HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pin ô tô điện có tuổi thọ trung bình bao nhiêu năm?
Bên cạnh phạm vi hoạt động thì tuổi thọ của pin ô tô điện là mối quan tâm của nhiều người đang sở hữu hoặc có dư định mua loại "phương tiện xanh" này.
Đối với nhiều chủ xe, ô tô điện đại diện cho một phong cách lái xe hoàn toàn mới, hiện đại hơn, tiện lợi hơn, an toàn hơn cho môi trường và sức khỏe. Tuy nhiên, khi quyết định chuyển từ xe xăng dầu truyền thống sang sử dụng phương tiện không khí thải như xe điện, không ít người đắn đo về vấn đề tuổi thọ pin.

Tuổi thọ pin xe điện
Pin ô tô điện hay bất kỳ loại pin nào cũng xuống cấp theo thời gian và quá trình sử dụng, đồng nghĩa với việc pin trở nên kém hiệu quả hơn khi cũ đi và phạm vi hoạt động của xe điện cũng giảm dần.Công nghệ pin hiện tại không hề rẻ, việc thay thế pin xe điện có thể tiêu tốn số tiền gần bằng giá trị của một chiếc xe. Điều này lý giải cho việc tại sao mọi người thường có xu hướng đổi điện thoại di động mới thay vì chọn thay pin điện thoại cũ.

Tuy nhiên, mặc dù hiệu suất có thể suy giảm theo thời gian, nhưng các tế bào pin ô tô điện vẫn đảm bảo cung cấp ít nhất 70% công suất ngay cả khi xe đã đi hơn 322.000 km.

Nếu trước đây tuổi thọ trung bình của pin xe ô tô điện chỉ khoảng 5 năm thì hiện nay, hầu hết các loại pin được sản xuất theo công nghệ mới đều có tuổi thọ từ 8 năm, thậm chí 10 - 12 năm với chu kỳ sạc từ 1.000 đến 4.000 lần, tương đương với quãng đường từ 160.000km đến 1.600.000km.

Nguyên nhân pin ô tô điện bị chập điện hoặc xuống cấp
Những tiến bộ trong công nghệ pin hiện nay giúp hạn chế tối đa hiện tượng giảm hiệu suất pin song không thể hạn chế hoàn toàn.

Nguyên nhân lớn nhất khiến pin xe điện nhanh xuống cấp là chu kỳ sử dụng và sạc pin. Việc thường xuyên sử dụng hết sạch pin sau khi sạc đầy có thể làm hỏng khả năng duy trì và lưu trữ năng lượng tối ưu của pin. Đó là lý do tại sao nhà sản xuất thường khuyến nghị khách hàng chỉ sạc đến 80% và hạn chế tối đa việc sử dụng ô tô điện đến cạn kiệt năng lượng.Ngoài ra, thói quen sử dụng sạc nhanh cũng góp phần làm chai pin. Sạc nhanh khiến truyền quá nhiều năng lượng điện, tạo ra nhiệt độ cao hơn nhiều trong bộ pin. Theo thời gian, các chu kỳ nhiệt cực cao này sẽ gây hư hỏng cho các gói ion lithium. Trên thực tế, những chiếc xe điện được sử dụng ở vùng khí hậu mát mẻ có xu hướng ít bị giảm hiệu suất hơn so với những chiếc ô tô được vận hành ở điều kiện nóng bức.

Bảo hành pin xe điện
Các nhà sản xuất xe điện đều nhận định việc mua hàng của những khách hàng tiềm năng có thể bị tác động bởi khả năng hỏng pin sớm, chi phí sửa chữa hoặc thay mới pin tốn kém. Vì vậy, các công ty đều đang cung cấp một chế độ bảo hành pin riêng biệt đầy cạnh tranh.

Phần lớn ô tô điện hiện nay được bảo hành khoảng ba năm và 100.000 km nhưng cũng có một số thương hiệu cung cấp cho khách hàng gói bảo hành ưu đãi hơn. Ví dụ Audi, BMW, Jaguar, Nissan và Renault bảo hành pin trong 8 năm và 160.000 km, trong khi Hyundai tăng giới hạn số km lên 200.000. Ngoài ra, hầu hết nhà sản xuất đều có dịch vụ thay thế pin nếu dung lượng pin tối đa cho phép nằm dưới mức 70 - 75% trong thời gian bảo hành.

Cách chăm sóc pin xe điện hiệu quả
Để duy trì hiệu suất pin theo thời gian, lái xe điện đúng cách là một yêu cầu rất quan trọng. Càng lái nhanh và càng tận dụng mô-men xoắn tức thời đặc trưng của ô tô điện để chạy nhanh, càng gây ra sự tích tụ nhiệt có hại trong pin. Vì vậy, tốt nhất là nên điều khiển xe điện ở tốc độ ổn định.

Ngoài ra, để bảo vệ các tế bào năng lượng, chủ xe cần quan tâm đến quá trình sạc và sử dụng pin, tránh giảm công suất pin xuống dưới 20% và tránh sạc quá 80% pin. Với công nghệ tiên tiến hiện nay, phần lớn các mẫu ô tô điện đều cho phép chủ sở hữu tùy chọn lập trình lịch sạc cho ô tô của mình, cho phép họ quyết định thời điểm dòng điện chạy và quan trọng hơn hết là người dùng có thể dễ dàng đặt giới hạn chính xác lượng điện nạp vào.

Nếu ô tô được sử dụng trong điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, chủ sở hữu nên thường xuyên cắm sạc ô tô (khi đã xét giới hạn pin tối đa ở 80%) bất kể phạm vi hoạt động. Việc sạc nhỏ giọt như vậy cho phép hệ thống quản lý nhiệt của pin tiếp tục hoạt động và giữ cho các tế bào ở nhiệt độ tối ưu để kéo dài tuổi thọ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 06-09-2023
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,120
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d50055051848f116a859.jpg
Views:	0
Size:	15.5 KB
ID:	2229742  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09743 seconds with 15 queries