Đoạn video gây bức xúc đến mức một cư dân mạng phải thốt lên: "Nếu là tôi th́ lập tức bị bố mẹ ném khỏi máy bay".
Theo tờ The New York Post, mới đây, một đoạn video cho thấy cảnh cậu bé tí hon "khủng bố" một chiếc máy bay đông hành khách đang thu hút sự chú ư của cư dân mạng với hàng triệu lượt xem. Đồng thời, video cũng gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi về cách bậc cha mẹ lẽ ra nên "xử lư" như thế nào trong t́nh huống này.
Đoạn video, hiện đang lan truyền trên các trang mạng xă hội, ban đầu được đăng lên mục "Public Freakout" nổi tiếng của diễn đàn Reddit vào ngày 7/2 với tiêu đề "để con làm loạn trong chuyến bay kéo dài 8 giờ".
Bố mẹ của đứa trẻ bị chỉ trích v́ không dạy bảo con.
Bài đăng này đă thu hút gần 20.000 lượt "thích" và những b́nh luận như gay gắt như "đây là lư do tại sao tôi không thích trẻ con, đặc biệt là lứa tuổi chập chững biết đi này".
Cảnh quay có h́nh ảnh một đứa trẻ, "được cho là đến từ Mỹ" trên một máy bay của hăng hàng không chưa được công khai tên, nhảy lên nhảy xuống một cách hăng hái trên bàn khay, khiến hành khách nam ngồi ở ghế ngay trước mặt phải choáng váng.
Mặc dù người đàn ông vẫn tỏ ra duy tŕ sự kiên nhẫn của ḿnh với đứa trẻ, những người xem trên mạng th́ cảm thấy "nóng mắt" và đưa ra rất nhiều lời khuyên về cách nuôi dạy con cái.
Một người b́nh luận khó chịu: "Anh chàng tội nghiệp ở phía trước". Nhưng điều kỳ lạ là phản ứng của bố mẹ khi thản nhiên để con làm phiền người khác như vậy.
Một người tỏ ra kích động lên tiếng: "Tôi KHÔNG BAO GIỜ cho phép một trong những đứa con của ḿnh làm phiền ai đó theo cách này. Nói to một chút là một chuyện. Để trẻ nhảy lên bàn ăn ở máy bay trong khi đang bám vào ghế của người khác (người lạ) là hoàn toàn SAI. Tôi hy vọng người đàn ông đă được bồi thường bằng cách nào đó. Cha mẹ của đứa trẻ vẫn b́nh thản, có lẽ thấy điều này không có ǵ sai. KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN!!!".
Một người thẳng thắn bày tỏ quan điểm với tư cách là phụ huynh: "Tôi sẽ cảm thấy ḿnh là một bậc cha mẹ thất bại nếu con tôi làm điều này và tôi khẳng định không bao giờ cho phép điều đó".
Trong khi những người khác lại cân nhắc nhiều hơn về các tiêu chuẩn vệ sinh trên chuyến bay: "Việc đứng như thế này không chỉ gây tức giận mà c̣n gây mất vệ sinh trên bàn khay… Hăy luôn lau chùi chỗ ngồi của ḿnh cẩn thận trên các chuyến bay nhé các bạn".
Trong khi đó, một số cư dân mạng đă đổ lỗi cho sự bất cẩn của phi hành đoàn trên máy bay: "Các tiếp viên hàng không không can thiệp vào chuyện này hay sao?", một người để lại b́nh luận thắc mắc. "Nếu vậy, tôi hy vọng hành khách nam đó sẽ nhận được một khoản bồi thường từ hăng hàng không".
Cũng trong tuần qua, một tiếp viên hàng không đă "gây sốt" khi tiết lộ những người mà cô và đồng nghiệp coi là "hành khách bị ghét nhất" trên các chuyến bay. Và đó không phải là những đứa trẻ quậy phá.
Cụ thể, theo Kat Kalamani, một cựu tiếp viên hàng không có 6 năm kinh nghiệm, khẳng định những hành khách khiến phi hành đoàn khó chịu nhất chính là những người buông lời phàn nàn về việc trẻ khóc.
Kalamani nói: "Tôi hứa với bạn rằng, với tư cách là một tiếp viên hàng không, không có ǵ khiến chúng tôi khó chịu hơn khi mọi người phàn nàn về việc trẻ nhỏ khóc".
Đoạn video đi kèm cho thấy Kalamani có vẻ mặt giận dữ trên một chuyến bay khi đang hỗ trợ một em bé khóc.
Những người buông lời phàn nàn vẫn tưởng rằng ḿnh là "anh hùng" trên chuyến nay khi dám lên tiếng nhưng họ thực sự đang gây khó chịu cho cả tiếp viên viên hàng không.
Thay v́ phàn nàn về những đứa trẻ đang quấy khóc, Kalamani gợi ư những hành khách đang bối rối nên chuẩn bị bằng cách mang theo "tai nghe khử tiếng ồn" - hoặc có lẽ chỉ cần lịch sự "hỏi phụ huynh xem họ có cần giúp đỡ không".
VietBF@ Sưu tập