Sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học kỹ thuật khiến con người tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong di chuyển. Bạn có thực sự biết tất tần tật về máy bay? Hăy cùng vietbf khám phá nhé!
3. Cửa buồng vệ sinh chẳng an toàn như bạn nghĩ
Bạn nghĩ là một khi ḿnh đă chiếm được nhà vệ sinh, đóng cửa lại là bạn đă làm chủ cả một khu vực nửa mét vuông trong thời gian ngắn ư? Không hề. Người ta hoàn toàn có thể "đột kích" bạn trong buồng vệ sinh với chỉ một thao tác cực đơn giản.
Phần lớn buồng vệ sinh của máy bay có thể mở ra dễ dàng từ phía bên ngoài chỉ bằng cách lật tấm biển buồng vệ sinh và kéo nhẹ chốt cửa.
Đừng nghĩ rằng người ta thiết kế buồng vệ sinh như thế là để kiểm soát, xâm phạm quyền riêng tư của bạn. Có một số lư do cho hành động này, tin tôi đi, chẳng ai muốn mở một căn pḥng có đầy mùi xu uế ra làm ǵ đâu.
Đó có thể là để tiếp viên có thể hỗ trợ hành khách trong trường hợp khẩn cấp, hoặc vô hiệu hoá buồng vệ sinh trong thời gian hạ cánh, cất cánh nếu như có ông khách nào thích làm loạn.
4. Bàn gập trên máy bay là thứ bẩn thỉu nhất
Không phải nhà vệ sinh, không phải sàn máy bay, không phải khoang chứa đồ, mà là cái bàn gập trước mặt bạn, nơi bạn đặt đồ ăn thức uống mới là thứ bẩn thỉu nhất trên máy bay.
Theo công bố từ nghiên cứu của các nhà vi sinh học, mật độ vi khuẩn trên khay bàn ăn máy bay đạt mức khổng lồ, lên đến 2155 đơn vị cấu thành khuẩn lạc trên một mẫu thử. Trong khi đó, con số này ở nút giật nước bồn xả nhà vệ sinh "chỉ là" 265.
5. Hành khách có thể phải ngồi chung với... xác chết
Mỗi năm có hàng tỷ lượt hành khách lên xuống máy bay trên thế giới, và tất nhiên sẽ có một tỷ lệ, dù là rất nhỏ người không may qua đời ngay trên không trung. Vậy khi ấy, thi thể sẽ phải xử lư thế nào? Chẳng lẽ vẫn cho người ta ngồi cùng với hành khách?
Đúng!
Trong trường hợp máy bay c̣n thừa chỗ ngồi, đội ngũ phi hành đoàn sẽ phải đặt thi thể người qua đời ở hàng ghế cuối cùng, hoặc đặt ở khoang hạng nhất nơi có nhiều ghế trống hơn.
Trường hợp tệ hơn khi không có nhiều chỗ ngồi, chia buồn với hành khách, họ sẽ phải ngồi chung với người chết.
Nhưng không phải lo, bởi phi công sẽ phải chuyển hướng máy bay, đáp xuống sân bay gần nhất trong phạm vi để xử lư vụ việc. Hoặc như máy bay của hăng Singapore Airlines có trang bị một tủ chuyên chỉ để lưu giữ thi thể khách hàng đă chết.
vbf @ sưu tầm