HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > USA NEWS > Republican Party


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Câu chuyện thực đằng sau giá xăng cao ở Hoa Kỳ: Các vấn đề về cấu trúc, chính sách thù địch, và không hành động


Quang cảnh nhà máy lọc dầu Chevron ở Richmond, California, hôm 17/11/2021. (Ảnh: Justin Sullivan/Getty Images)






Câu chuyện thực đằng sau giá xăng cao ở Hoa Kỳ: Các vấn đề về cấu trúc, chính sách thù địch, và không hành động




Tác giả Allen Zhong

Thứ năm, 06/10/2022


Theo các chuyên gia và những người trong ngành dầu mỏ, giá xăng cao ở Mỹ là do sự không tương xứng giữa sản xuất và lọc dầu của Hoa Kỳ, các chính sách tồi tệ hoặc sự thù địch chính trị, và việc chính phủ Tổng thống Biden không hành động.

Lạm phát ở Hoa Kỳ đã tăng cao kể từ hồi tháng Ba khi Chỉ số Giá Tiêu dùng (CPI) hàng năm đạt 8.5%, mức cao nhất kể từ năm 1981.

Giá năng lượng tăng mạnh đã thu hút sự chú ý đặc biệt.

Từ tháng Năm đến tháng Tám, giá năng lượng tăng từ 20% đến 40% so với cùng thời kỳ năm ngoái (2021).

Tổng thống Joe Biden và Đảng Dân Chủ đã đề nghị các giải pháp khác nhau đối với tình trạng giá năng lượng cao, bao gồm việc đánh thuế lợi tức phụ thu đối với các công ty dầu mỏ, thúc giục các trạm xăng giảm giá, áp đặt lệnh cấm xuất cảng dầu, và cho phép các quốc gia mua dầu của Nga với giá trần.

Tuy nhiên, những người trong ngành dầu mỏ và các chuyên gia cho biết hầu hết các biện pháp được đề nghị đó sẽ không hiệu quả hoặc sẽ không làm giảm giá xăng ở Hoa Kỳ vĩnh viễn.

Ông Michael Wirth, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của đại tập đoàn dầu khí Hoa Kỳ Chevron, đã bác bỏ ý tưởng đánh thuế vào lợi nhuận của các công ty dầu mỏ.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông CNN hôm 13/09 rằng, “Thuế lợi tức phụ thu đã được thử nghiệm trước đây ở quốc gia này. Biện pháp đó đã không đạt được mục tiêu mong muốn. Điều khá căn bản là nếu quý vị muốn có thứ gì đó nhiều hơn, thì quý vị có xu hướng không đánh thuế thứ ấy. Nếu quý vị muốn có thứ gì đó ít hơn, thì quý vị sẽ đánh thuế thứ ấy.”


Lệnh cấm xuất cảng dầu có thể là thảm họa


Khi lạm phát tăng vọt, Đảng Dân Chủ đã kêu gọi Tòa Bạch Ốc áp đặt lệnh cấm xuất cảng dầu. Nhưng các chuyên gia và một chủ nhà máy lọc dầu đã cảnh báo việc cấm xuất cảng sẽ không làm giảm giá xăng và có thể mang đến những kết quả tai hại.








Xuất cảng dầu thô của Hoa Kỳ đã tăng lên kể từ năm 2011, và việc giảm nhập cảng dầu trong cùng khoảng thời gian đã khiến nhập cảng dầu thô ròng giảm.

Tuy nhiên, hầu hết lượng dầu trong đợt tăng xuất cảng gần đây là dầu ngọt nhẹ, còn được gọi là “dầu đá phiến”. Mặc dù vậy, Phó Chủ tịch Cao cấp của Liên minh Năng lượng Hoa Kỳ Dan Kish nói với The Epoch Times rằng các nhà máy lọc dầu ở Hoa Kỳ được thiết kế để lọc dầu thô nặng, hay còn gọi là dầu thông thường.

Theo phân tích của Cục Dự trữ Liên bang khu vực Dallas, Hoa Kỳ xuất cảng trung bình 3 triệu thùng dầu thô ngọt nhẹ mỗi ngày vào cuối tháng 11/2021 và nhập cảng hơn 6 triệu thùng mỗi ngày, mà hầu hết là dầu thô nặng hơn từ Canada và các nhà cung cấp ngoại quốc khác.

Các tác giả của phân tích này cho biết, các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ không có năng lực để chế biến dầu thô xuất cảng.

