HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân dung người chi 10 triệu USD mua túi Birkin đắt nhất thế giới
Trong 10 phút nghẹt thở, CEO người Nhật Shinsuke Sakimoto quyết mua bằng được chiếc Birkin nguyên bản. Phía sau nó còn là một chiến lược kinh doanh khôn khéo.

Tháng trước, cuộc đấu giá chiếc Birkin nguyên bản của Hermès được tổ chức bởi Sotheby’s ở Paris (Pháp), với giá khởi điểm 1 triệu euro, lập tức biến nó thành chiếc túi đắt nhất mọi thời đại. Khi mức giá lên 6 triệu euro, tiếng vỗ tay vang khắp khán phòng, vốn là nơi kín tiếng của hãng đấu giá lâu đời.

Tiếng gõ búa của người điều hành cuộc đấu giá vang lên khi một người giấu tên trả mức giá 7 triệu euro, tương đương 10,1 triệu USD, cả căn phòng bắt đầu reo hò. Ở đầu dây bên kia, cách đó hơn 9.000 km, doanh nhân người Nhật Shinsuke Sakimoto đang suy nghĩ về phi vụ táo bạo mà ông vừa làm.

"Đó là món đồ đắt giá nhất tôi từng mua. Nó rất thú vị, nhưng cũng khiến tôi thực sự nôn nao", Sakimoto, CEO của công ty kinh doanh đồ xa xỉ Valuence Holdings, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn quan trọng đầu tiên với CNN kể từ sau thương vụ mua bán mang tính bước ngoặt này.

10 phút nghẹt thở
Sakimoto là cựu cầu thủ của giải bóng đá hàng đầu Nhật Bản, đã chơi một vài trận đấu chuyên nghiệp trước khi bị câu lạc bộ thanh lý hợp đồng và giải nghệ ở tuổi 22.

Ông mở cửa hàng bán đồ xa xỉ đầu tiên của mình tại Osaka vào năm 2004. Ông từng làm việc tại doanh nghiệp bán đồ cũ của cha mình, trước khi thành lập Sou (tiền thân của Valuence) 7 năm sau đó.

Một phần trong công việc kinh doanh của Sakimoto chính là những chiếc túi hàng hiệu đã qua sử dụng. Những chiếc túi mà công ty ông bán lại có thể có giá thấp hơn đáng kể so với túi Birkin nguyên bản, nhưng chúng thường có giá bán lẻ lên đến hàng nghìn USD.

Người đàn ông 43 tuổi bất ngờ trở thành người theo đuổi một trong những hiện vật được thèm muốn nhất của giới thời trang - nguyên mẫu được thiết kế cho cố "IT Girl" người Anh Jane Birkin, và kể từ đó đã trở thành một mặt hàng xa xỉ chủ lực của hãng.

Sakimoto vẫn giữ được tinh thần cạnh tranh mà ông cho là nhờ quá khứ thi đấu thể thao của mình. Tại văn phòng ở Tokyo, khi kể lại buổi đấu giá kéo dài 10 phút, ông liên tục gọi những người tham gia là "aite" (đối thủ) và "teki" (kẻ thù).


Sakimoto đã chỉ đạo người đại diện qua điện thoại, quyết giành được chiếc túi biểu tượng. Ảnh: Noriko Hayashi/CNN.
Ngay cả khi giá thầu gần chạm đến mức trần, ông vẫn nói với nữ đại diện của mình qua điện thoại hãy ngay lập tức đáp trả đối thủ. "Đáp trả trong vòng 3 hoặc 5 giây. Phải quyết liệt", ông nhớ lại lời đã nói trong những phút nghẹt thở.

"Chúng tôi gần như đã đạt đến giới hạn, nhưng trong vài phút đó, chúng tôi đã vạch ra chiến lược để gây tổn hại về mặt tâm lý cho đối thủ và buộc họ phải bỏ cuộc", vị doanh nhân kể.

Huyền thoại về Birkin nguyên mẫu này không chỉ là biểu tượng xa xỉ, mà còn hấp dẫn bởi câu chuyện liên quan đến quá trình sáng tạo ra nó.

Bản thân Jane Birkin đã nảy ra ý tưởng thiết kế này trong một lần tình cờ gặp gỡ chủ tịch Hermès, Jean-Louis Dumas, trên chuyến bay tới London năm 1984. Sau khi đồ đạc của bà rơi từ chiếc Kelly (một trong những chiếc túi xách đầu tiên của hãng, được Grace Kelly phổ biến) xuống sàn máy bay, nữ diễn viên kiêm biểu tượng thời trang này đã đề xuất một thiết kế lớn hơn.

Dumas đã yêu cầu bà vẽ nó, và bà đã phác thảo ý tưởng về một chiếc túi xách có kích thước lớn.

