HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nơi nào không thu phí bảo trì đường bộ... phải bù bằng tiền ngân sách!
Khẳng định quan điểm không dừng thu phí bảo trì đường bộ, Tổng Cục Đường bộ cho biết, với các địa phương chưa triển khai như TP HCM, nếu không truy thu sẽ phải lấy tiền ngân sách bù vào.

Mặc dù chưa thực sự đạt hiệu quả như mong muốn song TP Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác đã triển khai thu phí bảo trì đường bộ kể từ khi chính sách này có hiệu lực. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có nhiều địa phương, điển hình như ở TP HCM, đã gần 2 năm trôi qua vẫn chưa triển khai thu phí.

Việc địa phương thu phí bảo trì, địa phương không thu đã dẫn đến sự bất công đối với chủ các phương tiện giữa các tỉnh thành. Thậm chí sự bất công còn xảy ra ở chính mỗi địa phương, như TP Hà Nội, khi xảy ra tình trạng nơi đóng phí, nơi không thu.


Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số quận trung tâm nội thành Hà Nội, số lượng chủ phương tiện chấp hành đóng phí bảo trì đường bộ cao hơn so với các quận, huyện xa trung tâm. Mặc dù liên tục có văn bản đôn đốc địa phương triển khai, song kết quả thu phí bảo trì đường bộ của TP Hà Nội vẫn còn rất thấp, thậm chí có địa phương việc thu phí cũng chỉ bằng không.

Trong năm 2013, TP Hà Nội chỉ thu được hơn 55 tỷ đồng với khoảng 1,2 triệu xe máy, con số này quá thấp so với số đầu xe hiện đang đăng ký lưu hành trên địa bàn Hà Nội, với hơn 3 triệu xe. Đó là chưa kể đến hàng nghìn xe máy đăng ký ngoại tỉnh đang lưu thông. Sang năm 2014, trong khi chỉ tiêu đặt ra là 320 tỷ đồng, thì 8 tháng đầu năm Hà Nội mới chỉ thu được vỏn vẹn gần 11 tỷ đồng phí bảo trì.

Nguyên nhân dẫn đến thực trạng nơi thu nơi không do không có chế tài xử phạt, dẫn đến tình trạng chây ì. Nhiều người không muốn đóng vì biết nơi khác không thu. “Trong khi chúng tôi chấp hành nghiêm việc đóng phí theo quy định, thì không ít chủ phương tiện khác không đóng. Như thế là thiếu công bằng, vậy có nên dừng việc thu phí không? Nếu dừng thì có phải trả lại tiền cho người đã đóng phí không?” – chị Huyền (Hoàng Mai, Hà Nội) nêu.

"Phí bảo trì đường bộ không có tính khả thi sau hơn 1 năm thực hiện. Các hộ không nộp chẳng làm sao, người nộp thấy vậy lần sau lại không nộp nữa. Việc thu đều trên đầu phương tiện cũng không công bằng, vì có người đi nhiều, nhưng cũng có người đi rất ít. Rồi bản thân người đi thu cũng vất vả, ngày đêm sớm tối gõ cửa từng nhà, nhưng hiệu quả rất thấp. Cần phải nghiên cứu kỹ để việc thu phí khả thi và hợp lòng dân hơn" - ông Nguyễn Phúc Y (phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đề nghị.

Đối với TP HCM, sau gần 2 năm không triển khai thu phí bảo trì đường bộ, mới đây thành phố này đã rục rịch bàn tính việc thu phí, nhưng vẫn chưa thể "chốt" được có triển khai thu vào năm 2015 tới không! Điều này đã tạo ra sự mất công bằng giữa các tỉnh, thành, địa phương và cũng là điều cần phải tính toán lại cho phù hợp.

Trao đổi với PV Infonet xoay quanh việc này, Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết, chủ trương nhất quán là không dừng việc thu phí bảo trì đường bộ đối với ô tô, xe máy. Đã tham gia giao thông thì chủ phương tiện phải có nghĩa vụ đóng phí, góp phần hỗ trợ nhà nước khi nguồn ngân sách đang gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo sự công bằng đối với các chủ phương tiện, ông Huyện cho biết sau này sẽ có cơ chế xử phạt hành chính cụ thể.

Về trường hợp của TP.HCM, ông Huyện cho biết, đó là quyền của thành phố. Địa phương có quyền không truy thu, tuy nhiên sẽ phải dùng tiền ngân sách bù vào các khoản thu thiếu hụt đó.

"Có thể ngân sách của TP HCM nhiều nên họ áp dụng phương án đó. Tới đây Tổng quỹ sẽ phải có văn bản đôn đốc các địa phương trong việc thực hiện thu phí bảo trì" - ông Huyện nói. Ông cũng cho biết, tại kỳ họp tới đây, Hội đồng quỹ sẽ phải bàn tính, đưa ra các giải pháp để khắc phục tâm lý chây ì từ các chủ phương tiện, để đảm bảo sự công bằng trong việc đóng phí bảo trì đường bộ.

autopro
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



chickie
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
chickie's Avatar
Release: 12-17-2014
Reputation: 207


Profile:
Join Date: Jun 2014
Posts: 2,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ngan-sach.JPG
Views:	0
Size:	83.2 KB
ID:	709474  
chickie_is_offline
Thanks: 315
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 14
chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1
Reply

User Tag List

Thread Tools

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12699 seconds with 15 queries