Đằng sau tiếng kêu cứu của "Đại bàng biển" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 11-08-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Đằng sau tiếng kêu cứu của "Đại bàng biển"

Trước việc các thuyền viên tàu Sea Eagle kêu cứu v́ nhiều tháng không được trả lương, thiếu điện, thiếu lương thực nghiêm trọng và đang bị mắc kẹt tại Trung Quốc, Vinashinlines “trần t́nh” rằng chưa có nguồn tiền nào trả các thuyền viên.

Liên tục kêu cứu

Theo thông tin mới nhất, sau khi các thuyền viên tàu Sea Eagle kêu cứu việc đang mắc kẹt tại Trung Quốc với hoàn cảnh vô cùng khó khăn, tiếp tục có một đơn kêu cứu của ông Nguyễn Thanh Hải - Phó 3 tàu Hoa Sen, đại diện tập thể thuyền viên tàu Hoa Sen thuộc Công ty vận tải biển viễn dương Vinashinlines - Vinalines gửi các cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng.

Theo đó, ông Hải cho biết Tàu Hoa Sen neo đậu tại vùng biển thuộc quản lư của Nhà máy Xinya - Trung Quốc từ tháng 12/2011 và đă ngừng hoạt động. Các thuyền viên trên tàu cũng bị nợ lương từ 9 đến 11 tháng trong tổng số 13 tháng xuống tàu.



Các thuyền viên tàu Sea Eagle đang mắc kẹt tại Trung Quốc.

Đặc biệt, hiện trên tàu thiếu lương thực, thiếu điện và thuốc men nghiêm trọng. Một số thuyền viên mắc các bệnh ngoài da, đường ruột… trong khi toàn bộ thuốc men trên tàu đều quá hạn và không c̣n kể từ khi tàu dừng hoạt động.

“Chúng tôi đă gửi đơn xin về, nhưng công ty không đáp ứng v́ nói hiện tại kinh tế của công ty đang gặp khó khăn. Một số thuyền viên đă liên lạc về gia đ́nh gửi tiền sang để thuyền viên tự bỏ chi phí về nước, nhưng công ty cũng không đồng ư. Toàn bộ hộ chiếu của thuyền viên đều bị đại lư hàng hải của công ty giữ", ông Hải cho biết.

Công ty... hết tiền

Liên quan đến việc 9 thuyền viên tàu Sea Eagle kêu cứu, ông Nguyễn Quế Dương - Tổng giám đốc Vinashinlines cho biết: Phía công ty Vinashinlines đă biết thông tin về hoàn cảnh hiện tại cũng như nguyện vọng của các thuyền viên đang mắc kẹt tại Trung Quốc. Thế nhưng, hiện công ty đang rất khó khăn. Công ty Vinashinlines cũng đang rất tất bật để lo giải quyết với chủ nợ bên Singapore để phía chủ nợ giải phóng tàu Cái Lân 4 đang bị "giam lỏng" bên Ấn Độ. V́ vậy, Công ty hiện không có nguồn tiền nào để trả cho các công nhân đang kêu cứu. Tuy nhiên, công ty đang gửi công văn báo cáo lên các cấp có thẩm quyền để xin hướng xử lư.

Trước đó, trong đơn kêu cứu gửi báo điện tử Dân trí, anh Chu Trọng Cường - thuyền phó 2 tàu Sea Eagle thuộc Cty TNHH MTV vận tải Viễn dương Vinashinlines - cho biết: “Chúng tôi gồm 9 thuyền viên trên tàu Sea Eagle sang nhận công tác từ ngày 23/8/2011 (với thời hạn hợp đồng là 10+1 và sẽ chấm dứt hợp đồng ngày 30/6/2012). Cho đến hết tháng 10/2012, đă là 14 tháng 7 ngày. Trong đó 5 người là thuyền viên đánh thuê bên ngoài và 4 người kư hợp đồng dài hạn với công ty. Với từng ấy thời gian mà công ty mới trả cho chúng tôi 7 ngày tiền lương tháng 8 năm 2011.

Đối với những người trong công ty được công ty thanh toán thêm tháng 3; những người ngoài như tôi và bốn anh em khác th́ không có v́ không được đóng bảo hiểm nên ngân hàng không giải ngân theo cách giải thích của công ty”.

Anh Cường cho biết thêm, về phần đời sống thuyền viên trên tàu th́ vô cùng khó khăn, điện sinh hoạt vô cùng khan hiếm v́ công ty không thể cấp dầu D.O trong nhiều tháng qua. Hơn nữa vài tháng gần đây, công ty liên tục chậm tiền ăn khiến các anh luôn trong t́nh trạng ăn bữa sáng lo bữa chiều. Có thời gian tàu vào cầu tránh băo, các anh phải đi hái rau ngải, rau sam,... và đi bắt cáy ven bờ làm thức ăn, rất thê thảm.

Theo đơn kêu cứu của anh Cường, tàu Sea Eagle là một con tàu lớn với trọng tải hơn 65.000 tấn của công ty TNHH Một Thành Viên Vận Tải Biến Viễn Dương Vinashinlines, nhưng hiện tàu nằm bất động tại LongShan ShipYard có địa chỉ : Liu-heng island, Zhoushan, Zhenjiang (Trung Quốc) từ năm 2008 cho đến nay.



Nhiều tàu của Vinashinlines đang neo đậu tại Trung Quốc.

“Theo ghi chép trên tàu th́ từ tháng 3/2011 cho đến nay, tàu không hề được sửa chữa bất cứ một bộ phận nào. Cũng chính v́ vậy mà tàu không c̣n khả năng hoạt động. V́ thế chúng tôi, những thuyền viên đang làm việc trên tàu, đang phải chịu đựng muôn ngàn khó khăn cả về vật chất lẫn đời sống tinh thần. Trong hoàn cảnh sống khó khăn như vậy chúng tôi đă nhiều lần yêu cầu công ty thay thuyền viên để chúng tôi được trở về nhưng tất cả cũng chỉ là lời hứa cả về việc thanh toán lương lẫn việc thay thuyền viên”, anh Cường cho biết.

