HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 năm trước bị UPS, FedEx cười nhạo, giờ đây thành hãng giao hàng lớn nhất nước Mỹ

Dù đạt được thành tích đáng nể nhưng Amazon thậm chí "không thèm" ăn mừng.

Tờ WSJ đưa tin, Amazon.com đã giành ngôi vương là doanh nghiệp giao hàng lớn nhất nước Mỹ, vượt qua cả UPS và FedEx, xét về khối lượng bưu kiện.

Theo dữ liệu nội bộ của Amazon, gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ đã giao nhiều gói hàng đến các hộ gia đình ở Mỹ vào năm 2022 hơn UPS, sau khi vượt qua FedEx vào năm 2020. Điều đáng nói là Amazon đang trên đà nới rộng khoảng cách với các đối thủ hơn nữa trong năm nay.

Một thập kỷ trước, Amazon vẫn là khách hàng lớn của UPS và FedEx. Khi ấy, một số giám đốc điều hành của các công ty này và cả các nhà phân tích đã chế nhạo quan điểm cho rằng một ngày nào đó Amazon có thể thay thế họ. Sự tăng trưởng vượt bậc của Amazon kết hợp với những thay đổi chiến lược tại FedEx và UPS đã làm thay đổi cán cân.

Trước Lễ tạ ơn năm nay, Amazon đã giao hơn 4,8 tỷ gói hàng ở Mỹ và các dự đoán nội bộ của công ty dự đoán rằng họ sẽ giao khoảng 5,9 tỷ gói hàng vào cuối năm nay. Năm ngoái Amazon đã vận chuyển 5,2 tỷ gói hàng.

Số liệu của Amazon chỉ bao gồm các gói hàng mà Amazon vận chuyển từ đầu đến cuối. UPS và FedEx bao gồm cả các gói hàng mà họ giao cho dịch vụ bưu chính để giao hàng tới điểm cuối.

UPS cho biết khối lượng vận chuyển nội địa của họ trong năm nay khó có thể vượt quá con số 5,3 tỷ của năm ngoái, bao gồm cả các gói hàng được giao cho khách hàng thông qua dịch vụ bưu chính. Trong chín tháng đầu năm nay, UPS đã xử lý khoảng 3,4 tỷ bưu kiện trong nước.

Khối lượng bưu kiện Chuyển phát nhanh và Đường bộ nội địa của FedEx đạt khoảng 3,05 tỷ trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/5/2023.

Khi thị phần giao hàng của Amazon tăng lên, FedEx và UPS cho biết trong những năm gần đây họ không chạy đua về số lượng mà thay vào đó tập trung vào việc cung cấp các bưu kiện có lợi nhuận cao hơn. FedEx chia tay Amazon vào năm 2019. Amazon hiện chiếm khoảng 11% doanh thu của UPS.

Tờ WSJ nhận định, dù đạt được cộc mốc đáng kinh ngạc trong mảng hậu cần nhưng Amazon không có bất kỳ sự phô trương nào.

Cựu giám đốc hậu cần cấp cao của Amazon cho biết: "Không có nhiều giá trị được nhận thấy trong việc nỗ lực trở thành công ty lớn nhất trong mảng này". Một người nhớ lại, thay vì ăn mừng đánh dấu bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng, các giám đốc điều hành của Amazon đã chỉ đập tay nhau và quay trở lại làm việc.


Tổng khối lượng bưu kiện đã giảm trong năm nay do người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu cho hàng hóa và chuyển chi tiêu sang dịch vụ, du lịch và giải trí.

Việc Amazon vươn lên trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đầu từng bị các CEO ngành hậu cần coi là lố bịch. Vào năm 2016, Giám đốc điều hành lúc đó của FedEx, Fred Smith, đã bác bỏ quan điểm cho rằng Amazon trở thành mối đe dọa đối với gã khổng lồ hậu cần. Smith cho biết vào thời điểm đó: "Rất có thể, những nhà cung cấp chính các lô hàng thương mại điện tử trong tương lai gần sẽ là UPS và FedEx".