Ngay cả khi Hoa Kỳ cấm xuất cảng dầu, chủ yếu là dầu đá phiến, thì các nhà máy lọc dầu cũng không thể cập nhật cơ sở vật chất để lọc dầu đá phiến sau nhiều thập niên thù địch chính trị chống lại ngành công nghiệp dầu mỏ.

Cập nhật cơ sở vật chất có nghĩa là các nhà máy lọc dầu cần đầu tư hàng tỷ USD và xin thêm giấy phép liên quan đến phát thải.

Ông Kish nói, đó là một nhiệm vụ bất khả thi dưới thời chính phủ ông Biden.

Ông nói: “Họ đã biến việc kinh doanh nhiên liệu hóa thạch ở Bắc Mỹ trở thành kẻ thù của mọi người, đó là lý do tại sao giá tiếp tục có xu hướng tăng.”



Ông John Catsimatidis, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Red Apple Group, tại văn phòng của ông ở thành phố New York hôm 27/09/2022. (Ảnh: Adhiraj Chakrabarti cho The Epoch Times)



Ông John Catsimatidis, một tỷ phú đồng thời là một chủ sở hữu nhà máy lọc dầu, cũng có quan điểm tương tự.

Ông nói với The Epoch Times: “Tại sao ai đó phải đầu tư một tỷ, hai tỷ, ba tỷ dollar, nếu quý vị không chắc chắn về chính sách của quốc gia nơi mà quý vị đang kinh doanh trong năm năm, mười năm tới? Bởi vì quý vị phải thu được lợi nhuận từ việc đầu tư. Vậy đó là cách Hoa Kỳ thành công, cách các công ty thành công, nếu quý vị tin tưởng vào Hoa Thịnh Đốn, nếu họ tin tưởng vào chính phủ rằng nếu như họ chi một tỷ dollar hoặc hai tỷ dollar, thì sẽ có lợi nhuận đầu tư.”

Ông Kish cảnh báo rằng lệnh cấm xuất cảng dầu mỏ sẽ có những kết quả thảm hại.

Ông nói: “Nếu có lệnh cấm xuất cảng, điều sẽ xảy ra là chúng ta sẽ có một lượng dầu vô tận ở Bờ Vịnh. Các nhà máy lọc dầu của chúng ta không thể sử dụng dầu đó một cách hiệu quả. Để khiến các nhà máy lọc dầu đó sử dụng loại dầu đó, chúng tôi sẽ phải đầu tư một số tiền lớn dẫn tới việc tăng giá xăng và dầu diesel đối với nhiên liệu phi cơ.”

Hai công ty dầu mỏ lớn nhất của Hoa Kỳ, Exxon Mobil và Chevron, đã lên tiếng phản đối đề nghị cấm xuất cảng dầu.

Ông Wirth đã đáp lại lời kêu gọi cấm xuất cảng dầu từ Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm và Đảng Dân Chủ trong Quốc hội: “Rủi ro trong một hành động như thế có những hậu quả không thể lường trước được. Và, trên thực tế, Hoa Kỳ vừa là nước xuất cảng vừa là nước nhập cảng các sản phẩm. Một lệnh cấm xuất cảng có nguy cơ lấy đi nguồn cung cấp cần thiết cho những nơi khác trên thế giới và làm giảm những nguồn cung cấp ấy, đây là tình huống có thể khiến giá dầu tăng lên, yếu tố mà sau đó có thể ảnh hưởng đến giá dầu nhập cảng vào đất nước này.”

Tờ Wall Street Journal đưa tin, Giám đốc điều hành Exxon Darren Woods cũng bác bỏ lời kêu gọi cấm xuất cảng dầu mỏ trong một bức thư gửi Bộ Năng lượng với những lý do tương tự.

Theo Cục Dự trữ Liên bang khu vực Dallas, những người duy nhất tạm thời được hưởng lợi từ lệnh cấm xuất cảng dầu này là các nhà máy lọc dầu chuyên lọc dầu thô ngọt nhẹ.

Tuy nhiên, bài phân tích này cho biết, “khi giá dầu thô sản xuất trong nước giảm và tích trữ đầy lên, thì không lâu sau một số nhà sản xuất dầu trong nước sẽ trở nên thua lỗ và ngừng hoạt động.”


Tổng thống Biden đã đình chỉ cơ sở hạ tầng quan trọng


Trong ngày đầu tiên ở Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Joe Biden đã ký một sắc lệnh thu hồi giấy phép mà cựu Tổng thống Donald Trump đã cấp cho Đường ống Keystone XL.

