HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều gì giúp Öhlin trở thành thương hiệu phuộc danh tiếng hàng đầu thế giới
Mọi chuyện bắt đầu từ những năm 1976. Một 1 tay đua xe mô tô địa hình người Thuỵ Điển và là nhà sáng lập của Öhlins Racing AB tên là Kenth Öhlins. Trong quá trình thi đấu thì nhận ra có 1 thành phần bên trong xe đã hoạt động kém hiệu quả, kéo theo việc điều khiển xe không như ý muốn.

Hệ thống treo tệ hại, những pha tiếp đất từ độ cao lớn khi xe dễ dàng bị chệnh hướng. Độ nảy không phù hợp, lò xo nén ở mức độ không thể kiểm soát khi xe vận hành ở tốc độ thấp ảnh hưởng nhiều đến kết quả của các lần thi đấu.

Öhlins thời điểm ấy vốn là con nhà nòi khi cha của ông là chủ của 1 xưởng cơ khí, nhận ra rằng vấn đề này có thể được giải quyết. Chìa khoá nằm ở các thành phần bên trong hệ thống treo, nó bao gồm lò xo, khoang chứa dầu, các cuộn dây dẫn bên ngoài và cả cấu trúc của bộ giảm xóc.



Öhlins tin rằng nếu mọi thứ có thể được chế tác một các tỉ mỉ hơn, sử dụng các vật liệu tiên tiến hơn và tập trung để tối ưu từng chi tiết một so với những gì mà các nhà sản xuất lớn của Nhật Bản thời đó làm, ông sẽ có thể nâng cấp hiệu quả vận hành của chiếc xe, thậm chí kéo theo cả 1 cuộc cách mạng của nền công nghiệp.

Öhlins đã không sai. Thành lập công ty vào năm 1976, Öhlins ban đầu chỉ là đơn vị chế tạo ống xả, động cơ và giảm xóc. Nhưng kể từ năm 1980, mọi thứ đổ dồn vào việc phát triển hệ thống giảm chấn trên xe. Chỉ mất chưa đầy 2 năm kể từ khi nhìn ra được vấn đề đó, Gennady Moiseev - thành viên của đội đua Öhlins đã giành chức vô địch thế giới đầu tiên.

Năm 1981, Öhlins bắt đầu cung cấp giảm xóc cho những xe Moto X 250cc của đội đua Yamaha, và đến đầu những năm 1990, chiến tích có sự góp mặt của thương hiệu Öhlins cũng đã ghi nhận đối với giải đua của dòng xe 500cc (nay là Moto GP) và nhiều giải đua khác. Thực ra thì bắt đầu từ năm 1986, lịch sử Öhlins trải qua 1 bước ngoặt sau những thành công đó là họ đã được Yamaha chú ý và quyết định mua lại một phần của Öhlins Racing AB. Sau thương vụ, Öhlins vẫn tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập trong tập đoàn Yamaha.

Mặc dù không trực tiếp tham gia vào hoạt động của công ty một thời gian tương đối lâu sau đó, thế nhưng đến năm 2007, Kenth Öhlins quyết định mua lại 95% cổ phần của công ty từ Yamaha, giúp ông trọn quyền quản lý thương hiệu này. Vào tháng 11 năm 2018, Tenneco mua phần lớn cổ phần của Öhlins.

Năm 1998 đánh dấu thành tựu lớn trong lịch sử phát triển sản phẩm của Öhlins khi họ đã hợp tác với Tenneco Automotive để phát triển thành công Continuously controlled Electronic System (CES), hệ thống phuộc điện tử kiểm soát liên tục.

CES tích hợp những tiến bộ mới nhất lúc bấy giờ ở cả công nghệ thủy lực và điện tử vào một hệ thống treo bán chủ động duy nhất. Một kiến trúc hệ thống CES điển hình bao gồm các thành phần quan trọng có thể kể tới như 4 bộ giảm xóc có van CES điều khiển được của Öhlins, cảm biến vị trí và gia tốc theo dõi chuyển động của bánh xe và thân xe, và một bộ phận điều khiển điện tử thực hiện chức năng điều khiển và quản lý giao tiếp cần thiết giữa các bộ giảm xóc, giữa các cảm biến khác nhau và những hệ thống trên xe.

