HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt Nam sắp có đường sắt cao tốc Bắc - Nam tốc độ 250km/giờ
Thống nhất nghiên cứu làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam tốc độ 250km/giờ. Như vậy là Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã thống nhất với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản thống nhất nghiên cứu làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tốc độ 250km/giờ.

Đường sắt cao tốc 250km/giờ là tối ưu
Với việc thống nhất phương án nghiên cứu làm đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế 250km/giờ, quan điểm này được cho là phù hợp với điều kiện Việt Nam khi vận tải đường sắt tốc độ cao có thể phù hợp với chở người và chở hàng hoá Bắc Nam.


Việt Nam sau nhiều năm nghiên cứu vẫn băn khoăn giữ thiết kế tốc độ đường sắt cao tốc, trong khi đó mục tiêu muốn xây dựng đường sắt vận chuyển kết hợp hành khách và hàng hoá. (Ảnh tàu Shinkansen của Nhật Bản)

Theo phương án nghiên cứu được thống nhất, tốc độ thiết kế là 250km vừa chở người, vừa chở hàng, tốc độ khai thác tối ưu là 180-225km/giờ.

Đề xuất của hai Bộ sẽ xây đường sắt đôi khổ 1.435mm để vận tải hành khách và hàng hóa, tốc độ khai thác 180-225km/giờ. Đây là đề xuất phù hợp với dải tốc độ được đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam kiến nghị và chỉ đạo của Ban cán sự Đảng Chính phủ.

Tuy nhiên, Bộ KH&ĐT đề nghị Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu các kết quả đánh giá của tư vấn thẩm tra để hoàn thiện.

Bộ KH&ĐT cho biết, với thực trạng vận tải trục Bắc Nam đang bị mất cân đối, thị phần đường sắt chiếm 6% khách, 1,4% hàng hóa, việc đầu tư tuyến đường sắt mới tốc độ cao, vận tải khách và hàng là cần thiết.

"Đây là một trong những nền tảng để hình thành trục vận tải khối lượng lớn trên đất liền, dễ dàng kết nối với các trung tâm kinh tế, tạo thành trục động lực phát triển cho kinh tế - xã hội của đất nước và các địa phương trên hành lang kinh tế Bắc Nam", Bộ KH&ĐT nêu.

Hệ thống đường sắt tốc độ cao của Nhật Bản Shinkansen cũng có tốc độ thiết kế giai đoạn đầu những năm 1960 với tốc độ trên 200km/giờ, các giai đoạn sau tốc độ thiết kế được nâng dần cùng với trình độ kỹ thuật và chuyên môn ngày càng gia tăng của người Nhật. (Ảnh: An Linh)

Tuyến đường sắt dự kiến bố trí 50 ga hành khách (6 ga của tàu cao tốc, 44 ga cho tàu liên vùng) và 20 ga hàng hóa. Công nghệ cho đoàn tàu là động lực phân tán (EMU), hệ thống thông tin, tín hiệu là ETCS cấp 2 hoặc tương đương với hệ thống.

Về vốn đầu tư, Bộ KH&ĐT đề nghị Bộ GTVT làm rõ cơ sở xác định về vốn đầu tư và tính chính xác. Các nguồn vốn cho dự án sẽ được huy động từ đấu giá đất tại các khu đô thị xung quanh nhà ga, vốn đầu tư công và đầu tư tư nhân.

Bộ KH&ĐT đề nghị thực hiện dự án theo mô hình hợp tác công tư (PPP). trong đó Công ty Đầu tư và Quản lý hạ tầng đường sắt tốc độ cao là đối tác công. Đơn vị này sẽ huy động vốn đầu tư công và quản lý xây dựng hạ tầng; bảo trì và bảo dưỡng kết cấu hạ tầng; điều hành vận tải trên toàn hệ thống.

Công ty Đầu tư và Quản lý khai thác đường sắt tốc độ cao là đối tác tư, đơn vị này sẽ có trách nhiệm huy động vốn đầu tư phương tiện vận tải và các nhà ga cao tầng.

