HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cơ quan Mỹ siết chặt quy định xe cộ nhưng VinFast, Tesla có thể "ăn trắng" hàng triệu USD
NHTSA thắt chặt quy định về khí thải mang tới cơ hội lớn để tăng thu nhập cho các hãng sản xuất xe điện.

Cơ quan An toàn Cao tốc Quốc gia Mỹ NHTSA vừa đưa ra thông báo về việc tái áp đặt mức tăng phí phạt các nhà sản xuất xe mà không đáp ứng được yêu cầu khí thải CAFE mà nước này đã đưa ra từ gần 50 năm trước. Được biết, dưới thời ông Donald Trump thì quy định này đã phải dừng lại.

NHTSA cho biết rằng quyết định này "sẽ tăng trách nhiệm với các hãng xe phạm quy. Sau 60 ngày kể từ ngày ra thông báo, các quyết định xử phạt sẽ có hiệu lực."

Vào năm 2019, đã có ước tính rằng sẽ chính phủ sẽ thu về nhiều hơn các nhà sản xuất bị phạt, nhưng hoạt động này đã không được thực hiện với các mẫu xe được sản xuất từ 2019 đến 2021.


Ford từng gây nhiều tranh luận khi sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ trên dòng xe cơ bắp vốn nổi tiếng với động cơ dung tích lớn.

Với quy định này, các hãng xe sẽ cần xem xem liệu mẫu xe của mình có vượt ngưỡng xả thải theo quy chuẩn với từng dòng xe hay không. Nếu có thì mức tính giờ đây đã tăng, từ 5,5 USD đến 14 USD cho mỗi 0,1 MPG (MPG: Dặm di chuyển mỗi gallon xăng - đơn vị đo lượng tiêu thụ nhiên liệu; số MPG càng to thì càng tiết kiệm nhiên liệu) mà mẫu xe vượt qua tiêu chuẩn, sau đó sẽ nhân với số lượng mẫu xe được bán ra.

Thay đổi về mức phạt đáng lý ra đã phải tính thêm lạm phạt nhưng thực tế thì trong suốt gần 50 năm qua, mức phạt này mới chỉ tăng 1 lần. Trong năm 2022 này, mức phạt dự kiến sẽ tăng lên đến 15 USD; dẫu vậy thì con số này vẫn còn "nhẹ nhàng" so với lạm phát.

Theo US Inflation Calculator (đồng hồ đo tỷ lệ lạm phát), một vật phẩm có giá 5 USD vào năm 1975 giờ đã có giá tới 26,37 USD vào năm 2022. Tất nhiên, các hãng xe vẫn thường xuyên phản đối quy định này, cho rằng số tiền phạt này đã có thể được sử dụng để phát triển thêm các mẫu xe điện, thay vì phải đi vào kho bạc nhà nước. Tuy nhiên cũng cần nhắc tới kế hoạch chi 7,5 tỷ USD của Nhà Trắng nhằm nâng số lượng cổng sạc xe điện công cộng từ khoảng 40.000 cổng tới 500.000 cổng.

Theo ước tính riêng với các mẫu xe năm 2019, NHTSA các hãng xe sẽ bị phạt khoảng 294 triệu USD theo mức phạt mới, thay vì con số 115,4 triệu USD ở mức cũ.

Một ước tính khác cho thấy rằng Stellantis sẽ là một trong những hãng xe có mức chi trả lớn, có thể lên tới khoảng 572 triệu USD khi tính tổng toàn bộ các mức phạt. Nói về việc bị xử phạt, Stellantis cho biết rằng hãng "muốn trao đổi thêm với cơ quan quản lý và Quốc hội về việc sử dụng số tiền mà hãng phải chi trả để củng cố thêm đầu tư vào công nghệ và cơ sở vật chất phục vụ hệ thống xe điện vốn nghèo nàn tại Mỹ".

CƠ HỘI LỚN CHO NHÀ SẢN XUẤT XE ĐIỆN

Với việc tiếp tục áp đặt mức tăng xử phạt, Tesla và các hãng sản xuất xe điện tại Mỹ (bao gồm cả VinFast khi nhà máy của hãng đi vào hoạt động) sẽ hưởng lợi lớn khi các tín chỉ cácbon của họ sẽ có giá hơn khi bán cho các nhà sản xuất không đáp ứng được yêu cầu xả thải. (Đọc chi tiết hơn bài về tín chỉ cácbon)

Hiểu một cách đơn giản, mỗi năm thì các nhà sản xuất xe được giao cho một lượng tín chỉ nhất định. Với vai trò là một nhà sản xuất xe thuần điện thì Tesla gần như chẳng dùng tới một tín chỉ nào, hoàn toàn có thể bán cho các nhà sản xuất vượt quy định của chính phủ. Khoản thu nhập từ việc bán tín chỉ cácbon này có tỷ suất lợi nhuận gần như 100%, vì không phải bỏ "vốn" nhưng vẫn có thể bán ra được.

Trong năm 2020, riêng khoản lợi nhuận từ việc bán tín chỉ cácbon đã mang về cho Tesla số tiền lên tới 1 tỷ 580 triệu USD. Theo biểu đồ trên thì mức lợi nhuận từ bán tín chỉ cácbon có vẻ tăng, nhưng thực tế có lẽ sẽ không như vậy khi các nhà sản xuất xe khác ngày càng có nhiều mẫu xe điện hơn, các hãng xe điện khác cũng đã tham gia nhiều hơn vào thị trường. Tuy vậy, thu nhập từ việc bán tín chỉ cácbon này sẽ là không nhỏ với các nhà sản xuất xe điện như Tesla, VinFast.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-03-2022
Reputation: 234480


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,334
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-04-03 at 8.37.50 AM.jpg
Views:	0
Size:	44.9 KB
ID:	2032955  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,720 Times in 5,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11991 seconds with 15 queries