HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hệ quả của chuyến bay delay: Khách tránh né hãng bay, nền kinh tế thất thoát tỷ USD
Đa số khách hàng sẽ chấp nhận chuyến bay delay nhưng có giới hạn. Nếu vượt quá giới hạn thì họ có thể từ chối bay lần tiếp theo.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam. Vietjet Air dẫn đầu tỷ lệ chuyến bay delay trong tháng 9. Hãng bay giá rẻ này có 1.451 chuyến chậm, tương đương 11,8% so với tổng số chuyến bay khai thác.

Tỷ lệ chuyến bay delay nhiều thứ hai là Vietnam Airlines 8,6% - tương đương 857 chuyến bay của hãng hàng không quốc gia bị chậm trong tháng 9. Vietravel Airlines chậm 7% số chuyến khai thác. Bamboo Airways chậm 6,9% và Pacific Airlines bị chậm 6,6%. Tỷ lệ chậm chuyến ít nhất là VASCO (5%).

Trễ chuyến, chậm chuyến hay delay là khái niệm hàng không mà không một khách hàng nào mong muốn gặp phải. Và nếu vướng phải thì họ sẽ rất khó chịu và có thái độ không còn thiện cảm với thương hiệu hàng không đó. Điều này được hàng loạt bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học thế giới công nhận.

Một bài báo khoa học được đăng trên tạp chí Journal of Air Transport Management (tạm dịch: Tạp chí Quản trị Vận tải Hàng không) ngảy 9/7/2016 nhận định rằng tần suất đi du lịch hay có phải là thành viên của các chương trình khách hàng thường xuyên không phải là yếu tố quá quan trọng để khách hàng cảm thấy hài lòng khi đi lại bằng đường hàng không với một hãng bay nào đó. Mẫu nghiên cứu có 160 người, khoảng 44% người trong số này từ 18 đến 34 tuổi và 42,5% từ 35 đến 54 tuổi. Có 21,25% những người tham gia đã đi du lịch duy nhất một hãng bay hơn 15 lần trong 12 tháng qua, trong khi chỉ 9% đã đi 10-14 lần.

Bài báo này khẳng định "sự hài lòng về thời gian khởi hành có liên quan rất tích cực đến sự hài lòng về thời gian đến". Bên cạnh đó, khách hàng còn quan tâm đến dịch vụ chuyến bay, ngoại hình và thái độ của nhân viên và khả năng dự đoán nhu cầu khách hàng.

Mặc dù khôi phục dịch vụ là cách để cải thiện điểm số hài lòng của khách hàng nhưng kết quả khảo sát của nhóm nghiên cứu lại cho thấy rằng khi gặp phải sự chậm trễ, đặc biệt là trong vòng một giờ, thì phục hồi dịch vụ không phải là một cái gì đó được khách hàng mong đợi.

Báo cáo cho biết: "Do đặc thù của việc di chuyển bằng đường hàng không, khả năng cao là dịch vụ sẽ trễ, ít nhất là ở một mức độ nào đó. Khách hàng có xu hướng quen với việc chờ đợi. Tuy nhiên, khi thời gian trì hoãn dịch vụ tăng lên, khách hàng bắt đầu phàn nàn và bày tỏ những cảm xúc tiêu cực".

Vì vậy, tốt nhất là các hãng hàng không cần chủ động quản lý việc chậm trễ và giảm thiểu thời gian chờ đợi bằng cách chủ động giảm thời gian chậm trễ dịch vụ trước. "Các hãng hàng không cần tìm kiếm các chiến lược khác nhau để ngăn chặn sự chậm trễ tiềm ẩn của dịch vụ, giảm thời gian chờ đợi khi cung cấp dịch vụ, giảm cảm xúc tiêu cực của hành khách đi máy bay và để tăng cường ý định mua lại", bài báo khoa học được đăng hồi năm 2016 đúc kết.

Ở một nghiên cứu khác của Weiner (vào 2000) và Casado Diaz và M as Ruíz (2002), sự chậm trễ của dịch vụ đã được chứng minh là có ảnh hưởng trực tiếp đến phản ứng cảm xúc của hành khách. Đặc biệt, sự tức giận trở nên nổi bật hẳn trong số các phản ứng cảm xúc tiêu cực đối với sự chậm trễ của dịch vụ.


