HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đường sắt đô thị Hà Nội lừa đảo trắng trợn
Không mấy ai dám đi đường sắt đô thị Hà Nội do Tàu làm vì thiếu an toàn và dịch vụ bất tiện.



Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư ban đầu là 8.770 tỷ đồng. Sau nhiều lần điều chỉnh và đội vốn do chậm trễ tiến độ, dự án có tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (22.521 tỷ VND), trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669,62 triệu USD (hơn 15.579 tỷ VND).
Vốn vay Trung Quốc đi kèm điều kiện lãi suất khoảng 3%/năm, phí cam kết 0,5%, phí quản lý 0,5%, thời hạn vay 15 năm, thời gian ân hạn 5 năm và được cung cấp qua Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.
Với các con số theo thông tin trên tạm làm một phép tính như sau, với giả định bắt đầu trả gốc và lãi năm đầu tiên vào thời điểm bắt đầu đưa dự án vào khai thác sử dụng.
NĂM THỨ NHẤT (2021)
1- Lãi suất phải trả năm đầu tiên (Chỉ tính trả cho Trung Quốc): 15.579 tỷ x 3%= 467,37 tỷ.
- Trả gốc cho một năm (tính theo thời hạn vay 15 năm):
15.579 tỷ : 15= 1.038,6 tỷ.
Như vậy năm đầu tiên phải trả gốc và lãi : 467,37+ 1038,6= 1.505,97 tỷ.
NĂM THỨ HAI (2022):
- Lãi suất phải trả: (15.579 - 1.038,6)x3%=436,22 tỷ.
- Trả gốc= 1.038,6 tỷ.
Năm thứ 2 (2022) tổng phải trả cả gốc lẫn lãi: 1038,6+436,22= 1474,82 tỷ.
THỰC TẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH- HÀ ĐÔNG NĂM 2022.
Cụ thể, báo cáo tài chính năm 2022, tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 483 tỷ đồng, tăng gấp 7 lần so với doanh thu năm 2021 là gần 69 tỷ đồng.
Tuy nhiên theo báo đảng đưa tin:
Trong đó, chủ yếu là doanh thu trợ giá 417 tỷ đồng, chiếm 86% còn lại hoạt động cung cấp dịch vụ bán vé là gần 66 tỷ đồng, chiếm 14%. Sau khi trừ đi các chi phí, năm 2022, Hanoi Metro lãi sau thuế gần 97 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ 64 tỷ đồng (Trợ giá có nghĩa là:1 đồng doanh thu được thêm 6 đồng trợ giá).
KẾT LUẬN:
Doanh thu năm 2022 không tính hỗ trợ giá không đủ trả lương cho nhân viên, nói gì trả lãi lẫn gốc, họ vẫn đăng báo là có lãi 97,7 tỷ đồng.
Không biết họ thần thông thế nào mà đưa ra con số như thế. Quả là tài tình của đỉnh cao trí tuệ.

Giáo sư Nguyễn Đình Cống, người có nhiều năm từng nghiên cứu và giảng dạy tại Đại học Xây dựng chia sẻ vào năm 2021:
"Ở các nước khác, người ta xây dựng với chất lượng tốt hơn nhiều và thời gian, tiến độ thi công, các chỉ số kinh tế, kỹ thuật v.v... được giám sát, đảm bảo kỷ luật, chặt chẽ, công khai từ đầu đến cuối tốt hơn nhiều, vừa hiệu quả vừa không tốn kém, không mất quá nhiều thời gian.
"Có câu hỏi đặt ra về việc tuyến đường sắt này và hỏi rằng chắc nó sẽ giảm áp lực giao thông đô thị, đi lại của người dân ở thủ đô Hà Nội, tôi thì nghĩ thế này, nếu nghiên cứu kỹ thì không hẳn như thế, thực ra áp lực giao thông của Hà Nội cũng rất lớn, nhưng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông này chưa chắc đã là câu trả lời hiệu quả.
"Tôi dự kiến rằng hiệu suất của nó sẽ rất thấp, không giải quyết được những khó khăn của giao thông của Hà Nội, tại vì việc sử dụng của nó tương đối khó, mấy hôm đầu tiên thì người ta háo hức, người ta tập trung đi để thử xem nó thế nào thôi, nhưng về lâu dài, tôi cho rằng hiệu quả của nó sẽ không lớn.
"Một trong những căn cứ để tiên lượng như vậy là vì sự sử dụng đường sắt trên cao kiểu này tương đối phức tạp, người dân Hà Nội quen sử dụng xe máy, quen đi xe bus, rồi đi taxi, bây giờ để đi hay là sử dụng đường sắt này, để tới các ga, người ta phải đi bộ nhiều, rồi phải trèo lên, trèo xuống, vấn đề thói quen sử dụng là một trong các yếu tố, cứ để sử dụng và thực tế sẽ trả lời.

