HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ hành động cuối cùng của phi công chỉ vài giây trước khi máy bay chở 242 người nổ tung ở Ấn Độ
Tín hiệu cuối cùng cho thấy có lẽ một vấn đề nghiêm trọng xảy ra trước khi máy bay chở 242 người bị rơi.

Chuyến bay từ Ahmedabad đi London của hãng Air India đã gặp nạn vào hôm 12/6, đánh dấu vụ tai nạn chết người đầu tiên của dòng máy bay Boeing 787-8 Dreamliner kể từ khi ra mắt năm 2011.

Chiếc Boeing 787-8 Dreamliner số hiệu AI 171 cất cánh từ sân bay Sardar Vallabhbhai Patel (Ahmedabad) vào khoảng 14h, và chỉ vài phút sau đã lao xuống khu dân cư từ độ cao 625 feet (khoảng 190 m), theo NDTV.

Ngay trước vụ tai nạn, phi công đã phát tín hiệu cấp cứu "Mayday", nhưng không có phản hồi từ đài kiểm soát không lưu.

Ngọn lửa bùng lên và cột khói dày đặc bốc cao từ hiện trường, có thể nhìn thấy từ nhiều khu vực trong thành phố.

Theo Đời sống và Pháp luật, theo Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ, chưa đầy 3 phút sau khi cất cánh, phi công chuyến bay AI171 đã phát đi tín hiệu MAYDAY - tín hiệu báo động khẩn cấp. Tuy nhiên chỉ vài giây sau đó, máy bay mất liên lạc hoàn toàn với kiểm soát không lưu.

MAYDAY là tín hiệu cấp cứu, chủ yếu được sử dụng trong liên lạc hàng không và hàng hải để báo hiệu tình huống khẩn cấp đe dọa tính mạng. Thuật ngữ này bắt nguồn từ cụm từ tiếng Pháp "m'aider", có nghĩa là "hãy giúp tôi".

Tín hiệu MAYDAY được phát bởi người chỉ huy phương tiện, thường là phi công hoặc thuyền trưởng của tàu, khi họ gặp phải tình huống khẩn cấp nghiêm trọng. Các tình huống này có thể bao gồm hỏng động cơ, hỏa hoạn trên tàu, mất kiểm soát hoặc bất kỳ tình huống nào đe dọa đến sự an toàn của máy bay hoặc tàu cũng như hành khách trên phương tiện.

Trong hàng không, phi công sẽ truyền tín hiệu Mayday đến trạm kiểm soát không lưu qua radio.


Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn sau khi máy bay Boeing 787 Dreamliner của Air India bị rơi ở Ahmedabad, Ấn Độ. Ảnh: Reuters
Theo các báo cáo sơ bộ từ Cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) và Ủy ban Điều tra tai nạn hàng không (AAIB), tín hiệu cuối cùng cho thấy có lẽ một vấn đề nghiêm trọng xảy ra với hệ thống điều khiển hoặc nguồn điện trên máy bay.

Tờ India Times dẫn lời chuyên gia hàng không Mike Boyd cho biết không có lý do nào để nghi ngờ Ấn Độ thiếu an toàn trong quản lý hàng không.

“Đây không phải là lỗi do con người hay do thiếu chuyên môn. Nhiều khả năng là sự cố kỹ thuật phức tạp - đặc biệt là mất điện hệ thống hoặc lỗi phần mềm điều khiển chuyến bay".

Đồng tình với quan điểm trên, chuyên gia hàng không Geoffrey Thomas nói với BBC News rằng các nhà điều tra có thể sẽ phải kiểm tra "một lỗi có thể xảy ra trong buồng lái".

Theo quan sát của ông Thomas, máy bay bắt đầu rơi dù bộ phận hạ cánh dường như chưa được triển khai đầy đủ. Cụ thể, bộ bánh đáp đã hạ xuống nhưng các cánh tà lại được thu vào - điều mà ông mô tả là "rất bất thường".

