HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một hãng hàng không giá rẻ vừa nộp đơn xin phá sản, lỗ tổng cộng 2, 2 tỷ USD
Các hãng hàng không giá rẻ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các hãng hàng không lớn hơn bán vé "hạng phổ thông cơ bản".

Tờ NYTimes đưa tin, hãng hàng không giá rẻ Spirit Airlines đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào thứ hai tuần này sau khi trải qua hàng loạt khó khăn, gần đây nhất là việc không thể đàm phán lại khoản nợ sắp tới hạn. Lần gần nhất Spirit Airlines báo cáo lợi nhuận hàng năm là vào năm 2019.

Hãng đã gặp khó khăn trong việc tìm lại chỗ đứng sau khi một thẩm phán liên bang chặn một vụ sáp nhập theo kế hoạch với JetBlue Airways vào tháng 1. Spirit cũng đã phải vật lộn để tận dụng sự phục hồi sau đại dịch do sự cạnh tranh gay gắt, các vấn đề về động cơ và các yếu tố khác.

Công ty đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại New York. Công ty cũng đã công bố một thỏa thuận với các trái chủ để tái cấu trúc các khoản nợ của mình và huy động tiền để giúp công ty hoạt động trong quá trình phá sản.

Spirit đã lỗ hơn 2,2 tỷ USD kể từ đầu năm 2020. Vào thứ 2, họ đã công bố một bức thư ngỏ gửi đến khách hàng nói rằng hành khách có thể "sử dụng tất cả vé, tín dụng và điểm trung thành như bình thường".

Ted Christie, giám đốc điều hành của hãng cho biết trong một tuyên bố rằng các thỏa thuận được công bố vào thứ hai thể hiện "một sự tin tưởng mạnh mẽ vào Spirit và kế hoạch dài hạn của chúng tôi".

Hãng hàng không cho biết trong hồ sơ gửi lên tòa án rằng họ có từ 25.000 đến 50.000 chủ nợ, với tổng nợ khoảng 9 tỷ USD, chỉ nhiều hơn một chút so với khối tài sản tính tới cuối tháng 9. Hãng cho biết cổ phiếu của mình sẽ bị hủy niêm yết khỏi Sàn giao dịch chứng khoán New York. Cổ phiếu của Spirit đã giảm hơn 90% kể từ đầu năm.



Hãng hàng không này bắt đầu hoạt động như một công ty vận tải hoạt động dưới một tên khác vào năm 1964. Sau đó, hãng trở thành một công ty lữ hành và bắt đầu cung cấp các chuyến bay vào năm 1990. Hai năm sau, hãng trở thành Spirit Airlines.

Nhưng hiện thân hiện đại của công ty bắt nguồn từ năm 2006, khi Indigo Partners, một quỹ đầu tư tư nhân, mua lại cổ phần đa số. Dưới sự lãnh đạo của Indigo và Ben Baldanza (người qua đời vào tháng này) - người đã dành một thập kỷ làm giám đốc điều hành của Spirit, hãng hàng không tập trung vào việc hạ giá thành và bán vé máy bay giá rẻ thông qua việc loại bỏ hầu hết các dịch vụ đi kèm.

Mô hình kinh doanh đó đã khiến hãng hàng không này chịu nhiều chỉ trích, nhưng cũng góp phần định hình lại ngành công nghiệp. Du khách đổ xô đến Spirit vì giá vé thấp, thường bỏ qua những lo ngại về chất lượng dịch vụ của hãng.

Hãng hàng không này đã thu được lợi nhuận ổn định và các công ty khác tìm cách sao chép cách tiếp cận của hãng. Ngày nay, hầu hết các hãng hàng không của Mỹ đều cung cấp một số phiên bản vé không có tiện nghi.

Spirit cũng trở thành một thế lực mạnh mẽ trong ngành, gây sức ép buộc những hãng khác phải hạ giá vé. Hiện tượng đó đã trở thành một phần cốt lõi trong vụ kiện thành công của Bộ Tư pháp nhằm ngăn chặn vụ sáp nhập JetBlue-Spirit, với lý do rằng việc mất Spirit sẽ gây hại cho người tiêu dùng.