Hermès đã đồng ý và tặng chiếc túi đầu tiên cho Birkin. Mặc dù phong cách sau này đa dạng về màu sắc và chất liệu, chiếc túi của bà được làm từ da đen đơn giản và khắc chữ cái đầu trong tên "JB".

Sotheby's cho biết chiếc túi còn có một chiếc bấm móng tay nhỏ bằng bạc treo lủng lẳng trên dây đeo vai, vì Birkin thích cắt tỉa móng tay gọn gàng. Nữ diễn viên, người đã qua đời vào năm 2023, nói rằng đã sử dụng nó hầu như mỗi ngày từ năm 1985 đến năm 1994, trước khi bán nó để gây quỹ cho nghiên cứu AIDS.


Chiếc túi nguyên bản gắn liền với tiếng tăm của cố diễn viên kiêm biểu tượng thời trang Jane Birkin. Ảnh: Mike Daines/Shutterstock.
Chiến lược kinh doanh được tính toán
Đêm trước buổi đấu giá, Sakimoto đã hai lần mơ thấy mình chiến thắng. "Chúng tôi bước vào hành trình này với niềm tin mãnh liệt. Và theo một nghĩa nào đó, chúng tôi đã được các vị thần thời trang lựa chọn để sở hữu chiếc Birkin nguyên bản".

Nhưng dù có lãng mạn đến đâu, giấc mơ này chính xác vẫn là một khoản đầu tư.

Việc mua bán đấu giá rầm rộ là kế hoạch đầu tư mới nhất trong chiến lược quan hệ công chúng của các công ty này. Năm ngoái, doanh nhân tiền điện tử Justin Sun cũng nổi đình đám khi mua tác phẩm nghệ thuật hình quả chuối của Maurizio Cattelan với giá 6,2 triệu USD và ăn nó.

Xét cho cùng, chủ sở hữu chiếc túi Birkin lịch sử này về mặt lý thuyết là công ty Valuence, không phải vị CEO, và định giá của công ty được dựa trên lợi nhuận. Sakimoto ước tính rằng hiệu ứng truyền thông từ cuộc đấu giá sẽ tạo ra "vài tỷ yen" về "giá trị quảng cáo" trong 10 năm tới.

"Chắc chắn mức giá sẽ phá vỡ kỷ lục, đồng nghĩa với việc nó sẽ thành tin nóng trên toàn thế giới", ông nói, không hề cố gắng lý tưởng hóa động cơ của mình. "Mọi người đều đồng ý và hiểu rằng đây là một khoản đầu tư tốt".

Thực tế, công ty còn tốn thêm khoản phí khác, chẳng hạn như phí vận chuyển và thuế nhập khẩu, sẽ tăng thêm 300 triệu yen (khoảng 2 triệu USD) để đưa chiếc túi về tay. Valuence khẳng định rằng không giống như các sản phẩm xa xỉ khác, chiếc Birkin này sẽ không được bán lại.

Mặc dù kế hoạch cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, công ty hy vọng sẽ trưng bày chiếc túi xách mới này trước công chúng. Hàng nghìn du khách đã đến chiêm ngưỡng khi nó được Sotheby's trưng bày tại New York (Mỹ) và trước phiên đấu giá tháng trước. Trước đó, nó từng được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York và Bảo tàng Victoria & Albert ở London (Anh).

"Mục đích của việc giành được tác phẩm nghệ thuật này không phải là biến nó thành tài sản cá nhân của người giàu, mà là tạo ra một mô hình sở hữu mới - để các công ty như chúng tôi và xã hội cùng chia sẻ.Chúng tôi muốn bảo tồn nó trong tương lai và chia sẻ với mọi người", vị CEO tuyên bố.

Sakimoto thừa nhận mình không phải là "người hâm mộ" Birkin lâu năm. Nhưng doanh nhân này cho biết ông thấy có điểm tương đồng giữa sứ mệnh của mình và cố diễn viên.

"Càng tìm hiểu về cuộc đời và lập trường của Jane Birkin, tôi càng nhận ra bà ấy thật sự hấp dẫn. Tôi cảm thấy mình có mối liên hệ rất mạnh mẽ với những con người này, và vai trò đại sứ của họ, điều này thực sự phù hợp với triết lý kinh doanh của công ty chúng tôi", Sakimoto nói.

Triết lý đó tập trung hoàn toàn vào tính tuần hoàn. Valuence tuyên bố rằng chỉ riêng trong năm ngoái, các hoạt động bán lại và tái sử dụng của họ đã tránh được 5,3 triệu tấn khí thải carbon dioxide và hơn 265 tỷ lít nước thải bằng cách giảm nhu cầu về quần áo, trang sức và hàng xa xỉ mới.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 08-03-2025
Reputation: 237158


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 107,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	126.6 KB
ID:	2556691   Click image for larger version

Name:	312.jpg
Views:	0
Size:	156.5 KB
ID:	2556692  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,108 Times in 7,218 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 130
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14204 seconds with 15 queries