HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ‘Đế chế ô tô’ của Trung Quốc xâm nhập vào thị trường Mỹ
Tập đoàn ô tô đa quốc gia Geely của Trung Quốc đang âm thầm tiến vào vào thị trường Mỹ thông qua các thương hiệu như Volvo Cars, Polestar, Lotus and Zeekr. Người đứng sau Geely là Li Shufu, người giàu thứ ba trong hàng ngũ doanh nhân ô tô trên thế giới.Li Shufu thành lập Geely vào cuối thập niên 1990 và đặt trụ sở tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Năm 2010, Geely mua lại thương hiệu xe Volvo Cars của Thụy Điển từ hãng xe Ford (Mỹ). Thương vụ này đã đưa Geely ra thị trường toàn cầu và Volvo Cars cũng là tài sản giá trị nhất của Li Shufu.

Ngoài ra, danh mục đầu tư của Li Shufu còn bao gồm cổ phần ở Mercedes-Benz (Đức) và thương hiệu xe sang Aston Martin Lagonda (Anh) cũng như các lợi ích chi phối trong các công ty khởi nghiệp xe điện như Polestar, Zeekr và Lotus Technology.

Gần đây, nhiều thương hiệu xe của Li bắt đầu huy động vốn thông qua các đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Năm 2021, Volvo Car tiến hàng IPO ở Stockholm (Thụy Điển) thu về 2,3 tỉ đô la Mỹ dựa trên mức định giá 14,6 tỉ đô la.

Năm ngoái, Polestar, trước đây là một thương hiệu phụ của Volvo Car, tiến hành sáp nhập vào một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) của Mỹ để niêm yết cổ phiếu ở Sở giao dịch chứng khoán New York. Đến tháng 1, hãng xe điện siêu sang Lotus Technology, có trụ sở tại Vũ Hán cũng đồng ý sáp nhập vào một SPAC khác dựa trên mức định giá 5,4 tỉ đô la để niêm yết cổ phiếu tại Mỹ. Lotus Technology là đơn vị thành viên của hãng xe thể thao Lotus Cars (Anh), nơi Geely nắm cổ phần đa số.

Đến tháng 2, Zeekr, một thương hiệu xe điện cao cấp khác của Geely mới thành lập năm 2021 đã huy động được 750 triệu đô la dựa trên mức định giá 13 tỉ đô la. Thương hiệu này đang lên kế hoạch IPO tại Mỹ.

Các thương vụ IPO khác của đế chế ô tô Geely cũng có thể được tiến hành, gồm London Electric Vehicle Company (LEVC), nhà sản xuất xe taxi đen nổi tiếng của London. Geely đã thâu tóm LEVC từ một thập niên trước.

Cổ phiếu của Volvo Car và Polestar đang giao dịch dưới mức đỉnh khi giới đầu tư lo lắng về khả năng sinh lời của xe điện. Dù vậy, chỉ riêng giá trị cổ phần được niêm yết của Li đã lên tới gần 30 tỉ đô la. Sau khi tính toán khoản nợ của Geely, Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông vào khoảng 17,3 tỉ đô la, chỉ đứng sau sau Elon Musk, ông chủ của hãng xe điện Tesla và Wang Chuanfu, người sáng lập hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc BYD, trong hàng ngũ doanh nhân ô tô.

Tháng 11 năm ngoái, hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu S&P Global hạ bậc triển vọng tín dụng của Tập đoàn Geely và mảng kinh doanh ô tô của Geely từ ổn định xuống tiêu cực, với lý do tác động tài chính của việc “thúc đẩy sản xuất xe điện”.

Li Shufu đã đặt cược sớm hơn và quyết liệt hơn vào xe điện so với hầu hết các nhà sản xuất ô tô truyền thống khác. Đợt IPO gây tiếng vang Volvo Car năm 2021, đã giới thiệu công ty này như một câu chuyện chuyển đổi nhanh nhất trong ngành. Xe thuần điện, hiện chiếm 17% doanh số bán hàng của hãng trong nửa đầu năm nay và xe điện lai (hybrid) đóng góp 23% doanh số nữa. Các tỷ lệ này xa mức trung bình doanh số xe điện của các hãng xe bên ngoài Trung Quốc.

BYD đang nhắm đến các mục tiêu kinh doanh đầy vọng ở châu Âu nhưng vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho thị trường Mỹ. Tuy nhiên, các thương hiệu cao cấp của Geely đang cạnh tranh giành thị phần ở đây.

Gây được tiếng vang sau chiến dịch quảng bá ở giải siêu cúp bóng bầu dục Mỹ Super Bowl, Polestar đã bán được gần 10.000 ô tô do Trung Quốc sản xuất tại Mỹ vào năm ngoái, bất chấp thuế nhập khẩu 27,5%. Bắt đầu từ năm tới, các mẫu xe của Polestar sẽ được sản xuất tại nhà máy của Volvo Cars ở Charleston, bang Nam Carolina để tránh thuế quan. Lotus Tech và Zeekr cũng muốn tung ra thị trường Mỹ các mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc. Hai thương hiệu này cũng có thể tính đến phương án lắp ráp tại Mỹ.

Những người mua xe và nhà đầu tư ở Mỹ sẽ nghe nhiều hơn về Geely trong những năm tới. Ở Mỹ, Geely có những lo ngại địa chính trị để “núp bóng” sau Volvo Cars, với nhà máy ở Charleston ráp xe cho thị trường nội địa. Tuy nhiên, cách tiếp cận này đang trở nên khó khăn hơn khi chính quyền Tổng thống Joe Biden tập trung giám sát chuỗi cung ứng pin.

Volvo Cars không có tên trong danh sách các thương hiệu đủ điều kiện nhận tín dụng thuế xe điện mới của Mỹ, vốn yêu cầu một tỷ lệ thành phần nhất định của pin phải được sản xuất tại Mỹ hoặc các nước đã ký hiệp định tự do thương mại với Mỹ như Mexico và Canada.

Một vấn đề nữa về sự căng thẳng giữa thương hiệu và lợi ích giữa các mẫu xe điện cao cấp khác nhau của Geely. Một số mẫu xe mới của Volvo, Polestar, Zeekr và Lotus, được dựng xây dựng dựa trên các nền tảng chung, sẽ phải cạnh tranh với nhau để giành khách hàng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 07-09-2023
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,372
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	efc7c36a6f278679df36.jpg
Views:	0
Size:	43.7 KB
ID:	2241674  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10389 seconds with 15 queries