Việc nộp đơn xin phá sản diễn ra sau khi Spirit đã dành nhiều tháng để cố gắng đàm phán lại các khoản nợ của mình. Các công ty, bao gồm nhiều hãng hàng không, thường thoát khỏi các vụ phá sản theo Chương 11 với nền tảng tài chính vững chắc hơn.

Theo dữ liệu từ Airlines for America, các hãng hàng không đã nộp đơn xin phá sản hàng chục lần trong nhiều thập kỷ. Ba trong số các công ty lớn nhất của ngành - American Airlines, Delta Air Lines và United Airlines - đã nộp đơn xin phá sản sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001. Nhưng Spirit là hãng hàng không lớn đầu tiên nộp đơn xin phá sản sau hơn một thập kỷ.

Các hãng hàng không lớn nhất của Mỹ đã hưởng lợi từ quá trình phục hồi sau đại dịch, một phần là nhờ tận dụng nhu cầu đi lại cao cấp và quốc tế. Nhưng Spirit và các hãng hàng không giá rẻ khác đã gặp nhiều khó khăn hơn trong việc quản lý chi phí tăng cao, đặc biệt là chi phí nhân công và sự cạnh tranh gia tăng.

Theo dữ liệu của Cục An ninh Giao thông, mùa hè năm nay là mùa hè bận rộn nhất từ trước đến nay đối với hoạt động hàng không. Nhưng các hãng hàng không giá rẻ đã phải vật lộn vì nhiều điểm đến phổ biến mà họ phục vụ đã hết chỗ. Các hãng hàng không giá rẻ cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các hãng hàng không lớn hơn bán vé "hạng phổ thông cơ bản".

Spirit đã chở nhiều hành khách hơn một chút trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2023. Nhưng những hành khách đó đã trả ít hơn gần 20% giá vé cho mỗi chuyến bay.

Công đoàn lớn nhất của công ty, một chi nhánh của Hiệp hội Tiếp viên hàng không, đã yêu cầu các thành viên tiếp tục làm việc theo kế hoạch và hứa sẽ đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của họ trong quá trình phá sản. Hãng hàng không này hiện có khoảng 12.800 nhân viên.

Một số vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của Spirit. Hãng hàng không này khai thác hơn 200 máy bay Airbus A320, nhưng một lỗi ở động cơ Pratt & Whitney cung cấp năng lượng cho một số máy bay đó có nghĩa là khoảng một trong 10 máy bay sẽ không thể bay trong năm nay. Spirit cho biết trong năm nay rằng họ dự kiến sẽ bắt đầu năm 2025 với 35 máy bay, và sau đó tăng lên khoảng 67 máy bay.

Hãng hàng không cho biết họ dự kiến sẽ nhận được khoản bồi thường từ Pratt & Whitney từ 150 triệu đến 200 triệu USD. Để cắt giảm chi phí, Spirit đã trì hoãn việc giao máy bay mới và cho phi công nghỉ phép. Tháng trước, hãng đã bán được gần hai chục máy bay và có thể bán được nhiều hơn nữa, mặc dù hầu hết các máy bay của hãng đều được cho thuê.

Vào mùa hè, Spirit đã cố gắng vực dậy vận may của mình bằng cách cung cấp các dịch vụ cao cấp. Vào tháng 7, hãng đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu bán bốn gói giá vé, bao gồm các đặc quyền khác nhau.

Gói cao cấp nhất bao gồm thêm chỗ để chân, ưu tiên lên máy bay, đồ ăn nhẹ và miễn phí hành lý. Gói khác bao gồm một số đặc quyền đó và đảm bảo có ghế giữa trống. Tuy nhiên, những nỗ lực như vậy dường như vẫn chưa mang lại hiệu quả.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-19-2024
Reputation: 234488


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,463
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-11-19 at 10.36.43.png
Views:	0
Size:	580.6 KB
ID:	2455397  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,724 Times in 5,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11696 seconds with 15 queries