Khách hàng bức xúc khi sau thời gian dài chờ đợi, họ không được hoàn tiền và cũng không liên hệ được với lănh đạo của Fit24.Trong thông báo gần đây gửi hội viên, chuỗi pḥng gym cao cấp tại TP.HCM Fit24 cho biết đă bàn giao thiết bị máy móc cho chủ mặt bằng để thay mặt đơn vị này khai thác sử dụng nhằm giải quyết một phần khó khăn. Đến nay, đơn vị này đă bàn giao 2 cơ sở trên đường Nguyễn Đổng Chi (quận 7) và Ba Tháng Hai (quận 10).
V́ vậy, đơn vị này thông báo khách hàng và cựu nhân viên đến 2 cơ sở nói trên để thu hồi các tài sản cá nhân c̣n lại trong tủ đựng đồ.
Hai mặt bằng này đă được chủ sở hữu liên kết với đơn vị mới mang tên OMFIT để khai thác hoạt động.
"Đơn vị này không có quyền lợi, nghĩa vụ nào liên quan đến Fit24", thông báo nêu rơ.
Ông Lê Chí Trung, đại diện Fit24, cho biết đă thực hiện nhiều cuộc đàm phán, thương lượng để vực dậy hoạt động kinh doanh sau khi tạm ngừng đóng cửa. Tuy nhiên, các nỗ lực này đều không đem lại kết quả.
Đáng chú ư, sau hơn 4 tháng đóng cửa, Fit24 vẫn chưa có phương án hoàn tiền cho các hội viên đă mua gói tập dài hạn.
Chị H.T (quận 7) tiết lộ đă mua gói 100 buổi tập cùng PT với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng nhưng chỉ mới tập vài buổi th́ pḥng gym đóng cửa. Tương tự, anh Mạnh Hà (quận 4) cũng đóng phí tập 24 tháng nhưng mới sử dụng được 3 tháng. Cả hai vị khách này đều cố gắng liên hệ với Fit24 bằng nhiều cách khác nhau nhưng đến nay chưa nhận được các biện pháp hỗ trợ, xử lư khoản phí chưa sử dụng.
Hiện, khi gọi cho ông Lê Chí Trung, tổng đài thông báo "số điện thoại không đúng, vui ḷng kiểm tra lại" dù trước đó, Tri Thức - Znews đă trao đổi với ông Trung bằng chính số điện thoại này.
Ở một diễn biến liên quan, thương hiệu OMFIT nói trên đă ra thông báo sẽ hỗ trợ từ 3 đến 9 tháng tập miễn phí cho hội viên cũ của Fit24 - những người đang sở hữu thẻ hội viên từ 6 đến trên 37 tháng.
Chuỗi Fit24 tạm ngừng hoạt động vào tháng 10/2024 v́ hoạt động kinh doanh đi xuống. Fit24 bắt nguồn từ Tập đoàn EuroFit (Đức), ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2012 với chi nhánh đầu tiên tại quận 7, TP.HCM. Trước khi tạm dừng, chuỗi này có 5 chi nhánh, không chỉ cung cấp không gian tập luyện mà c̣n tổ chức nhiều lớp học như yoga, zumba, kick boxing...
Theo Vietdata, ngành gym Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ trung b́nh hàng năm khoảng 20%. Thị trường được chia thành nhiều phân khúc từ pḥng tập của các thương hiệu lớn dành cho người có thu nhập cao đến phân khúc b́nh dân. Tuy nhiên, phần lớn thị phần nằm trong tay các thương hiệu cao cấp.
Gần đây, hầu hết thương hiệu pḥng tập lớn đều thu hẹp hoặc không thay đổi số lượng câu lạc bộ, chứng tỏ thị trường đang có dấu hiệu chững lại.
|