Đây hóa ra lại là một trong những hành động mang tính sát thương nhất đối với an ninh năng lượng của Hoa Kỳ và sự ổn định giá xăng vì Canada là một trong những nguồn cung cấp dầu thô thông thường quan trọng nhất mà hầu hết các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ có thể chế biến và đường ống Keystone XL là thứ cần thiết để vận chuyển dầu thô của Canada.

Ông Kish nói: “Đường ống Keystone XL sẽ cung cấp khoảng 800,000 thùng/ngày đối với dầu của Canada và khoảng 100,000 thùng/ngày đối với dầu của tiểu bang North Dakota, là loại dầu phù hợp [dầu nặng].”




Các đường ống được sử dụng để vận chuyển dầu thô tại nhà ga của Enbridge Energy ở Superior, Wisconsin, ngày 29/06/2018. (Ảnh: Jim Mone/AP Photo)


Điều hợp lý cần làm, nếu chính phủ TT Biden đang muốn giảm giá xăng, là tăng nguồn cung dầu từ Canada và Alaska vốn hữu dụng trong các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ.

Cả ông Catsimatidis và ông Kish đều chỉ ra rằng đường ống Alaska là chìa khóa để tăng nguồn cung dầu nhanh chóng — vì nó có thể vận chuyển 2.1 triệu thùng/ngày — nhưng hiện chỉ vận chuyển 500,000 thùng/ngày.

Ông Kish nói: “Ba phần tư của đường ống này là trống rỗng.”

Ông Catsimatidis cũng nhấn mạnh rằng — để giảm giá xăng ở Hoa Kỳ — thì chìa khóa là “mở cửa Bắc Mỹ.”

“Nếu chúng ta mở cửa Bắc Mỹ để vận chuyển nhiều dầu thô hơn, thì chúng ta có khả năng sản xuất 20 đến 21 triệu thùng mỗi ngày với Canada,” ông nói. “Tại sao chúng ta đi cầu xin Ả Rập Xê Út, cầu xin Nga, cầu xin Iran, cầu xin Venezuela thêm 100,000 thùng mỗi ngày khi chúng ta có nguồn dầu ở đây, ngay tại Bắc Mỹ? Không ai có thể hiểu được tại sao Hoa Thịnh Đốn lại đang làm như thế.”

Một hành động khác chống lại nguồn cung dầu từ Bắc Mỹ của chính phủ TT Biden là cấm cho thuê khoan dầu và khí đốt tự nhiên mới trên các vùng đất của liên bang, nơi cũng sản xuất một loại dầu thô cần thiết cho thị trường nội địa.

Lệnh cấm này đã được một tòa phúc thẩm Hoa Kỳ dỡ bỏ hồi tháng Tám.

Ông Kish cho biết một thỏa hiệp có thể thực hiện là chính phủ TT Biden tăng nguồn cung cấp dầu từ Canada và Alaska, đồng thời chỉ định công suất bổ sung chỉ dành cho mục đích sử dụng trong nước.

Ông Catsimatidis tin rằng nếu TT Biden mở cửa sản xuất dầu ở Bắc Mỹ, thì lạm phát sẽ giảm cùng với giá năng lượng và Cục Dự trữ Liên bang có thể không cần phải thực hiện các hành động cứng rắn.

Khi đó nền kinh tế Hoa Kỳ có thể tránh được một cuộc suy thoái.

Ông nói: “Từ dầu, quý vị tạo ra phân bón, ảnh hưởng đến thực phẩm; từ dầu, nhiên liệu diesel vận hành các nhà máy của chúng ta, nhiên liệu diesel vận hành các xe tải của chúng ta giao hàng đến các siêu thị. Đó là những thứ đang tạo ra tình trạng tăng giá, nếu giá dầu thô giảm vì ông [Biden] mở cửa, thì hãy đoán xem? Trong vòng 90 ngày, hết thảy mọi thứ khác sẽ giảm xuống.”

Trong giai đoạn này, Cục Dự trữ Liên bang nên kiên nhẫn.

Ông Catsimatisdis nói khi đề cập đến các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ gần đây của Cục Dự trữ Liên bang: “Trong thời gian diễn ra đại dịch COVID, chúng ta đã cẩn thận không dùng COVID để phá hủy đất nước. Chà, thế mà ngay lúc này họ lại đang phá hủy đất nước này.”


Ý định của ông Biden bị nghi vấn


Ông Kish cảnh báo tình hình tồi tệ nhất vẫn chưa xảy đến với người tiêu dùng Hoa Kỳ, khi tồn kho năng lượng sắp hết và Tổ chức Các nước Xuất cảng Dầu mỏ (OPEC) đề nghị cắt giảm sản lượng.