Các yếu tố khác như tiếp viên, dịch vụ hàng không có tác động đến khách hàng nhưng chuyến bay delay lại ảnh hưởng mạnh. Ảnh minh họa: Dy Khoa

Do khách hàng có khả năng chấp nhận ở một mức độ nhất định nên khi vượt ngưỡng này họ sẽ trở nên khó chịu hơn rất nhiều. Nghiên cứu đã chứng thực tác động của sự chậm trễ của dịch vụ đối với ý định hành vi của hành khách thông qua khả năng chấp nhận.

Chưa hết, các nhà khoa học chỉ ra việc chậm trễ đã ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc và khả năng chấp nhận của hành khách. Do đó, bên cạnh tức giận, sự phản ứng này có thể bao gồm cả sự lan truyền tiêu cực bằng cách truyền miệng và không có ý định sử dụng lại dịch vụ.

"Những người ra quyết định trong các công ty hàng không sẽ làm tốt việc tìm kiếm các biện pháp để kiểm soát cảm xúc một cách hiệu quả phản ứng của hành khách để giảm thiểu sự lây truyền tiêu cực qua truyền miệng, cũng như để ngăn cản hành khách nảy sinh ý định rằng nếu mua sản phẩm của hãng vẫn phải gánh lấy tiêu cực do sự chậm trễ của dịch vụ", nhóm chuyên gia đưa ra lời khuyên.

Nền kinh tế có thể mất hàng tỷ USD do chuyến bay delay
Bài báo khoa học Customer service in the face of flight delays (tạm dịch: Dịch vụ khách hàng đối mặt chuyến bay bị hoãn) được đăng trên Journal of Vacation Marketing (tạm dịch: Tạp chí Marketing Kỳ nghỉ) năm 2010 đã nhấn mạnh sự mất mát về doanh thu nếu làm cho khách hàng không hài lòng.

Báo cáo này cho biết trong năm 2008, các hãng hàng không ở Mỹ đã mất 9,4 tỷ USD doanh thu, khách sạn mất 5,6 tỷ USD, nhà hàng mất 3,1 tỷ USD và thuế liên bang, tiểu bang và địa phương mất 4,2 tỷ USD do cảm giác không hài lòng. Theo đó, việc những du khách tiềm năng thất vọng đã làm mất đi 41 triệu USD doanh thu cơ hội từ các chuyến đi. Điều này khiến nền kinh tế tiêu thất thoát hơn 26 tỷ USD.

Theo báo cáo của tác giả Rooney, thái độ của hành khách rất quan trọng đối với cả hãng hàng không và nền kinh tế, đặc biệt nếu họ quyết định ngừng bay. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc chờ đợi dịch vụ, chẳng hạn như đợi máy bay cất cánh, có ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của khách hàng về dịch vụ. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi việc hủy và hoãn chuyến bay vẫn là khoản mục nhận nhiều khiếu nại nhất với Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (năm 2007).

Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ cho thấy sự coi thường của các hãng hàng không đối với hành khách đã ảnh hưởng như thế nào đến nhận thức của khách du lịch. Theo đó, sự hài lòng của khách hàng đối với ngành hàng không nói chung đã giảm 9,5% chỉ trong thập kỷ qua (theo số liệu về chỉ hài lòng của khách hàng Mỹ, năm 2007).

Nghiên cứu này chỉ ra rằng sự chậm trễ chuyến bay gây ra một mức độ không hài lòng đủ đáng kể để ảnh hưởng đến quyết định bay lại của hành khách với một hãng hàng không, đặc biệt là khi có nhiều lựa chọn hãng hàng không khác cho cùng một lộ trình. "Vì vậy, việc tăng cường sự hài lòng của khách hàng trong thời gian không tránh khỏi sự chậm trễ này nên là một trọng tâm của các hãng hàng không trong thị trường cạnh tranh này", nhóm nghiên cứu kết luận và mong muốn các hãng bay cải thiện sự trễ giờ.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-24-2022
Reputation: 234488


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,463
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-09-24 at 3.38.31 PM.jpg
Views:	0
Size:	25.9 KB
ID:	2115730  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,724 Times in 5,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10262 seconds with 15 queries