HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ôtô điện giá rẻ và nỗi lo an toàn
Ô tô điện giá rẻ xuất hiện tại Việt Nam với những trang bị tối giản, khoảng cách di chuyển ngắn làm dấy lên lo ngại về nguy cơ mất an toàn.
Lo hết pin giữa đường, xe không túi khí

Ngay sau thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam, thương hiệu xe điện mới mẻ Wuling Hongguang Mini EV đã gây chú ý bởi giá bán ở mức thấp nhất hiện nay.

Tuy nhiên sau khi khách hàng trải nghiệm mẫu xe này, đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về sự tiện dụng và mức độ an toàn khi lưu thông.

Chiếc xe có 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 239 - 279 triệu đồng nhưng hai phiên bản không có túi khí, 2 phiên bản còn lại chỉ có túi khí duy nhất cho người lái.

Đặc biệt là khối pin cung cấp phạm vi hoạt động 120km (sạc chậm 6,5 giờ) hoặc 170km (sạc chậm 9 giờ), làm dấy lên lo ngại nguy cơ hết pin giữa đường, trong khi xe không trang bị sạc nhanh và chưa có hạ tầng sạc riêng được thiết lập.

Sáng 7/7, tại điểm lái thử xe ở phố Vũ Đức Thận (quận Long Biên, Hà Nội), vợ chồng anh Tuấn Anh (trú tại Thạch Bàn, quận Long Biên) hào hứng đến xếp hàng, ghi danh lái thử chiếc xe điện mini thương hiệu Trung Quốc Wuling Hongguang Mini EV.

Sau lượt chạy thử khoảng 4km, anh Tuấn Anh nhận xét: “Xe nhẹ nên tăng tốc tốt. Trọng tâm xe hơi cao, bề rộng mặt lốp nhỏ, độ bám đường hạn chế nên vào cua phải thật chậm mới đảm bảo an toàn.

Tôi xác định nếu mua chỉ là mua thêm cho vợ dùng thay thế xe máy lúc mưa nắng, chứ không ai dại gì đi lên đường tốc độ cao bằng chiếc xe này”.

Anh Lucas, quốc tịch Brazil, đang sinh sống ở Hà Nội sau một vòng lái thử ở Long Biên cũng nhận xét: “Chiếc xe như khối rubic nhìn vui mắt, trông rất nhỏ nhưng không chật chội, có lẽ do nóc xe khá cao. Tuy nhiên nếu hỏi tôi có nên dùng nó để chạy trên xa lộ hay không thì câu trả lời là “không”.Theo ghi nhận của PV, phần lớn khách lái thử xe điện mini đều chung nhận định mẫu xe này chỉ để “đi loanh quanh gần nhà”, không nên đi nhanh hơn 50km/h.Theo một số chuyên gia, về mặt kỹ thuật ô tô thì tỷ lệ chiều rộng và chiều cao của xe ảnh hưởng lớn đến hệ số an toàn. Một chiếc xe thân hẹp dưới 1,5m mà cao trên 1,6m thì trọng tâm được nâng lên cao hơn bình thường, có thể dẫn đến nguy cơ mất thăng bằng khi vào cua hoặc trên mặt đường trơn trượt.

Xe điện mini có được đi cao tốc?

Theo PGS. TS. Lý Hùng Anh, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM), tải trọng Wuling Hongguang Mini EV tương đối giống xe hạng A. Vì thế khi đã cho xe hạng A lên cao tốc thì mẫu xe này cũng được đi.

Tuy nhiên, với các thông số của xe, nên khuyến cáo các xe này không chạy vào cao tốc, dù quy định vẫn cho phép.

“Loại xe nhỏ chỉ nên chạy tối đa với tốc độ 80km/h. Còn nếu trời mưa, tầm nhìn hạn chế thì chỉ nên chạy tối đa 60km/h”, ông nói.

Còn theo PGS. TS. Nguyễn Thành Công (Đại học GTVT), các dòng xe mới, xe điện mini dù thiếu trang thiết bị an toàn nhưng các thiết bị đó chưa phải là yêu cầu bắt buộc thì vẫn được đi vào cao tốc. Tuy nhiên có thể tiềm ẩn rủi ro mất an toàn cao hơn so với các loại xe có trang bị tốt hơn.

Cần có hàng rào kỹ thuật mới

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cho rằng, tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật phương tiện của Việt Nam và thế giới nói chung không phân biệt nguồn năng lượng xe.

Nghĩa là xe chạy bằng xăng dầu, bằng nhiên liệu sinh học hay là xe chạy điện đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật quốc gia nơi chiếc xe lăn bánh.

Tại Việt Nam xe hơi hạng nhẹ chở người sẽ phải thỏa mãn quy chuẩn 09 (QCVN 09:2015/BGTVT), ban hành cách đây 8 năm.

Tuy nhiên theo ông Đồng, Quy chuẩn 09 đã đến lúc cần điều chỉnh, bổ sung để nâng cao hàng rào kỹ thuật nhằm hạn chế những chiếc ô tô tối giản đến mức không có túi khí cũng được đưa ra thị trường.

Hãng xe có thể lý giải là cắt giảm trang bị, tiết kiệm chi phí để giảm giá thành, nhưng ông Đồng cho rằng, nhà sản xuất chưa coi trọng khách hàng, hướng tới tâm lý dễ dãi “tiền nào của ấy”.

“Mặt khác, Quy chuẩn 09 ban hành vào thời điểm năm 2015, khi đó tại Việt Nam hoàn toàn chưa có xe điện, chưa có hãng xe nào lúc đó nghĩ đến việc chế tạo xe điện trong nước. Vì thế bộ quy chuẩn có thể chưa bao quát hết các yếu tố kỹ thuật dành riêng xe điện, đó là vấn đề pin và trạm sạc”, ông Đồng lập luận.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 07-23-2023
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a822ac8a0ec7e799bed6.jpg
Views:	0
Size:	12.5 KB
ID:	2247489  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11605 seconds with 15 queries