Liên minh OPEC+ gồm các nước sản xuất dầu thô đã đồng ý cắt giảm sản lượng khai thác dầu hôm 05/10.

Ông Kish và ông Catsimatisdis gợi ý rằng ông Biden có thể khắc phục giá xăng cao mà người tiêu dùng Mỹ phải đối mặt, nhưng chỉ khi ông ấy sẵn sàng làm như vậy.

Họ nghi ngờ liệu ông Biden thực sự có ý định hạ giá xăng hay không.

“Nếu một người nhìn nhận vấn đề này một cách công tâm và khách quan và nói rằng ‘chúng tôi muốn giảm giá cho người Mỹ,’ thì chúng ta sẽ đi xem xét vấn đề nằm ở đâu và cố gắng giải quyết chúng,” ông Kish nói. “[Nhưng] đó không phải là những gì chúng ta đang làm. Trên thực tế, những gì chúng ta đang làm chính là điều ngược lại. Chúng ta đang đóng cửa các nhà máy lọc dầu. Chúng ta đang gây khó khăn hơn cho các nhà máy lọc dầu hoạt động ở đây. Chúng ta đang đưa năng lực lọc dầu của mình cho những nơi khác, cả Ấn Độ và Trung Quốc đều đang xây dựng các nhà máy lọc dầu như phát cuồng.”

Ông Catsimatisdis lo ngại rằng ý định của chính phủ ông Biden là thúc đẩy một “sự chuyển đổi đáng kinh ngạc” từ nhiên liệu hóa thạch sang xe điện, như ông Biden đã đề nghị hồi tháng Năm.

Ông Biden nói: “Khi nói đến giá xăng, chúng ta đang trải qua một sự chuyển đổi đáng kinh ngạc đang diễn ra, có lẽ, khi quá trình này kết thúc, thì chúng ta sẽ mạnh hơn và thế giới sẽ mạnh hơn và ít phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch hơn khi việc này kết thúc.”

Ông Catsimatisdis nói rằng ý tưởng này là “điên rồ.”

Ông nói: “Quý vị nên cười to vì ý tưởng này thật điên rồ. Quý vị biết đấy, chúng ta không có khoáng chất để tạo ra pin.”

Ông lo lắng rằng nghị trình của ông Biden đang đưa những người dân Mỹ đi vào con đường nguy hiểm.

Ông cảnh báo: “Tôi hoan nghênh công nghệ mới. Nhưng có thể quý vị làm điều đó qua 30 năm, qua 40 năm. Và hãy bảo đảm rằng điều đó hữu hiệu trước khi quý vị loại bỏ mọi thứ khác … và rồi phát hiện rằng công nghệ mới không khởi tác dụng.”


Allen Zhong

BTV Epoch Times Tiếng Anh

Ông Allen Zhong là một cây bút và phóng viên lâu năm của The Epoch Times. Ông gia nhập Epoch Media Group năm 2012. Ông chuyên đưa tin về chính trị Hoa Kỳ. Quý vị có thể gửi các ý tưởng về câu chuyện của quý vị đến ông tại allen.zhong@epochtim es.nyc.


Vân Du biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times https://www.theepochtimes.com/indust...n_4774268.html

-----------------


Nguồn:"The Epoch Times Tiếng Việt"

Link:https://www.epochtimesviet.com/cau-c...ng_324114.html



.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
CaoLanh's Avatar
Release: 10-06-2022
Reputation: 231778


Profile:
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Getty-Images-1353880398-700x420-1.jpg
Views:	0
Size:	74.9 KB
ID:	2121264  
CaoLanh_is_offline
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 20
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
The Following 2 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
anhhaila (10-07-2022), phokhuya (10-07-2022)
Old 10-07-2022   #2
anhhaila
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 14,587
Thanks: 26,981
Thanked 36,817 Times in 10,957 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4327 Post(s)
Rep Power: 65
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Nhiều nơi xăng đã vượt qua 7đôla/gallon. Khí đốt cũng sẽ tăng giá vào mùa đông nầy .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
CaoLanh (10-07-2022), phokhuya (10-07-2022), yenco88 (10-12-2022)
Old 10-07-2022   #3
TaPinLu
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 286
Thanks: 9
Thanked 96 Times in 53 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 52 Post(s)
Rep Power: 6
TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2
Default

Giá xăng.... Hãy BRACE FOR IMPACT.... Hic Hic Hic.....
TaPinLu_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to TaPinLu For This Useful Post:
yenco88 (10-12-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13540 seconds with 15 queries