GS-TSKH Lã Ngọc Khuê, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị các cơ quan chức năng cần nghiên cứu làm đường sắt cao tốc với tốc độ trên 200km/giờ là tối ưu. (Ảnh: An Linh)

Trước đó, tháng 10/2022, Bộ GTVT đã đề xuất hai phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam.

Trong phương án 01, cơ quan này đề xuất nâng cấp tuyến đường sắt hiện tại khổ 1.000mm thành khổ 1.435mm theo chuẩn liên vận quốc tế. Khổ đường sắt tiêu chuẩn này phù hợp vận tải hành khách và hàng hóa, tốc độ khai thác tàu khách tối đa 180km/giờ, tàu hàng tối đa 120km/giờ.

Vốn cho kịch bản 01 là 42 tỷ USD, tận dụng một phần hạ tầng hiện hữu như quỹ đất, kho bãi, mặt bằng, các doanh nghiệp trong nước có khả năng tiếp cận công nghệ, tỷ lệ nội địa hóa cao.

Phương án 01, xây dựng mới hoàn toàn đường sắt đôi khổ 1.435mm để vận tải hành khách và hàng hóa, tốc độ khai thác tối đa 180-225km/giờ, chi phí đầu tư khoảng 64,8 tỷ USD.

Tuyến đường sắt mới được cho sẽ vận tải hành khách và hàng hóa có năng lực lớn; không làm gián đoạn vận tải đường sắt hiện tại khi đầu tư xây dựng tuyến mới; vận tải hàng hóa trên cả khổ đường 1.000mm và khổ 1.435mm.

Trước đó, năm 2019, Bộ GTVT đã đề xuất lên Chính phủ việc xây dựng đường sắt tốc độ cao, điện khí hoá toàn bộ tốc độ 350k/giờ, tốc độ khai thác 320km/giờ, kết nối Hà Nội và TP.HCM. Các đoàn tàu sẽ được sử dụng công nghệ động lực phân tán, tương đương với công nghệ hiện tại của Nhật Bản và một số nước châu Âu đang sử dụng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia, học giả đã phản đối đề xuất này bởi với tốc độ thiết kế trên 300km/giờ, trình độ và năng lực của Việt Nam khó vận hành. Về hiệu quả kinh tế và vận chuyển hàng hoá, đường sắt tốc độ cao trên 300km/giờ khó tối ưu vận chuyển hàng hoá suốt chiều dài đất nước, chỉ có khả năng vận chuyển hành khách, trong khi khả năng cạnh tranh vận tải hành khách so với hàng không, đường sắt tỏ ra yếu thế. Nhiều chuyên gia, học giả đề nghị cần nghiên cứu phương án xây dựng đường sắt tốc độ từ 180km/giờ đến 250km/giờ để phù hợp vận tải kết hợp cả hành khách, hàng hoá.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 11-06-2022
Reputation: 237146


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 106,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	246.5 KB
ID:	2134683   Click image for larger version

Name:	362.jpg
Views:	0
Size:	240.8 KB
ID:	2134684   Click image for larger version

Name:	363.jpg
Views:	0
Size:	238.5 KB
ID:	2134685  

pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,102 Times in 7,212 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 129
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Old 11-07-2022   #2
ducnguyen82000
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2010
Posts: 1,051
Thanks: 0
Thanked 345 Times in 216 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 54 Post(s)
Rep Power: 17
ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Sắp có của thời công nghệ 7.0 nghĩa là 30 năm sau mới có hi vọng.
ducnguyen82000_is_offline  
Old 11-07-2022   #3
vn1111963
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vn1111963's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Location: Cayman Island
Posts: 5,138
Thanks: 2,487
Thanked 4,878 Times in 2,189 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 689 Post(s)
Rep Power: 25
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Kỳ này chắc chắn bọn chó trung cộng trúng thầu và đội tiền từ 64,8 tỷ lên gấp đôi như MetrO cát linh ở Hà Nội và phải chờ thêm +. 10 năm có nghỉ à là thời hạn khai trương sẽ đất chiếu thêm 10 thêm ,
vn1111963 is_online_now  
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12790 seconds with 15 queries