Chủ đầu tư tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trót mang tiếng là chậm tiến độ cho nên đã tính toán rất kỹ cho bắt đầu hoạt động vào mùa khô rồi. Thế nào người tính không bằng trời tính, Sài Gòn năm nay lại có mưa trái mùa, metro hoạt động chưa được 20 ngày, gặp hai lần trời mưa thì cả hai lần đều bị lỗi, tàu phải ngưng hoạt động hàng tiếng đồng hồ.
Cụ thể là vào ngày 14/01/2025 vừa qua, và ngày 27/12/2024 khi metro mới hoạt động được 5 ngày, hai lần duy nhất trời mưa thì hệ thống metro đều xảy ra lỗi, Ban quản lý metro thì giải thích chung chung, đổ lỗi cho thời tiết.
Vậy thì cứ trời mưa thì tàu phải dừng hoạt động, hành khách phải chờ đợi hay sao? Nói thế đường sắt Cát Linh – Hà Đông ở ngoài Hà Nội cười cho thối mũi. Mùa này đã thế, sang mùa mưa chắc phải dừng hoạt động 6 tháng mất. Sao lúc các lãnh đạo “ngạo nghễ” đi trải nghiệm tàu không lỗi, mà lúc dân đi mới lỗi? Không khéo mấy bữa nữa lại đề suất ngân sách làm mái che toàn tuyến mất.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên tiêu tốn ngân sách 47.000 tỷ đồng, tương đương gần 2 tỷ đô la, chưa kể lãi phát sinh chậm tiến độ, thi công mất 17 năm, mà bây giờ hoạt động như thế này đây.
Gia Minh