Anh Cường thay mặt cho 9 thuyền viên đang mắc kẹt mong muốn: Chính Phủ, các bộ, ban ngành chức năng hăy tạo điều kiện cho công ty TNHH MTV vận tải Viễn dương Vinashinlines được thanh lư những tàu không c̣n khả năng hoạt động để có thể duy tŕ các tàu c̣n khả năng hoạt động. V́ một điều hiển nhiên rằng các tàu không c̣n khả năng hoạt động để sinh lời này càng để lâu công ty sẽ càng kiệt quệ. Theo như các anh biết, hiện nay có đến 3/4 tàu của công ty đang trong t́nh trạng nằm neo đậu hoặc chờ sửa chữa hoặc không thể khai thác được; hàng tháng công ty phải chi những khoản tiền không nhỏ để trông coi tài sản.


Càng để các con tàu này nằm lâu th́ số tài sản đó càng dần mất đi. Ví dụ như tàu Sea Eagle đang neo đậu, tiền chi phí cảng và tiền sửa chữa đă vượt quá giá trị của con tàu.

“Trên đây tŕnh bày về cuộc sống khó khăn của chúng tôi trên tàu, đồng thời bày tỏ những suy nghĩ thực tế của tôi. Tôi mong rằng công ty VINASHINLINES nói riêng và các cơ quan có chức năng nói chung sẽ sớm t́m ra giải pháp thích hợp để công ty được phục hồi, để quyền lợi của chúng tôi được đảm bảo, để chúng tôi được trở về quê hương . Đó là mong muốn lớn nhất của chúng tôi”, anh Cường bày tỏ.

Được biết, công ty TNHH một thành viên Vận tải Viễn Dương Vinashin (Vinashinlines) thành lập tháng 8 năm 2000, trước đây thuộc Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Vinashin. Khoảng tháng 7/2010, công ty này được chuyển sang cho Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), khi Chính phủ tiến hành cơ cấu lại tập đoàn Vinashin. Với lĩnh vực hoạt động chính là vận tải biển, Vinashinlines khai thác đội tàu nhiều chủng loại, nhiều cỡ tàu, gồm tàu chở hàng khô, tàu chở dầu, tàu khách, tàu lash và tàu container.

Hiện Công ty Vinashinlines đang c̣n 6 tàu neo tại các vùng biển Trung Quốc và 2 tàu đang chở hàng tại Ấn Độ. Mỗi tháng, tính toàn bộ chi phí cho 16 con tàu của công ty đang phải tiêu tốn mất khoảng 10 tỉ đồng.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Anh Thế - DânTrí
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	8
Size:	16.5 KB
ID:	421738
Old 11-08-2012   #2
vdoan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 461
Thanks: 67
Thanked 162 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
vdoan Reputation Uy Tín Level 1vdoan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đồng chí X đâu rồi ? Mới được thoát nạn với bộ chính trị th́ bây giờ phải lo cho mấy thủy thủ đoàn này được về đoàn tụ với gia đ́nh họ đi . Ông là người chịu trách nhiệm về công ty nổi tiếng ,lừng danh Vinashine mà ? Tiền lương nhỏ nhoi của nhân viên mà cũng quịt.Đến tiền mua dầu và nuôi ăn thủy thủ đoàn cũng không lo nổi sao ba Dũng ? Vậy mà cũng đ̣i làm Thủ Tướng mà không biết mắt cở . Tàu bè kinh doanh bị niêm phong khắp cùng cả thế giới nhủ tội phạm thế mà đồng chí X mặt đồ lớn tươi cười làm vẻ cao sang mà không biết nhục hay sao??? Nhả ra 1 ít tiền tham nhủng ra để cứu vớt đám thủy thủ tội nghiệp , nghèo khó này đi ba Dũng ơi. Chỉ là tiền lẻ của ông thôi đấy mà.
vdoan_is_offline  
Old 11-08-2012   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by vdoan View Post
Đồng chí X đâu rồi ? Mới được thoát nạn với bộ chính trị th́ bây giờ phải lo cho mấy thủy thủ đoàn này được về đoàn tụ với gia đ́nh họ đi . Ông là người chịu trách nhiệm về công ty nổi tiếng ,lừng danh Vinashine mà ? Tiền lương nhỏ nhoi của nhân viên mà cũng quịt.Đến tiền mua dầu và nuôi ăn thủy thủ đoàn cũng không lo nổi sao ba Dũng ? Vậy mà cũng đ̣i làm Thủ Tướng mà không biết mắt cở . Tàu bè kinh doanh bị niêm phong khắp cùng cả thế giới nhủ tội phạm thế mà đồng chí X mặt đồ lớn tươi cười làm vẻ cao sang mà không biết nhục hay sao??? Nhả ra 1 ít tiền tham nhủng ra để cứu vớt đám thủy thủ tội nghiệp , nghèo khó này đi ba Dũng ơi. Chỉ là tiền lẻ của ông thôi đấy mà.

Thằng tưởng thú dũng 3 X chó đẻ này mà kêu bằng ông à.
nguoidan_is_offline  
Old 11-08-2012   #4
tinhusa
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tinhusa's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,951
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tinhusa Reputation Uy Tín Level 1tinhusa Reputation Uy Tín Level 1
Default

hề hề hề cho chết mẹ nó hết c̣n khuya tao mới xuất tiền tham nhũng cuă tao ra
tinhusa_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07201 seconds with 12 queries