HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguyên nhân có thể khiến tàu hải quân Mexico đâm vào cầu Mỹ
Tàu buồm Cuauhtemoc của hải quân Mexico đâm vào Cầu Brooklyn có thể do không có tàu lai dắt hộ tống hoặc gặp phải vùng nước hỗn loạn tại cảng New York.

Giới chức Mỹ đã mở cuộc điều tra về lý do tàu buồm ARM Cuauhtemoc của hải quân Mexico đâm vào Cầu Brooklyn ở New York hôm 17/5, khiến ba cột buồm bị gãy, hai thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng và 22 người bị thương.

Sự cố xảy ra khi tàu Cuauhtemoc đang thực hiện hành trình 254 ngày ghé thăm loạt cảng trên thế giới, với mục tiêu "nâng cao tinh thần đi biển, tăng cường giáo dục hải quân và truyền tải thông điệp hòa bình cũng như thiện chí của người dân Mexico", hải quân Mexico cho biết trong một tuyên bố.

Tối 17/5, con tàu rời Cầu tàu 17 ở cảng New York tại khu Manhattan, ngay bên dưới Cầu Brooklyn. Con tàu được cho là sẽ đi về phía nam, dừng lại ở bờ sông Brooklyn để tiếp nhiên liệu trước khi thực hiện hải trình đến Iceland.

Nhưng đến khoảng 20h30, tàu đã di chuyển sai hướng, đi qua bên dưới Cầu Brooklyn, nơi không có trong hải trình, theo phát ngôn viên Văn phòng Ứng phó Tình trạng Khẩn cấp New York.

Video được đăng trên mạng xã hội cho thấy con tàu dài hơn 90 m được gắn dàn đèn trang trí rực rỡ di chuyển trên sông, trước khi các cột buồm đâm vào mặt dưới cầu Brooklyn và gãy đổ. Trên tàu Cuauhtemoc khi đó có khoảng 277 người.


Tàu buồm Cuauhtemoc của hải quân Mexico neo tại Cầu tàu 35 ở New York, ngày 18/5. Ảnh: AP

Theo Wilson Aramboles, quan chức Sở Cảnh sát New York, con tàu đáng nhẽ phải hướng ra khơi chứ không phải di chuyển về phía cây cầu. Ông cho hay theo báo cáo ban đầu, con tàu đã bị mất điện do sự cố kỹ thuật, song giới chức lưu ý đây chỉ là thông tin sơ bộ.

Một quan chức cấp cao thuộc chính quyền thành phố cũng tiết lộ thuyền trưởng tàu Cuauhtemoc đã khai với các nhà điều tra rằng ông bị mất lái do bánh lái ngừng hoạt động.

"Họ gặp phải một số vấn đề về kỹ thuật. Họ bị mất điện nên không thể sử dụng bánh lái, dẫn tới việc không thể điều khiển được tàu", quan chức này nói.

Một quan chức hải quân Mexico cho hay tàu Cuauhtemoc sẽ phải trải qua quá trình đánh giá lại toàn bộ và số phận của nó sẽ được định đoạt khi có báo cáo kỹ thuật đầy đủ.

Dữ liệu theo dõi từ Marine Traffic và các video của nhân chứng cho thấy tàu lai dắt Charles D. McAllister có công suất 1.800 mã lực đã đẩy Cuauhtemoc lùi vào kênh, nhưng rời đi trước khi tàu rẽ. Vài giây sau, khi con tàu tiếp tục trôi theo hướng Cầu Brooklyn, chiếc tàu lai dắt đã cố gắng đuổi theo nhưng đến quá muộn.

McAllister Towing, công ty cung cấp dịch vụ lai dắt, cập cảng và vận chuyển hàng hải có trụ sở tại New York, hôm 18/5 cho biết một tàu của họ đã hỗ trợ tàu Cuauhtemoc khi nó rời Cầu tàu 17.

Sau khi con tàu va chạm với cây cầu, "thủy thủ đoàn của chúng tôi tiếp tục hỗ trợ thêm và nhanh chóng thông báo tới cơ quan chức năng", McAllister Towing cho biết.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer, vai trò của tàu lai dắt không giống như những gì công ty mô tả.

"Con tàu không nhờ tới hỗ trợ của tàu lai dắt. Tàu lai dắt được nhìn thấy trong các video đang thực hiện nhiệm vụ ứng phó sau tai nạn, chứ không phải hỗ trợ trước đó. Thông thường, sẽ có một tàu lai dắt ở phía trước để giúp chúng rời cảng, đặc biệt là đối với tàu buồm", ông nói.

