Luôn được biết đến ngôi vị quán quân của thị trường xe thế giới nhưng trong tháng đầu năm vừa qua BMW đă bị đối thủ Mercedes-Benz vượt mặt một cách ngoạn mục. Với sự tăng trưởng doanh số bán hàng, Mercedes đă giật lại vị trí số một từ tay BMW.
CEO Zetsche của Daimler giới thiệu mẫu Mercedes-AMG GT3 tại Triển lăm Geneva 2015 (Ảnh: Reuters)
Cụ thể, trong tháng 1 vừa qua, Mercedes-Benz đă bán được hơn 150.000 xe trên toàn thế giới, trong khi BMW chỉ đạt doanh số 134.000 xe, tăng 7,5% so với năm ngoái, thấp hơn cả Audi - 143.000 xe, tăng 4%.
Giám đốc bán hàng của Audi - ông Dietmar Voggenreiter cho biết, con số trên là kỷ lục doanh số tháng 1 của hăng, nhờ các khách hàng mới ở châu Mỹ, châu Âu và châu Á.
Trong năm 2015 vừa qua, Mercedes đạt doanh số hơn 1,87 triệu xe trên toàn thế giới, tăng 13,4% so với năm 2014, vẫn đứng sau BMW - gần 1,91 triệu xe, trong khi Audi đạt 1,8 triệu xe.
Mercedes-Benz có doanh số tăng vượt bậc trong thời gian qua là nhờ sự đa dạng hoá danh mục sản phẩm, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn và mở rộng đối tượng khách hàng.
Nhật Minh
VietBF © Sưu Tầm