Dấu hiệu kết thúc của Facebook: Mark Zuckerberg liên tục copy đối thủ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dấu hiệu kết thúc của Facebook: Mark Zuckerberg liên tục copy đối thủ
Với 3 tỷ người dùng hoạt động, Facebook đă đạt tới điểm băo hoà.

Tờ Inc mở đầu bài viết nhận định rằng, có một điều dường như chắc chắn sẽ thành sự thật đó là nếu có một ứng dụng mạng xă hội mới nổi nào ra đời, nhà sáng lập Facebook là Mark Zuckerberg sẽ t́m cách sao chép ngay lập tức và tích hợp chúng vào các ứng dụng của ḿnh. Ví dụ điển h́nh là khi công ty đạo nhái Snapchat chức năng Stories của Snapchat cho Facebook và Instagram. Năm 2021, công ty này cho ra mắt Reels, sản phẩm đạo nhái TikTok.



2 ví dụ mới nhất đặc biệt thú vị. Tuần trước, Meta tuyên bố họ ra mắt dịch vụ trả phí cho phép người dùng có tick xanh. Chuyện không có ǵ đáng nói nếu như ư tưởng này không giống với dịch vụ mà Twitter ra mắt vào năm ngoái. Tiếp theo, nguồn tin tiết lộ rằng Meta cũng đang sao chép đối thủ BeReal bằng sản phẩm có tên gọi Roll Call.

Với dịch vụ tick xanh, Meta nói rằng nội dung đăng bởi những người trả phí sẽ được “tăng hiển thị và độ tiếp cận”. Những tài khoản này cũng nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ nhân viên – điều rất lạ bởi trước nay Facebook hầu như không có đội hỗ trợ khách hàng cho người dùng. Thậm chí các khách hàng doanh nghiệp vốn trả tiền quảng cáo trên Facebook và Instagram cũng phàn nàn rằng nền tảng này rất tệ trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng.

Có khá nhiều điều cần phải nói ở đây. Trên thực tế, 2 ví dụ kể cho thấy một sự thật là Meta đang ở điểm mà họ dường như không c̣n biết ḿnh muốn trở thành ǵ. Có một vấn đề là, với 3 tỷ người dùng hoạt động, công ty này đă đạt tới điểm băo hoà. Và nếu thời điểm này Meta không thể biết ḿnh muốn trở thành ai, mục tiêu là ǵ, th́ sẽ có thể sẽ là quá muộn với họ.

Thậm chí, tờ Inc c̣n nhận định, 2 ví dụ kể trên là chỉ báo tốt cho thấy đây có thể là điểm kết thúc của Facebook.

Đầu tiên là dịch vụ trả phí tick xanh. Theo như Zuckerberg, họ cung cấp dịch vụ này là để “nâng cao xác minh và an toàn trên toàn dịch vụ”. Nhưng trên thực tế, Facebook và Instagram đă cung cấp dịch vụ này từ trước. Và nếu sự xác minh là quan trọng với nền tảng, vậy tại sao họ không cung cấp cho tất cả mọi người. Rơ ràng, Meta chỉ đang “lươn lẹo” và muốn biến đây thành nguồn doanh thu mới.

Chưa kể, đây thực sự không phải là suy nghĩ của Meta. Công ty này kỳ vọng mọi người sẽ trả tiền cho tick xanh đi kèm với lợi ích như tăng tương tác và mật độ bài viết bằng thuật toán. Vấn đề này rơ ràng chẳng liên quan ǵ tới vấn về xác nhận hay an toàn. Meta đang đặt cược rằng mọi người sẽ sẵn sàng trả tiền để nội dung của họ được hiển thị với nhiều người hơn.

Dĩ nhiên, sẽ có người chấp nhận làm điều đó. Đó là lư do tại sao mọi người trả tiền để tăng tương tác bài đăng trực tiếp. Một số chuyên gia c̣n dự đoán rằng dịch vụ tick xanh sẽ mang về 2 tỷ USD 1 năm cho Meta. Nhưng câu hỏi đặt ra là cái giá của việc này là ǵ?

Câu trả lời hiển nhiên là rằng Meta sẽ đánh mất mục đích thật sự của các nền tảng của họ. Facebook là cỗ máy kiếm tiền chính là bởi họ cung cấp kết nối với mọi người mà họ biết và quan tâm trong thế giới thực. Đó là nơi bạn có thể gia nhập những hội nhóm và giữ kết nối. Việc cung cấp dịch vụ trả phí tick xanh để tăng tương tác bằng thuật toán đề xuất nội dung hoàn toàn đi ngược lại với cốt lơi hoạt động này.

Cũng dễ hiểu khi Facebook buộc phải t́m cách kiếm nhiều tiền hơn khi mà mảng quảng cáo trở nên khó khăn. Bước đi của Apple khi yêu cầu các nhà phát triển có sự cho phép trước khi ứng dụng của họ có thể theo dơi người dùng có nghĩa là Meta sẽ không thể kiếm tiền nhờ những quảng cáo được cá nhân hóa với một tỷ lệ lớn người dùng iPhone. Tờ Inc nhận định, “thu phí tick xanh dường như là cách nhanh nhất để huỷ hoại nền tảng và cho người dùng lư do để rời đi”.

Việc Meta sao chép đối thủ, tạo ra sản phẩm BeReal là một ví dụ khác cho thấy công ty này rơ ràng không biết tại sao mọi người lại dùng Facebook và Instagram. Dĩ nhiên, kế hoạch của công ty là sao chép mọi tính tăng thú vị của bất kỳ ứng dụng nào để đảm bảo không ai có lư do để dùng cái khác. Nhưng vấn đề là, khi bắt chước quá nhiều, người dùng sẽ bắt đầu hoài nghi, không hiểu nền tảng này hoạt động v́ điều ǵ.

Với Meta, thứ mới mẻ dường như là vũ trụ ảo. công ty đă dành cả năm ngoái để nói về việc xây dựng thứ mà họ tin sẽ là nền tảng cạnh tranh lớn tiếp theo. Họ thậm chí đổi tên từ Facebook thành Meta v́ dự án này.

Nếu thành công, công ty sẽ cần phải đổi mới. Sao chép mọi thứ của đối thủ rơ ràng không phải đổi mới. Làm như vậy rất nhàm chán. Việc này rơ ràng thiếu tính hấp dẫn hơn xây dựng một thứ mới mẻ tiếp theo. Đây không phải là điều tốt mà Meta nên làm.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-07-2023
Reputation: 233886


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 82,695
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-03-07 at 2.24.13 PM.png
Views:	0
Size:	194.3 KB
ID:	2188315
therealrtz_is_offline
Thanks: 26
Thanked 6,423 Times in 5,718 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 104 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05878 seconds with 12 queries