- Mới đây, việc Á hậu Châu Á tại Mỹ 2012 Châu Mộng Như nộp hồ sơ tham gia ứng cử ĐSDL đã thu hút sự chú ý rất lớn từ phía công chúng. Ở thời điểm hiện tại, cái tên Châu Mộng Như đang nóng lên hơn bao giờ hết và được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu ĐSDL.
Người đẹp 24 tuổi sở hữu thân hình cân đối với chiều cao 1m72, hiện cô đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Theo ông Trần Nhất Hoàng – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thể thao, Văn hóa và Du lịch cho biết Á hậu Châu Mộng Như đã trực tiếp mang hồ sơ ứng cử Đại sứ du lịch 2013 đến bộ văn hóa. Hiện tại cô đang là cái tên sáng giá nhất sau khi Lý Nhã Kỳ xin thôi khỏi vị trí này, Châu Mộng Như thành thạo hai ngoại ngữ Anh – Việt, cô từng tham gia và làm việc cho một tổ chức văn hóa di sản.
Với 4 năm kinh nghiệm làm giám đốc công ty truyền thông, Châu Mộng Như sẽ có rất nhiều thuận lợi trong các hoạt động quảng bá du lịch : “Mối quan hệ rộng trong cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan đến truyền thông và du lịch … khiến tôi dễ dàng vận động sự ủng hộ của nhiều người cho một sự kiện nào đó. Tôi tin sự chân thành của mình sẽ giúp tôi đến gần những cá nhân có tầm ảnh hưởng tốt đến cộng đồng”.
Trong một bài phỏng vấn mới đây, Á hậu đã tiết lộ thêm khá nhiều điều về tiềm lực kinh tế của mình, một điều kiện quan trọng để có thể hoàn thành tốt vai trò ĐSDL.
Châu Mộng Như đã giới thiệu đôi nét về bản thân: "Từ nhỏ, tôi đã rất đam mê lĩnh vực truyền thông và môn thể thao. Bố mẹ tôi muốn con gái mình học trường Sư phạm nhưng cơ duyên đưa đẩy tôi học ngành quản trị. Sau một năm rưỡi du học ở Mỹ, rồi thực tập thêm 6 tháng nữa ở Thượng Hải, tôi đã trở về nước, theo đuổi ngành Kinh doanh. Hiện tại tôi có 2 kênh truyền hình là Thể Thao TV và Bóng đá TV. "
Người đẹp cũng khẳng định việc bản thân sẽ tự lo tài chính để hoạt động dưới danh nghĩa ĐSDL: "Trong đơn ứng cử, tôi có cam kết là sẽ tự lo tài chính để hoạt động, hoàn toàn độc lập. Tôi không phải đại gia nhưng vì lợi ích quốc gia, tôi không hề suy tính về tiền bạc."
Là một doanh nhân thành công khi sở hữu 2 kênh truyền hình Thể Thao TV và Bóng đá TV, với kinh nghiệm 4 năm làm giám đốc công ty truyền thông, tổ chức sự kiện cộng cùng lời cam kết chắc chắn về tài chính, Châu Mộng Như được đánh giá là có rất nhiều nét tương đồng với Lý Nhã Kỳ về khả năng tài chính, các mối quan hệ, sự nhiệt tình với công việc quốc gia...Chính vì vậy mà ở thời điểm hiện tại Á hậu đươc đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu ĐSDL.
Ứng cử với các kế hoạch chi tiết và con số cụ thể
Châu Mộng Như gây ấn tượng về bản kế hoach chi tiết và các con số cụ thể
Không chỉ mang đến sự đảm bảo về tài chính cho danh hiệu ĐSDL, Châu Mộng Như còn gây ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp của bản thân. Khi gửi hồ sơ ứng cử đến Bộ văn hóa, cô còn gửi bản kế hoạch chi tiết cho từng tháng về kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam từ năm 2013 đến 2014. Mộng Như cũng chuẩn bị những bước cơ bản cho kế hoạch xây dựng quỹ Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam.
Tiết lộ về kế hoạch, đề xuất đã gửi cho Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Châu Mộng Như cho biết: "Có 3 điểm nhấn: Môi trường, Văn hóa con người, Những sự kiện, lễ hội mang tầm quốc gia. Tính tôi thực tế, không muốn “cầm đèn chạy trước ôtô" nên không nói trước điều gì.
Tôi thích môi trường du lịch hiền hòa, yên bình và thân thiện của Hội An. Tôi muốn xây dựng hình mẫu du lịch như vậy cho một số thành phố lớn tại Việt Nam. Chương trình sắp tới là tôi sẽ tham gia lễ cầu siêu cho các liệt sĩ đã ngã xuống vì Trường Sa, Hoàng Sa, có mặt nhiều quan chức Chính phủ.
Ngoài ra, tôi cũng muốn làm một chương trình giúp trẻ em Việt Nam tránh được bệnh tự kỷ. Tôi thấy ở Việt Nam, có nhiều trẻ em mắc bệnh này, nhưng không được phát hiện sớm, chỉ đến khi bệnh nặng quá,mới đi chữa trị thì rất tốn kém và không hiệu quả. Nếu tôi làm, thì sẽ có một quỹ ở Mỹ đầu tư vào, trị giá khoảng 500.000 USD."
Người đẹp không ngần ngại thể hiện sự tự tin vào kế hoạch của mình: " Tôi có thể tự tin là mình đã có những kế hoạch cụ thể, trình lên Bộ Văn hóa – Thể Thao và Du lịch, đủ sức thuyết phục họ là mình có thể làm được việc. Tôi là một doanh nhân, dĩ nhiên tôi chỉ thuyết phục các quan chức ở bằng những con số cụ thể, bằng kế hoạch từng tháng, chứ không phải bằng lời nói suông."
Cùng hướng đến những con số cụ thể, nếu Lý Nhã Kỳ khiến công chúng choáng ngợp về các bộ quần áo, trang sức tiền tỷ thì các con số của Mộng Như cũng tạo nên sự ấn tượng lớn trong hoạt động quáng bá ĐSDL. Rõ ràng những con số cảu Châu Mộng Như đã mang đến cho công chúng sự tin tưởng và tính khả thi cao hơn hẳn so với Lý Nhã Kỳ.
Dường như rút kinh nghiệm từ những lùm xùm của Lý Nhã Kỳ trong thời gian trước, Châu Mông Như đã khẳng định phong cách làm việc của mình nếu trở thành ĐSDL sẽ tập trung vào công việc, không để xảy ra những vấn đề không hay như khoe của: "Nếu tôi may mắn trở thành Đại sứ Du lịch, tôi cũng sẽ chú tâm vào công việc, chứ không thích kiểu lên báo khoe món trang sức này tiền tỷ, đôi giày, cái túi xách kia có giá vài trăm triệu… nhằm đánh bóng tên tuổi, gây sốc dư luận. Những doanh nhân thành đạt, họ rất ngại làm việc chung với những người ồn ào như thế nên rất khó kêu gọi họ rót tiền đâu tư vào các sự kiện, lễ hội"
Mai Anh (Tổng hợp từ GDVN)