Xấu hổ cho võ sư Thái Cực quyền cược 1,45 triệu USD đấu Từ Hiểu Đông, xong... "bỏ trốn" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xấu hổ cho võ sư Thái Cực quyền cược 1,45 triệu USD đấu Từ Hiểu Đông, xong... "bỏ trốn"
Võ sư Thái Cực quyền cược 1,45 triệu USD đấu Từ Hiểu Đông, xong... "bỏ trốn". Nhều người bất bình khi võ sư Dương thức Thái Cực quyền Lộ Hành cược 1,45 triệu USD để đấu với Từ Hiểu Đông nhưng lại rút lui không kèn không trống.

Cuối tháng 6/2019, tức là không lâu sau khi Từ Hiểu Đông tung hê việc không thể liên lạc với Lộ Hành lên mạng xã hội, người dân Trung Quốc sục sôi đi tìm danh tính và địa chỉ của cao thủ Tứ Xuyên. Họ thậm chí kéo cả chưởng môn Dương thức Thái Cực quyền - nữ võ sư Diệp Vịnh Tương - vào cuộc, và nói Diệp cần "giáo huấn nghiêm khắc môn đồ", dù cô không liên quan gì tới việc gạ kèo thách đấu giữa Lộ và Từ.


Hình ảnh Lộ Hành bị phát tán trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng nước này tin Lộ không có cửa thắng Từ Hiểu Đông, nhưng vẫn cố lộng ngôn.

"Thái Cực quyền cần phải rửa mặt, hoặc chấn chỉnh môn quy ngay lập tức", trang 163.com bình luận về hành động của Lộ Hành. "Ông ta đã cư xử như thể một con rùa rụt đầu, làm mất niềm tin của mọi người vào võ truyền thống. Đúng như Từ Hiểu Đông nói, hành vi ấy không chỉ đại diện cho cá nhân họ Lộ, mà còn là toàn bộ những người đang học Thái Cực quyền. Lộ Hành là Chủ tịch hiệp hội võ thuật Thái Cực quyền ở Tứ Xuyên, nhưng xem ra, ông ta chẳng coi thanh danh của mình vào đâu".


Chưởng môn Dương thức Thái Cực quyền - Diệp Vịnh Tương.

Được Trần Vương Đình sáng lập vào khoảng thế kỷ XVII, Thái Cực quyền càng trở nên nổi tiếng qua những trang tiểu thuyết của Kim Dung. Môn phái này cùng Thiếu Lâm và Võ Đang trở thành ba đỉnh cao của võ truyền thống Trung Quốc.

Với lịch sử hàng trăm năm, Thái Cực quyền được Trung Quốc xem là di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo tồn. Từ những năm 2010, chính phủ nước này rót mỗi năm hàng chục triệu USD để duy trì hoạt động của các lò dạy Thái Cực quyền trên khắp đất nước. Nổi tiếng nhất là làng Trần Gia Câu ở huyện Ôn, tỉnh Hà Nam, nơi được xem là khởi sinh Thái Cực quyền, cũng là quê của chưởng môn Trần thức Thái Cực quyền - Trần Tiểu Vượng.

China Daily cho biết, Thái Cực quyền ăn sâu vào tiềm thức của người dân Trung Quốc. Nhiều tỷ phú của đất nước đông dân nhất thế giới như Jack Ma (Alibaba), Quách Quảng Xương (Fosun Group)... đều chọn tập Thái Cực quyền như một cách rèn luyện cơ thể. Họ cho rằng môn võ này giúp cân bằng năng lượng trong cơ thể, chịu được áp lực lớn trên thương trường. Triết lý "lấy nhu chế cương" của Thái Cực quyền được nhiều tỷ phú tâm đắc, và đưa vào việc quản trị công ty để tăng lợi nhuận. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng ca ngợi Thái Cực quyền, và coi đó là bài tập aerobic hay bậc nhất thế giới.

Việc truyền bá Thái Cực quyền ra thế giới được xem là nghĩa vụ của những nhân vật nổi tiếng. Jack Ma, khi tuyển vệ sĩ, chỉ tin dùng những cao thủ Thái Cực. Người hiện kề cận ông chủ của Alibaba là Lý Thiên Kim, người từng biểu diễn công phu dùng một tay khắc chế đối thủ trong vài giây. Lý là sư đệ của võ sư nổi tiếng Vương Chiến Quân, và bái Vương Tây An làm thầy. Khi Jack Ma tới Vương phủ, ngỏ ý muốn học Thái Cực quyền, ông gặp Lý và sau đó giao cho Thiên Kim vị trí cận vệ số một. Dù xấp xỉ 50 tuổi, Lý Thiên Kim vẫn được Jack Ma tin tưởng. Người giàu nhất Trung Quốc cũng thổ lộ, rằng khi Lý nghỉ hưu, ông sẽ mời một cao thủ Thái Cực khác làm vệ sĩ, đó là Hàn Phi Long.


Tỷ phú Jack Ma tập Thái Cực quyền.


