, Munoz đã thay đổi vận mệnh của hãng hàng không, khuyến khích nhân viên, và giúp công việc kinh doanh thuận lợi hơn trong khoảng thời gian cực kỳ khó khăn”.

Không lâu sau đó, hãng hàng không bắt đầu gặp rắc rối. Đầu tiên, hãng phải đối mặt với những chỉ trích từ công chúng sau khi từ chối không cho hai nữ hành khách lên máy bay vì mặc quần legging với lý do trang phục của họ ảnh hưởng tiêu cực tới quy định trang phục khắt khe đối với nhân viên của hãng.

Tiếp sau đó là vụ việc hành hung hành khách trên chuyến bay 3411. Nhiều chính trị gia đã lên tiếng yêu cầu điều tra rõ vụ việc. Thậm chí ngay cả tổng thống Donald Trump cũng bình luận về vấn đề này.

United không phải là công ty đầu tiên đối mặt với cơn thịnh nộ mãnh liệt của truyền thông xã hội. Tuần trước, Pepsi buộc phải gỡ bỏ một quảng cáo sau nhiều chỉ trích trên mạng xã hội về việc thiếu tinh tế trong vấn đề chủng tộc và chính trị.

Tuy nhiên, về vụ việc của United, ông Fertik cho biết rắc rối của United có thể vẫn chưa dừng lại. Hiện nay Quốc Hội có lẽ đã nắm được tình hình, và họ sẽ tiến hành điều tra những hành khách cũ cũng như nhân viên cũ của hãng.

Bên cạnh đó, nhiều nhà phân tích hàng không không cho rằng các hành khách bất bình sẽ đặt uy tín lên trước vấn đề tiền bạc và tẩy chay United. George Hamlin, cựu cố vấn trong ngành hàng không, băn khoăn: “Tình hình [tẩy chay] này sẽ kéo dài bao lâu? Có lẽ là tới đợt giảm giá vé tiếp theo”.

Theo Hamlin, sự phẫn nộ của cộng đồng mạng sẽ nhanh chóng tan biến như khi nó xuất hiện, đặc biệt là khi hành khách không có nhiều lựa chọn hãng hàng không có cả mức giá rẻ và dịch vụ tốt.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-18-2017
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 79,930
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.png
Views:	0
Size:	286.7 KB
ID:	1026542  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 91
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-18-2017   #2
hoathinhdon
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2017
Posts: 289
Thanks: 356
Thanked 389 Times in 161 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 9
hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Giá quá đắt cái gì.... Hôm nay stock của UA đã lên lại rồi.
hoathinhdon_is_offline  
 
User Tag List


Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12480 seconds with 15 queries