"Thay đổi thói quen của người sử dụng phương tiện giao thông như với người dân ở Hà Nội không phải ngày một, ngày hai mà được và đây cũng chỉ là một tuyến thôi, còn có một số tuyến khác nữa người ta cũng đang tiến hành.

"Điều tôi muốn nói là cần rút kinh nghiệm, vì tính hiệu suất và hiệu quả phải tính cả từ đầu khi công trình được thi công, được quản lý, nếu để đội giá, nâng giá, kéo dài như tuyến Cát Linh - Hà Đông, thì hiệu suất của nó đã bị ảnh hưởng, hạn chế ngay từ đầu rồi, nhất là khi nó được thiết kế từ 10 năm trước, mãi mười năm sau mới đưa vào sử dụng, trong khi về quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội, dân số v.v... của đô thị tại Hà Nội đã có những sự thay đổi, biến đổi không nhỏ.


Dự án được khởi công từ tháng 10/2011 và dự tính sẽ vận hành thương mại vào năm 2015. Tuy nhiên, phải đến ngày 29/10/2021, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước Việt Nam về công tác nghiệm thu công trình xây dựng mới chấp thuận kết quả nghiệm thu của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) để đưa đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào khai thác.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 05-14-2024
Reputation: 592270


Profile:
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,427
Last Update: 06-11-2024 : 16:51 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-05-14-1.jpg
Views:	0
Size:	126.2 KB
ID:	2374168  
Gibbs_is_offline
Thanks: 31,172
Thanked 22,843 Times in 10,814 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 832 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Old 05-16-2024   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,427
Thanks: 31,172
Thanked 22,843 Times in 10,814 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 832 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

LỪA DÂN TRẮNG TRỢN: TRỢ GIÁ VÀO ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH - HÀ ĐÔNG RỒI BÁO LÃI
Công ty Hanoi Metro mới công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2023. Trong cơ cấu doanh thu, nguồn thu từ cung cấp dịch vụ (tức bán vé) chỉ chiếm 74 tỉ đồng, còn lại 441 tỉ đồng từ "trợ giá". Việc trợ giá của TP Hà Nội đã bù đắp phần thiếu hụt cho Hanoi Metro bởi vì doanh thu thực tế từ bán vé không đảm bảo chi phí. Đồng thời còn giúp Hanoi Metro có lợi nhuận gộp 7,8 tỉ đồng.
Vậy mà báo chí nhà nước cứ giật tít mù là lãi tăng gấp 6 lần, làm dân khó hiểu không biết sao chả ai thèm dùng mà lại có lãi khủng thế. Ai dè thói ăn gian nói dối, đánh tráo khái niệm của chính quyền dùng vẫn hiệu quả: lãi vì trợ giá tới tận 441 tỉ đồng. Đưa tiền thuế của dân đi đầu tư làm ăn, lỗ thì lấy thuế dân bù vào rồi nói lãi, đi buôn kiểu này thì tiền của đám quan chức lãnh đạo để đâu cho hết.
Linh Linh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10390 seconds with 15 queries