Quách Quảng Xương, người giàu thứ 12 ở Trung Quốc, biểu diễn Thái Cực quyền trước khi dùng bữa cùng quan khách.


Trước bề dày lịch sử của Thái Cực quyền như vậy, những người làm xấu hình ảnh môn võ truyền thống này đều bị người Trung Quốc xem là kẻ thù. Từ Hiểu Đông, hơn ai hết, hiểu rõ điều này. Cuối năm 2017, võ sĩ MMA dính vào vụ kiện tụng với chưởng môn Trần thức Thái Cực quyền, Trần Tiểu Vượng, và bị tòa án Bắc Kinh tuyên có tội. Do không xin lỗi võ sư nổi tiếng, Từ bị hạ hạnh kiểm công dân xuống hạng D, bị quản thúc, hạn chế đi lại, và không được sử dụng nhiều phương tiện công cộng.

Ngụy Lôi, bại tướng hai năm trước của Từ Hiểu Đông, cũng thân bại danh liệt vì làm hoen ố hình ảnh Thái Cực quyền. Sau trận thua cuối tháng 4/2017, võ quán của Ngụy đóng cửa. Cao thủ Thái Cực mất nguồn thu chính, phải bươn chải nhiều nghề để kiếm kế sinh nhai. Sohu cho biết, Ngụy Lôi từng làm đầu bếp như một việc bán thời gian.

Lộ Hành là người thứ ba bị liệt vào danh sách làm ản hưởng tới tiếng tăm của Thái Cực quyền. Trang QQ cho biết, Lộ năm nay 52 tuổi, nặng chừng 60 kg, tự khai bắt đầu luyện võ từ năm lên bốn, và có thể tập liên tục từ năm giờ sáng đến 12 giờ đêm. Sau khi bặt vô âm tín trên mạng xã hội, Lộ bị nhiều người tìm tới võ quán để làm ra nhẽ. Khi bị truy hỏi, Lộ đáp: "Tôi thách 1,45 triệu USD với Từ Hiểu Đông vì biết chắc cậu ta không thể đào ra số tiền lớn như vậy. Tôi coi thường cậu ta, kẻ không có một xu dính túi, và là tội nhân của đất nước này. Đó là một gã độc ác, dám chà đạp lên 300 triệu người Trung Quốc đang tập Thái Cực quyền. Tôi tin nhiều người đủ sức đánh bại cậu ta".

Luận điệu của Lộ Hành không thuyết phục được những người đang coi ông là kẻ làm xấu hình ảnh Thái Cực quyền. Bị hỏi dồn về thời điểm đấu Từ Hiểu Đông, Lộ khiến tất cả chưng hửng: "Tôi sẽ lần lượt tiếp từng đối thủ một. Trước mắt, có khoảng 100 người đang muốn tỉ thí với tôi. Từ đến sau, và không có chuyện đặc cách ở đây". Cao thủ Thái Cực thậm chí còn mạt sát Từ Hiểu Đông: "Mọi người đừng thần tượng hắn ta quá. Bất quá, Từ chỉ như một con khỉ mua vui cho mọi người, luôn gật đầu thi đấu bất cứ khi nào nếu có tiền. Một kẻ vì tiền và chuyên bắt nạt người già như vậy còn tệ hơn cả loài chó. Tôi làm sao có thể so bì với loại người này".


Đoạn tin nhắn giữa Từ Hiểu Đông và Lộ Hành được võ sĩ MMA công bố. Từ giới thiệu tên, nhắc về vụ cá cược 1,45 triệu USD, và nói Lộ hãy gọi lại khi nhận được tin nhắn. Đáp lại, cao thủ Thái Cực lạnh lùng: "Về với mẹ ngươi đi".

Cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ vì Lộ Hành. Họ chế tên cao thủ này trong câu vè: "Thục địa sanh khai nhất phiến thiên. Lộ Hành hoạch xuất nhất đạo vân" (đất Thục chống đỡ một bầu trời, Lộ Hành rạch ngang một đường mây), hàm ý hành động của cao thủ 52 tuổi ngang ngược.

Người hâm mộ Trung Quốc đang chờ chưởng môn Dương thức Thái Cực quyền - Diệp Vinh Tương - lên tiếng. Tuy nhiên, nữ võ sư sinh năm 1985 vẫn im lặng. Một số người dùng Weibo cho biết, "Thần tiên Thái Cực" đang du dịch ở Tây Ban Nha và không biết gì về chuyện của Lộ Hành. Số khác nói cô đang chuẩn bị cho một bộ phim sắp được công chiếu.

Vietbf@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-23-2022
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.png
Views:	0
Size:	320.8 KB
ID:	1987158   Click image for larger version

Name:	242.jpg
Views:	0
Size:	84.0 KB
ID:	1987159   Click image for larger version

Name:	243.jpg
Views:	0
Size:	112.3 KB
ID:	1987160   Click image for larger version

Name:	244.jpg
Views:	0
Size:	89.8 KB
ID:	1987161  

Click image for larger version

Name:	245.png
Views:	0
Size:	134.5 KB
ID:	1987162  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08776 seconds with 12 queries