Cầu vượt biển dài 55km dài nhất thế giới đang ở giai đoạn cuối cùng. Bước quan trọng nhất là lát mặt đường hầm đang được tiến hành, bảo đảm tiến độ để cuối năm nay cầu thành sẽ hoàn thành.
Theo Xinhua, kích thước ấn tượng của tuyến đường giao thông nối liền Quảng Đông, Hong Kong, Macau, ba trong số những thành phố quan trọng nhất của Trung Quốc.
Phần chính của cây cầu được thi công xong hồi tháng 7. Theo dự kiến, tất cả làn đường trên cầu và trong đường hầm sẽ được lát xong vào cuối tháng 11.
Đường hầm nằm ở độ sâu 40 m bên dưới mực nước biển và có chiều dài 6,7 km. Đây là đường hầm dưới biển dài nhất thế giới và đi qua dưới các tuyến đường hàng hải trên biển Lingding.
Sau khoảng 7 năm xây dựng, cầu Quảng Đông-Hong Kong-Macau sẽ khánh thành cuối năm nay. Công trình quy mô này sẽ giảm thời gian đi lại từ Hong Kong tới Quảng Đông từ ba tiếng như hiện nay xuống chưa đầy 30 phút.
Các công nhân sử dụng 420.000 tấn thép để xây cầu, tương đương lượng thép để xây 60 tháp Eiffel. Tổng chiều dài của cầu là 55 km, dài hơn 22,5 km so với chiều rộng của Kênh đào Anh từ Dover ở Anh tới Calais ở Pháp. Cây cầu có chi phí xây dựng gần 16 triệu USD.
VietBF © sưu tập