Thời điểm tàu Cuauhtemoc đâm vào Cầu Brooklyn, nó đang di chuyển trong một vùng nước hỗn loạn. Thủy triều vừa đổi hướng và một dòng hải lưu chảy nhanh đang hướng về phía Sông Đông khi gió thổi ở vận tốc hơn 16 km/h.

Dù những điều kiện phức tạp như vậy có thể dễ dàng được xử lý bởi một thuyền trưởng giàu kinh nghiệm, thách thức đặc biệt lớn ở bến cảng New York, nơi có lưu lượng giao thông đông đúc với các kênh hẹp, quanh co cùng những xoáy nước mạnh.

Sal Mercogliano, cựu thuyền trưởng từng lái nhiều tàu qua cảng New York, cho rằng tất cả các yếu tố, gồm độ cao của tàu, dòng chảy mạnh, gió lớn và việc Cuauhtemoc có thể không được tàu lai dắt hộ tống đều góp phần vào "kịch bản xấu nhất" gây ra thảm họa.

"Đáng lẽ họ nên khởi hành sớm trước hai tiếng, khi thủy triều đang rút. Đó là thời điểm lý tưởng nhất", ông nói.

Mercogliano cho biết các nhà điều tra sẽ đánh giá xem liệu thủy thủ đoàn trên tàu Mexico có thực hiện các kiểm tra an toàn được khuyến nghị trước khi khởi hành hay không. Những khuyến nghị này bao gồm kiểm tra chân vịt, bánh lái và hệ thống đẩy của động cơ trước từ 6 đến 12 tiếng nhằm đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường.

"Nó không giống như xe hơi, nơi bạn chỉ cần gạt cần số", ông nói.

Thượng nghị sĩ Schumer hôm 18/5 cũng kêu gọi các nhà điều tra xác định liệu nỗ lực cắt giảm ngân sách của Ban Hiệu suất Chính phủ (DOGE) có góp phần gây ra sự việc hay không.

"Tôi có cảm giác rằng DOGE đã gây ra bất ổn ở một số bộ phận của lực lượng Tuần duyên", ông phát biểu tại một cuộc họp báo về ngân sách liên bang. "Chúng ta biết DOGE đã can thiệp vào biên chế của Tuần duyên và bây giờ chúng ta cần biết việc can thiệp này có thể tác động như thế nào đến các sự kiện đêm qua".

Tuần duyên là lực lượng đảm bảo an ninh trên các vùng biển của Mỹ. Ban quản lý giao thông tàu thuyền thuộc lực lượng Tuần duyên là đơn vị giám sát việc di chuyển của tàu bè ra vào cảng, tương tự tháp kiểm soát không lưu của Cục Hàng không Liên bang.

Tuần duyên Mỹ hồi tháng 4 thông báo hủy bỏ Hệ thống Quản lý Thông tin Hậu cần (CG-LIMS) và tuyên bố tiết kiệm được 32,7 triệu USD, theo khuyến cáo của DOGE. Đây là hệ thống nhằm tích hợp các năng lực hiện có và tương lai của Tuần duyên Mỹ, nhằm hiện đại hóa toàn bộ hệ thống nói chung.

CG-LIMS được tiến hành nhằm "hợp nhất các chức năng hỗ trợ, cho phép Tuần duyên quản lý tốt hơn nhu cầu hậu cần, giảm bớt gánh nặng quản lý với các đội bảo trì và cung cấp các hệ thống an ninh mạng tốt hơn", theo website của chương trình.

Ông Schumer cho rằng nếu Tuần duyên Mỹ rơi vào tình trạng thiếu nhân sự, đây có thể là một phần nguyên nhân khiến cơ quan chức năng Mỹ không thể ngăn tai nạn xảy ra.

"Sau khi được thông báo đầy đủ về vụ tai nạn Cầu Brooklyn đêm qua, một điều đã trở nên rất rõ ràng. Có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời về cách vụ tai nạn xảy ra và liệu nó có thể được ngăn chặn hay không", ông nhấn mạnh.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



goodidea
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-19-2025
Reputation: 207973


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 58,398
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	53.png
Views:	0
Size:	877.7 KB
ID:	2526986  
goodidea_is_offline
Thanks: 70
Thanked 3,498 Times in 3,029 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 74
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11033 seconds with 15 queries