Bên cạnh đó, video còn cho thấy máy bay bay theo phương ngang rồi lao xuống thay vì lao lên trên như quy trình thông thường.

"Chiếc máy bay đơn giản là rơi xuống, chứ không nghiêng qua lại hai bên - điều đó cho thấy có thể không phải do trục trặc cơ học. Trông nó giống như đang chuẩn bị hạ cánh vậy", ông Thomas nói.

Bên cạnh đó, giới chức hàng không Ấn Độ xác nhận cơ trưởng, người điều khiển máy bay gặp nạn, là một phi công kỳ cựu đã có hơn 8.200 giờ bay. Ngoài ra, cơ phó cũng có kinh nghiệm 1.100 giờ bay.

Tạp chí Tri thức Znews cho hay, trước vụ tai nạn hôm 12/6, dòng máy bay Boeing vừa rơi ở Ấn Độ từng có hồ sơ an toàn hoàn hảo. Dựa trên hình ảnh ghi lại, dù còn quá sớm để xác định nguyên nhân chính xác, các chuyên gia cho rằng máy bay có vẻ đã bị mất lực đẩy hoặc lực nâng.

Cụ thể, trước thảm kịch, Boeing 787-8 Dreamliner từng được ghi nhận có hồ sơ an toàn lý tưởng với khoảng 1.000 chiếc đã được bàn giao trong gần 14 năm hoạt động.

Trên trang web của hãng, dòng máy bay này được mô tả là "máy bay thân rộng bán chạy nhất mọi thời đại", đã chở hơn một tỷ hành khách.

Dreamliner có tốc độ nhanh hơn bất cứ dòng thân rộng nào khác trong lịch sử hàng không và sở hữu cấu trúc composite giúp tiết kiệm nhiên liệu đến 25%.

Máy bay đường dài này có tầm bay lên tới 13.530 km và được các hãng hàng không sử dụng rộng rãi cho các chuyến bay xuyên lục địa. Nó có sức chứa 248 hành khách và có thể vận hành theo mô hình "bay thẳng điểm đến" (point-to-point), không cần quá cảnh tại các trung tâm trung chuyển lớn.

Chiếc máy bay đầu tiên thuộc dòng này được khai thác bởi hãng All Nippon Airways của Nhật Bản.

Tính đến nay, hơn 80 hãng hàng không trên thế giới đã đặt mua tổng cộng 2.598 chiếc thuộc dòng 787, trong đó còn gần 889 chiếc đang chờ bàn giao.

Boeing cho biết nhờ dòng 787, đã có 180 tuyến bay "bay thẳng điểm đến" mới được mở ra, nhiều hơn so với kỳ vọng ban đầu là 80 tuyến.

Air India hiện khai thác 27 chiếc B787-8 trong đội bay thân rộng. Ngoài ra, hãng còn có 6 chiếc A350, 19 chiếc B777-300ER, 5 chiếc B777-200LR và 7 chiếc B787-9. Đội bay thân hẹp của Air India bao gồm 6 chiếc A319, 94 chiếc A320neo, 4 chiếc A320ceo, 13 chiếc A321ceo và 10 chiếc A321neo.

Hiện có 3 phiên bản thuộc dòng Boeing 787, bao gồm 787-8 (nhỏ nhất), chở tối đa 248 hành khách, bay xa tới 13.530 km; 787-9 chở 296 hành khách, bay xa tới 14.010 km; 787-10 chở 330 hành khách, bay xa 11.910 km.

Dòng 787 sử dụng hai động cơ, có thể chọn giữa động cơ của GE Aerospace (Mỹ) hoặc Rolls-Royce (Anh) cung cấp. Chiếc máy bay gặp nạn sử dụng động cơ của General Electric. Công ty này cho biết sẽ phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 06-13-2025
Reputation: 136981


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,415
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.PNG
Views:	0
Size:	537.4 KB
ID:	2536738   Click image for larger version

Name:	72.jpg
Views:	0
Size:	108.8 KB
ID:	2536739  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,869 Times in 6,998 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10019 seconds with 15 queries