HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ô tô tự lái vẫn còn là một thực tế xa vời ở Nhật Bản
Nhật Bản đang thúc đẩy xây dựng 50 địa điểm triển khai dịch vụ phương tiện không người lái trong vòng 3 năm tới, nhưng hiện tại thì phương tiện tự lái hoàn toàn gần như không tồn tại ở nước này.Cho đến nay, tỉnh Fukui trên đảo chính Honshu là nơi duy nhất ở Nhật Bản có phương tiện có khả năng cấp 4 - được xác định khi chúng có thể xử lý mọi nhiệm vụ lái xe - nhưng chỉ trong những điều kiện cụ thể có tùy chọn để con người đảm nhận. Tại thị trấn Eiheiji, xe golf bảy chỗ chỉ được phép chạy trên quãng đường dài 2 km (1,2 dặm). Tốc độ tối đa 12 km/h.

Sự hạn chế của hệ thống lái xe tự động ở Nhật Bản hoàn toàn trái ngược với Mỹ và Trung Quốc, nơi taxi robot đã “lang thang” trên đường phố ở một số thành phố. Waymo, được hỗ trợ bởi Alphabet Inc., công ty mẹ của Google; Cruise của General Motor Co., đang thử nghiệm dịch vụ taxi không người lái ở San Francisco. Bắc Kinh thì đã chính thức cho phép các nhà khai thác taxi robot bao gồm cả Baidu Inc. tính phí taxi tự động hoàn toàn ở một số khu vực.

Theo McKinsey & Co, thị trường xe tự lái có thể trị giá tới 400 tỷ USD vào năm 2035.

Hideyuki Yamada, chủ tịch của Machidukuri ZEN Connect Inc., công ty điều hành dịch vụ ở Fukui, cho biết: “Có rất nhiều khả năng để sử dụng những phương tiện này. Hiện tại, trở ngại lớn nhất của họ là không được phép băng qua ngã tư. Ông nói một khi điều đó bị loại bỏ, các dịch vụ cấp 4 có thể “lan rộng khắp Nhật Bản vì đây là một quốc gia nhỏ”.

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô có thể không tích cực theo đuổi các dịch vụ xe tự lái ở Nhật Bản nhưng họ lại hoạt động tích cực hơn nhiều ở nước ngoài. Nissan Motor Co. đang tìm cách triển khai taxi tự hành ở Trung Quốc với sự hợp tác của các công ty địa phương. Toyota Motor Corp. và chi nhánh sản xuất tại Trung Quốc, cùng với công ty công nghệ xe tự lái Pony.ai Inc., sẽ đầu tư hơn 1 tỷ nhân dân tệ (137 triệu USD) vào sáng kiến xe điện không người lái.

Khi nói đến ô tô cá nhân, Toyota có công nghệ rảnh tay cấp 2 trên các mẫu xe bao gồm Mirai, Alphard, Crown và Century, cũng như một số mẫu xe Lexus như LS, RX và RZ. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cũng có e-Palette là phương tiện cấp 4, từng được sử dụng tại làng vận động viên tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, trước khi bị đình chỉ do một sự cố.

Vào tháng 9, nó đã được sử dụng làm phương tiện di chuyển tại Giải vô địch sức bền thế giới đường đua Fuji sau khi được trưng bày như một cửa hàng tiện lợi di động tại xưởng kỹ thuật vào tháng 6.Nissan hiện có ProPILOT 2.0, cho phép người lái lái xe rảnh tay trên đường cao tốc, được cài đặt trên các mẫu xe Ariya của Nhật Bản và Mỹ cũng như Serena ở Nhật Bản.

Honda Motor Co. đã giới thiệu ô tô chở khách tự hành cấp 3 đầu tiên của Nhật Bản vào năm 2021, nhưng chỉ cung cấp 100 chiếc sedan Legend nâng cấp với giá 11 triệu yên (74.000 USD) mỗi chiếc. Ở cấp độ 3, phương tiện có thể thực hiện hầu hết các nhiệm vụ nhưng con người vẫn phải đảm nhận khi cần thiết.

Đối với Nhật Bản, “thiếu tiềm năng kinh doanh”, Kenichi Hayashi, giám đốc văn phòng hoạch định chính sách của Cục Giao thông Đường bộ về công nghệ lái xe tự động, cho biết thêm rằng các nhà sản xuất sẽ phải chịu trách nhiệm về bất kỳ tai nạn nào xảy ra trong quá trình lái xe tự động hoàn toàn. Đường hẹp và sự chiếm ưu thế của xe đạp cũng đặt ra một thách thức với các nhà sản xuất. Nhận thức của người dân Nhật Bản về các quy tắc đi xe đạp là một vấn đề.

Yamada của Zen Connect cho biết không có tai nạn nào xảy ra kể từ khi dịch vụ bắt đầu ở Fukui. Yamaha Motor Co. đã thiết kế những chiếc xe tự lái, trong khi các cảm biến và camera được cung cấp bởi Tập đoàn Mitsubishi Electric. Thủ tướng Fumio Kishida đã từng đến thăm địa điểm này cùng với đại diện của Toyota, Niss. an và Denso Corp.Theo Takumi Kawabe, trợ lý kỹ sư trưởng của công ty, Honda không có kế hoạch giới thiệu thêm mẫu xe nào vào lúc này. Thay vào đó, nhà sản xuất ô tô đang tập trung phát triển hơn nữa khả năng cấp 3 và phát triển công nghệ để tránh tai nạn.

Cũng theo Kawabe, cấp độ 4 có ý nghĩa như một dịch vụ, thay vì vận chuyển cá nhân, điều này sẽ cho phép các nhà sản xuất nhận được nhiều lợi tức đầu tư hơn. Honda hiện đang thử nghiệm một loại xe sáu chỗ tự lái có tên “Cruise Origin” với mục tiêu giới thiệu dịch vụ vận tải ở Tokyo vào giữa những năm 2020. “Giá dịch vụ sẽ rẻ hơn taxi”, Kawabe nói.

Cho đến nay, có khoảng 60 thành phố của Nhật Bản đã nộp đơn xin triển khai dịch vụ tự lái. Hayashi, một quan chức Bộ Giao thông vận tải, cho biết ông hy vọng đất nước sẽ có thể đạt được mục tiêu có phương tiện tự lái trên khắp Nhật Bản.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 10-02-2023
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8443c7670d2ae474bd3b.jpg
Views:	0
Size:	24.4 KB
ID:	2278615  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12761 seconds with 15 queries