Vào thời điểm Smith đưa ra nhận xét, Amazon đang ở vị trí thứ ba sau UPS và FedEx. Tuy nhiên, trong những năm tiếp theo, công ty đã tạo dựng nền tảng, xây dựng một trong những mạng lưới hậu cần lớn nhất thế giới.

Năm 2018, Amazon đã triển khai một chương trình trong đó các doanh nhân có thể bắt đầu nhượng quyền thương mại của riêng mình để cung cấp các gói hàng trên Amazon với giá chỉ 10.000 USD. Chương trình này có những điểm tương đồng với đơn vị Ground của FedEx, đơn vị này cũng sử dụng mô hình nhà thầu cho các tuyến địa phương. Các cựu giám đốc điều hành cho biết chương trình Amazon có khoảng 200.000 tài xế ở Mỹ, giúp công ty nhanh chóng tăng tốc số lượng gói hàng có thể giao mỗi ngày.

Đầu đại dịch, Amazon đã nhìn thấy thời điểm quan trọng để mở rộng phạm vi tiếp cận thương mại điện tử của mình. Công ty đã mở hàng trăm nhà kho, trung tâm phân loại và cơ sở hậu cần khác, gần như tăng gấp đôi quy mô mạng lưới của mình từ khi bắt đầu đại dịch đến cuối năm 2021. Việc xây dựng phần lớn được dẫn dắt bởi cựu Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng của Amazon, Dave Clark, người trước đó có vai trò là kiến trúc sư chính của mạng lưới hậu cần của Amazon.

Amazon đã chuyển sang khu vực hóa mạng lưới hậu cần của mình để giảm khoảng cách các gói hàng di chuyển khắp nước Mỹ nhằm nỗ lực đưa sản phẩm đến tay khách hàng nhanh hơn và cải thiện lợi nhuận. Giám đốc tài chính Amazon Brian Olsavsky cho biết trong bản ghi âm cuộc họp toàn công ty hồi đầu tháng này rằng: "Những cải thiện về tốc độ giao hàng này là động lực tăng trưởng chính và dẫn đến tần suất mua hàng của các thành viên Prime của chúng tôi tăng lên".

Một phát ngôn viên của Amazon cho biết tiến độ giao hàng của họ phần lớn nhờ vào chương trình nhượng quyền tuyến đường. Bà nói thêm, công ty sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác giao hàng và nhà vận chuyển khác để giúp giải quyết công suất bổ sung.

FedEx cho biết họ đang tập trung vào thị trường thương mại điện tử ngoài Amazon. Người phát ngôn của FedEx cho biết: "Chiến lược của chúng tôi là dân chủ hóa thương mại điện tử. Bà nói thêm rằng FedEx đã chiếm thị phần trong các phân khúc thị trường gói hàng nội địa Mỹ trong năm nay.

Trong những năm gần đây, UPS tập trung vào các bưu kiện có lợi nhuận cao hơn từ các phân khúc khách hàng khác, bao gồm cả dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các doanh nghiệp nhỏ hơn, đồng thời đã giảm bớt năng lực giao hàng ít lợi nhuận hơn đến các địa chỉ dân cư. Một phát ngôn viên của UPS cho biết: "Amazon là một khách hàng quan trọng và mối quan hệ của chúng tôi mang lại lợi ích chung".

Mặc dù Amazon đã vượt qua cả hai công ty trong lĩnh vực giao hàng tận nhà, nhưng hãng này vẫn chưa thể tái tạo phạm vi phủ sóng toàn cầu. Brian Ossenbeck, nhà phân tích tại JP Morgan cho biết: "Amazon rất giỏi trong mạng lưới một chiều, vận chuyển hàng hóa với tốc độ nhanh hơn nhưng lại không có phạm vi phủ sóng nhận và giao hàng như nhau".

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-28-2023
Reputation: 158467


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,502
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-11-28 at 21.44.00.png
Views:	0
Size:	183.8 KB
ID:	2303495  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,729 Times in 3,249 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11486 seconds with 15 queries