7/27
Tại nhà hàng Vanessa’s Bistro ở Berkeley, California, chủ nhân Vi Nguyễn gần đây gặp phải một khách hàng đứng ở ngưỡng cửa nhà bếp và quát mắng sau khi một người phục vụ mắc một lỗi đơn giản. Đây không phải là một sự việc cá biệt đối với bà Vi Nguyễn. Kể từ khi California tái mở cửa nền kinh tế vào ngày 15 tháng 6, nhiều khách hàng trở nên khó tính hơn nhiều.
Bà Vi Nguyễn cho biết t́nh h́nh trở nên trầm trọng đến mức bà thậm chí phải cấm hoặc đuổi một số khách quen. Bà Vi Nguyễn không phải là chủ nhà hàng duy nhất nhận thấy sự thay đổi trong hành vi của khách hàng sau khi tái mở cửa.
Ông Mina Makram, người sáng lập tiệm bánh Misfits Bakehouse ở Palo Alto, cho biết ông nhận thấy số lượng những người quên cách làm người đang ngày càng gia tăng. Ông Makram kể câu chuyện về một khách hàng đặt bánh ḿ vào hôm thứ Sáu trước Lễ Chiến sĩ trận vong, không hề đến nhận bánh, và sau đó gây rắc rối khi bà đến vào hôm thứ Tư tuần sau và đơn hàng của bà không c̣n nữa. Khi ông không hoàn lại tiền cho bà, bà để lại bài đánh giá một sao trên Yelp. Sau đó, bà đệ đơn khiếu nại lừa đảo với ngân hàng, khiến tiệm bánh phải hoàn tiền và chịu phạt thêm 15 mỹ kim.
Nhiều nhà hàng vẫn chịu tác động của cuộc khủng hoảng toàn cầu. Từ việc thiếu lương thực và giá cả tăng cao cho đến “t́nh trạng thiếu công nhân”, các nhà hàng vẫn đang phải đối mặt với một loạt các thách thức chưa từng có.
|