Trung tâm của hệ thống là van CES, một bộ điều khiển áp suất thủy lực được thiết kế đặc biệt để phù hợp với các yêu cầu sử dụng khác nhau đối hệ thống treo. Khi được lắp đặt trên xe, người dùng sau đó có thể chủ động điều khiển hệ thống treo sao cho phù hợp với điều kiện vận hành, thông qua các chế độ lái khác nhau. Ngoài ra, hệ thống treo ở chế độ thích ứng cũng sẽ tự động nhận biết và điều chỉnh đặc tính của giảm xóc theo thời gian thực, các thông số liên tục thay đổi với tần suất lên tới 400-500 lần/giây để tối ưu hiệu quả giảm xóc trong mọi điều kiện.

Nhờ mang nhiều ưu điểm, hệ thống phuộc điện tử CES của Öhlins phù hợp với nhiều loại xe khác nhau, từ xe máy, mô tô, xe đua, xe thể thao cho tới xe tải hạng nặng, xe buýt, xe quân sự hay dùng cho các loại máy xúc, máy kéo công trình. Năm 2003, CES được sản xuất hàng loạt, chủ yếu dành cho mẫu Volvo S60R. Tính đến năm 2015, đã có 5 triệu bộ giảm chấn CES được bán ra thị trường và con số này đã tăng gấp đôi vào năm 2017.

Năm 2006, Öhlins tung ra thị trường Hệ thống giảm xóc ống đôi Öhlins TTX. Thiết kế ống đôi kiểm soát dòng dầu 2 chiều qua piston và qua ống đôi, từ đó có thể điều chỉnh dầu khi nó đi qua các van nén, giúp kiểm soát áp suất trên mỗi bên của piston. Öhlins đã đầu tư nhiều giờ nghiên cứu để hoàn thiện thiết kế ống đôi điều tiết dầu này, giúp đảm bảo hiệu suất làm việc của giảm chất, đảm bảo cho người lái an toàn, đồng thời cải thiện khả năng kiểm soát và bám đường.

Tiếp đó, việc ra mắt hệ thống treo bán chủ động Öhlins Mechatronic trên mẫu Ducati Multistrada 1200S hồi năm 2009, Ducati Panigale vào năm 2012 hay hệ thống Mechatronic Smart EC trên Yamaha R1M và Ducati Panigale 1299S vào năm 2014 cũng là một trong những dấu ấn mà Öhlins để lại đối với thị trường mô tô thương mại, giúp tên tuổi của họ được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực này.

Öhlins ngày nay tiếp tục phát triển hệ thống treo cho các ngành công nghiệp ô tô, mô tô, xe đạp leo núi và mô tô thể thao. Khoảng 97% tổng sản lượng được xuất khẩu và Öhlins đã phân phối tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Công ty cũng sản xuất các loại linh kiện xe khác, bao gồm bộ trợ lực lái và hệ thống kiểm soát độ cao của xe. Öhlins có 320 nhân viên và trụ sở chính tại Upplands Väsby, Thụy Điển, nơi cũng có các bộ phận R&D chính và là nơi sản xuất. Öhlins cũng có các văn phòng chi nhánh và công ty con trên toàn thế giới, bao gồm Thụy Điển, Thái Lan, Đức và ở Mỹ.

Öhlins nổi bật như 1 cái tên mang đến nhiều thành tích nội bật cho các đội đua ở khắp các giải đấu khác nhau, chẳng hạn như MotoGP, Formula One, FIA World Endurance Championship, FIA World Rallycross Championship, World Rally Championship, World Superbike Championship và British Superbike Championship. Hơn 300 chức vô địch thế giới và các danh hiệu lớn khác đã được ghi nhận với sự góp mặt của bộ giảm xóc Öhlins. Öhlins cung cấp sản phẩm của công ty cho các nhà sản xuất xe máy trên toàn thế giới, chẳng hạn như Aprilia, BMW, Ducati, Honda, Kawasaki, Triumph và Yamaha.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-08-2021
Reputation: 22130


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 81,661
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5578076_cover.jpg
Views:	0
Size:	649.5 KB
ID:	1843756  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,400 Times in 4,375 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 92
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10420 seconds with 15 queries