HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xe điện trở thành nỗi ám ảnh của Ford: Cứ bán là lỗ
Hành trình Ford làm xe điện diễn ra không mấy thuận lợi.

Ford Motor, công ty từng hy vọng sẽ vượt lên dẫn trước các nhà sản xuất ô tô lâu đời khác trong lĩnh vực xe điện, một lần nữa phải giảm tốc trong cuộc đua khốc liệt.

Cụ thể, kế hoạch cho ra mắt chiếc xe bán tải điện lớn mới sẽ bị lùi khoảng 18 tháng cho đến năm 2027. Dòng xe thể thao đa dụng điện 3 hàng ghế cũng sẽ bị loại bỏ và điều này khiến Ford có thể thiệt hại 1,9 tỷ USD, theo Financial Times.

Theo The New York Times, Ford đang cắt giảm số tiền dự định đầu tư cho xe điện nhằm ngăn chặn khoản lỗ trị giá hàng tỷ USD. Giám đốc tài chính của Ford, John Lawler, phát biểu trong một cuộc họp hội nghị: “Bản chất cạnh tranh của thị trường đang thay đổi. Điều đó có nghĩa là những chiếc xe này cần phải có lãi, nếu không, chúng tôi sẽ điều chỉnh và đưa ra những quyết định khó khăn kiểu như thế này”.

Theo ông Lawler, các khoản đầu tư vào xe điện hiện chiếm khoảng 30% ngân sách công ty, giảm từ mức 40%. Sự thay đổi diễn ra trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại đáng kể ở Mỹ, Châu Âu và khiến Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác phải chạy đua giảm giá. Tháng trước, Ford cho biết bộ phận xe điện của hãng đã lỗ 2,5 tỷ USD trong nửa đầu năm 2023 nếu tính đến một số chi phí nhất định.

Chỉ vài năm trước, Ford vẫn kỳ vọng mình có thể sản xuất tới 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2026. Công ty bán 3 mẫu xe điện tại Mỹ là xe bán tải F-150 Lightning, xe thể thao đa dụng Mustang Mach-E và xe tải Transit.

Nhà sản xuất ô tô này có 3 nhà máy sản xuất pin đang được xây dựng: một ở Kentucky, một ở Tennessee và một ở Michigan. Công ty đã đình chỉ việc xây dựng nhà máy thứ tư vốn đã được lên kế hoạch ở Kentucky.

Ford cho biết nhà máy ở Tennessee sẽ cung cấp bộ pin cho dòng xe tải giao hàng điện mới được lắp ráp tại nhà máy ở Ohio vào năm 2026 và một dòng bán tải điện lớn hiện đang trong quá trình phát triển. Xe bán tải sẽ được sản xuất tại một nhà máy lắp ráp đang được xây dựng cùng chỗ với nhà máy sản xuất pin ở Tennessee.



Trước đó, bộ phận sản xuất xe điện của Ford cho biết khoản lỗ đã tăng vọt trong quý I/2024 lên 1,3 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa với việc với 10.000 chiếc xe điện bán ra, Ford lỗ tương đương 132.000 USD/chiếc. Tuy nhiên, CEO Jim Farley đã trấn an các nhà đầu tư rằng khoản lỗ trên cuối cùng rồi cũng sẽ biến thành lợi nhuận trong vài năm tới khi Ford tung ra thế hệ xe điện thứ 2. Khi đó, mọi thứ sẽ thay đổi.

“Chúng tôi sẽ không đặt cược tương lai của mình vào xe điện nếu không chắc chắn mảng này sẽ có lãi”, CEO Farley khẳng định.

Tuyên bố của CEO Farley đã thu hút được đông đảo sự chú ý của toàn ngành. Rào cản lớn với Ford hiện nay là giảm giá sản phẩm bởi các mẫu xe điện vẫn còn khá cao so với các dòng ô tô động cơ đốt trong.

Một cuộc khảo sát được công bố bởi S&P Global Mobility cho thấy chi phí là nguyên nhân hàng đầu khiến người tiêu dùng không sẵn sàng mua xe điện. Giải pháp lâu dài duy nhất là các nhà sản xuất phải tiến hành giảm chi phí. Ngoại trừ Tesla và một số công ty Trung Quốc, sản xuất xe điện ngày nay trở nên vô cùng đắt đỏ.

Tìm nguồn cung ứng tại Trung Quốc có thể là lối đi tắt giúp các hãng ô tô tiết kiệm chi phí, song pin và động cơ điện giàu kim loại lại đắt hơn xăng thông thường, nhất là đối với các loại xe thể thao đa dụng hạng nặng và xe bán tải. Điều này thúc đẩy các nhà sản xuất tạo ra những mẫu xe tinh gọn hơn, nhẹ hơn để rẻ hơn và đi nhanh hơn.

Hành trình Ford làm xe điện không mấy thuận lợi. Ngân hàng Bank of America (BoA) mới đây còn đưa ra lời cảnh báo các hãng xe Mỹ, trong đó có Ford, rằng thương hiệu nên sớm từ bỏ thị trường Trung Quốc và chuyển hướng tập trung vào khách hàng nội địa. “Từ khía cạnh lợi nhuận và chiến lược phát triển, chúng tôi cho rằng việc rời bỏ Trung Quốc là hợp lý để tập trung vào thị trường dễ kiếm lợi nhuận hơn như Bắc Mỹ”, chuyên gia phân tích ngành xe hơi John Murphy nhận định. “Hãy tập trung vào những thị trường chính của mình. Trung Quốc không còn là thị trường chiến lược của GM, Ford hay Stellantis nữa”.

Dẫu vậy, tương lai phía trước của Ford trên thị trường Mỹ vẫn bị cho là khá gập ghềnh. Bằng chứng là trong một cuộc thăm dò của Viện Chính sách Năng lượng tại Đại học Chicago và Trung tâm Nghiên cứu cộng đồng của Associated Press-NORC, 47% người Mỹ cho biết họ sẽ không mua xe điện làm phương tiện tiếp theo. Chỉ 19% số người được hỏi nói rằng 'rất có khả năng' họ sẽ mua xe điện.

“Mặc dù có rất nhiều người quan tâm đến việc mua một chiếc xe điện nhưng chi phí trả trước và lo ngại xoay quanh cơ sở hạ tầng sạc điện chính là rào cản đối với nhiều người”, Jennifer Benz, Phó Giám đốc Trung tâm AP-NORC, cho biết.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-22-2024
Reputation: 158467


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,502
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-23 at 06.07.16.jpg
Views:	0
Size:	94.5 KB
ID:	2415992  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,729 Times in 3,249 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13025 seconds with 15 queries